Hậu thảm họa 41-60

389 10 0
                                    


Chương 41: Thay đổi mới nhất (2)

Giữa trưa ngày hôm sau, anh cả và anh hai của Vương Thành Lương mang theo hai người nhà, kéo hai chiếc xe đẩy chở gỗ phế liệu đến tiểu khu Gia Viên, mặt khác còn mang theo cả một lồng chuột đồng.

Khưu Thành vừa thấy cái lồng chuột đồng liền nhận định nó rõ ràng chuyện nghiệp hơn rất nhiều so với cái cậu làm ở nhà. Phần khung được tạo thành từ những thanh kim loại mỏng nhẹ, bên ngoài còn được hàn thêm một chiếc lưới sắt, ở mặt bên thì được trang bị một cánh cửa nhỏ có thể tùy thời đóng mở. Không những vậy, cánh cửa nhỏ kia còn được lắp thêm một chiếc then cài rất tiện dụng.

"Lồng sắt này là anh làm à?" Khưu Thành hiếu kì hỏi anh cả của Vương Thành Lương.

"Nhà anh có thu mua phế phẩm nên nguyên vật liệu có sẵn nhiều lắm, anh chỉ tùy tiện làm một cái thôi." Anh cả Vương Thành Lương nhấc vạt áo của mình lên, xoa xoa mồ hôi trên đầu. Đi cả một đoạn đường tới đây cũng chẳng dễ dàng gì, gần đây thời tiết còn rất nóng bức, làm mấy người bọn họ đều ra đầy một thân mồ hôi.

"Trong nhà còn nhiều vật liệu dư không anh? Đủ làm hai cái lớn chứ? Bên nhà em còn nuôi một ít chuột đồng." Khưu Thành biết bọn họ đã đi đường vất vả, nên cũng không vội vã hối thúc việc chuyển đồ lên lầu.

"Muốn lớn cỡ nào?" Anh cả Vương Thành Lương hỏi.

"So với cái này nhỏ hơn một chút. Mỗi ô vuông đủ nuôi một con chuột đồng là được. Đại khái làm một cái khoảng 100 ô vuông đi anh, nhiều hơn vài cái hay ít đi vài cái cũng không sao, các anh cứ ước chừng mà làm." Khưu Thành hiện tại chưa có nuôi nhiều đến mức cả trăm con chuột, nhưng làm lớn hơn một chút thì đỡ lo về sau sẽ không đủ dùng.

"Được, đợi làm xong anh sẽ kêu người đưa qua." Anh cả Vương Thành Lương gật gật đầu đáp ứng.

Nghỉ ngơi trong chốc lát, mọi người liền bắt tay khiêng gỗ phế liệu lên tầng 15. Lúc này, một người tương đối có sức lực trong nhóm là anh hai của Vương Thành Lương và cháu trai lớn của mình sẽ là nhóm phụ trách khiêng gỗ đến tầng 5. Anh cả Vương Thành Lương cùng đứa con trai nhỏ thì phụ trách từ tầng 5 đến 10, Khưu Thành cùng A Thường thì phụ trách từ tầng 10 đến tầng 15. Không mất bao nhiêu công phu, mọi người đã vận chuyển hết hai xe gỗ phế liệu.

Chuyển xong chuyến cuối cùng, Khưu Thành về nhà lấy hơn mười cái bánh ngô, cân một ít bột ngô, lại dùng một túi vải, bỏ một vài quả cà chua vào định đưa cho bọn họ. Trong thời gian này, mấy bụi cà chua trên bàn công nhà Khưu Thành đều đã già gần hết, lượng trái kết xuất cũng ít đi. Hơn 10 trái cà chua nơi ban công mà A Thường đã hái vào buổi sáng, cậu đều đem đưa cho nhà họ hết. Lúc trước có nghe Vương Thành Lương nói qua, nhân khẩu nhà bọn họ vốn khá nhiều.

Tiễn bước bốn người nhà họ Vương, Khưu Thành về nhà dùng nước lạnh rửa tay chân mặt mũi cho sạch, lại vắt cái khăn mặt, lau lau mồ hôi trên người.

"Tôi muốn đi ra ngoài một chuyến." Cậu nói với A Thường.

"Đi chỗ nào vậy?" A Thường lúc này đang đứng tại cửa buồng vệ sinh nhìn cậu.

Hậu thảm họa - Lưu Để ĐọcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ