Chương 61: Bã đậu
Hai người Khưu Thành bày quán trên con phố đến gần mười một giờ trưa thì chỉ còn lại hơn 10 cân đậu phộng chưa bán hết. Mắt thấy người trên đường đã càng ngày càng ít, Khưu Thành liền quyết định không trì hoãn thời gian thêm nữa mà trực tiếp thu sạp, đến cửa hàng ngũ cốc của Bạch lão đại mua đậu nành.
Trái ngược với gạo trắng cùng kim chi, thì cả ngày hôm nay, hạt đậu phộng tiêu thụ khá chậm. Từ nam chí bắc ở khu vực tỉnh lị này, thương nhân và hàng hóa vốn rất nhiều, bình thường cũng có không ít giao dịch ngũ cốc và lương thực với số lượng lớn diễn ra. Như đậu phộng cậu bán, trong thành phố cũng có không ít, đã vậy thứ này còn không phải là món chính, nên không được mọi người yêu thích như gạo trắng. Thêm vào Khưu Thành định giá tương đối cao, bán không hết hàng cũng là chuyện bình thường.
Khưu Thành quyết định mai mốt vẫn nên trồng ít đậu phộng một chút. Chu kỳ sinh trưởng của loại hạt này rất dài, thời điểm gieo trồng thì còn ổn, lúc thu hoạch lại tương đối phiền toái, sản lượng còn cực kì thấp. Mà với nguồn tiêu thụ lèo tèo như vậy, hai người họ dứt khoát tạm thời không trồng nữa thì tốt hơn, chỉ cần lưu trữ từng ấy đậu phộng cho nhà mình dùng là đủ rồi.
Cửa hàng bán ngũ cốc của Bạch lão đại cũng nằm trên con đường này, ngay tại giao lộ của con phố nhỏ và đường cái nối dài bên ngoài. Đoạn đường này khá đông đúc, mặt bằng cửa hàng cũng tương đối lớn. Khưu Thành bảo A Thường đứng bên ngoài chờ mình tiện thể trông chừng đồ đạc trên thùng xe, còn cậu thì đi một mình vào tiệm.
"Quý khách muốn mua gì ạ?" Khưu Thành vừa đi vào, liền có một người phục vụ nom sáng sủa đi đến tiếp đón.
"Tôi muốn mua ít đậu nành." Khưu Thành nói rồi lấy ra tờ giấy của Bạch lão đại viết cho mình, đưa cho người bán hàng.
"À, lão đại cũng đã nói chuyện này với tôi. Tôi sẽ ấn theo giá của khách hàng lớn để tính cho ngài. Xin mời ngài đi qua bên này. Mấy ngày trước, cửa hàng vừa mới nhập một đợt đậu nành, hiện tại đang được chất ở nhà kho phía sau."
Người bán hàng vừa giới thiệu, vừa dẫn Khưu Thành đi vào sâu trong cửa hàng, mới đi vài bước liền tới một cái hẻm nhỏ. Sau khi quẹo vào bên trong, người bán hàng lấy chìa khóa mở cửa cuốn gara lên, ánh vào mi mắt đầu tiên chính là hàng tá túi bạt đựng đậu nành chất cao thành đống.
"Ngài muốn lấy bao nhiêu?" Người bán hàng hỏi Khưu Thành.
"Giá cả thế nào?" Khưu Thành hỏi lại hắn.
"Nếu ngài muốn lấy bột ngô đến đổi, 1 cân đậu nành sẽ tính 1 cân 8 lạng 5 bột ngô. Giá này ở chỗ của tôi cũng không tính là rẻ gì, bất quá đậu nành trong tiệm đều là loại hảo hạng, không hề có hàng cũ, không pha tạp chất. Cái giá này thực chất đã rất thực dụng."
Người bán hàng giải thích xong liền xách một túi đậu nành từ trong nhà để xe ra, tìm đúng đầu dây kéo, mở rộng miệng túi bạt, lộ ra những hạt đậu vàng ươm bên trong. Khưu Thành vừa thấy liền cảm thấy chất lượng đậu quả thật rất tốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hậu thảm họa - Lưu Để Đọc
Science FictionHậu thảm họa - truyên mình copy về lưu đọc. . Một tác phẩm của: Báo Chỉ Hồ Tường Edit + Beta bởi: HaeHyuk8693 aka NY~ p2haehyuk.wordpress.com Nguồn: Tấn Giang - QT: hanguyet2012 Tính trạng bản gốc: Hoàn Tình trạng edit: 30.9.2016 Thuộc tính: bối cả...