Hậu thảm họa 81-100

332 7 0
                                    


Chương 81: Nguy cơ

Đợi cho mẻ lúa được phơi khô chà vò sạch sẽ, Khưu Thành cũng không tự mình chạy xuống tỉnh lị, mà điện thoại cho Bạch lão đại để hắn an bài người đến nhận hàng.

Khưu Thành gọi điện vào ban đêm, ngay sáng hôm sau đã có vài thủ hạ của Bạch lão đại đi tới tiểu khu Gia Viên. Địa điểm giao hàng là một gian phòng trống trên tầng 14, hai người Khưu Thành mấy ngày trước vừa mới mua được, nhưng còn chưa kịp rảnh tay đến sửa sang quy hoạch lại.

Hơn 200 cân gạo, tổng cộng đổi về được hơn 2000 cân bột ngô. Sau khi những người đó rời đi, Khưu Thành dùng linh lực kiểm tra từng bao bột ngô, không phát hiện thấy bất cứ vấn đề gì.

Cùng Bạch lão đại hợp tác vài lần, Khưu Thành đều cảm thấy tương đối vừa ý. Tỷ như lúc giao bột ngô thanh toán, bọn họ chưa bao giờ đưa đồ cũ. Bột không mốc meo hay pha tạp bùn cát linh tinh, cũng không có vấn đề về an toàn, chất lượng rất bảo đảm.

Đem một phần bột ngô khiêng lên tầng 15 tương đối an toàn cất kỹ, phần còn lại thì mang theo ra ngoài, Khưu Thành đã đáp ứng A Thường mua xe rồi dạy hắn lái, hiện tại cũng nên thực hiện lời hứa rồi.

Trong nhà muốn mua xe, nơi đầu tiên bọn họ suy xét đến vẫn là cửa hàng cho thuê xe lúc trước hay ghé đến. Hiện tại trên thị trường cơ bản không có xe mới sản xuất, muốn mua chỉ có thể mua xe second–hand. Khưu Thành không có nhiều kiến thức về ô tô, A Thường lại càng là thường dân vô tội. Cả hai hoàn toàn mù tịt về việc chọn xe second–hand, cho nên nếu đi mua đại thì rất dễ bị người ta lừa. Nhưng nếu tìm người quen, tính phiêu lưu có thể tương đối ít đi chút đỉnh.

Đến cửa hàng, Khưu Thành cùng ông chủ nói rõ bọn họ lần này tới là để mua xe, ông chủ ngược lại một điểm cũng không để ý, dù sao đều là buôn bán, mặc kệ cho thuê hay là bán ra, tóm lại chỉ cần kiếm ra tiền là được.

Sau khi cùng ông chủ cửa hàng xe chào hỏi, hai người liền bắt đầu chọn xe. Trong lúc vô tình, ánh mắt của A Thường vẫn luôn nhịn không được mà hướng về chiếc xe tải cao lớn uy vũ.

Loại xe được bày nhiều nhất bên trong cửa hàng chính là các loại xe tải lớn nhỏ đủ kiểu. Đầu năm nay, nếu không phải thật sự có nhiều hàng hóa như vậy, người bình thường đều sẽ lựa chọn ngồi xe lửa. Nếu tự mình thuê xe, tiền thuê tương đối phù hợp, chỉ là tiền xăng phải tiêu hao khá nhiều, không phải ai cũng có thể chịu nổi.

"Mua cái này đi!" A Thường nhìn một vòng tiệm xe, cuối cùng chỉ vào một chiếc xe màu xanh nhạt, thoạt nhìn tương đối uy vũ, khổ hình cũng không quá bự như Khưu Thành nói.

"Ha, đây là xe vận tải chuyên dụng cho nông nghiệp, lái không nhanh." Ông chủ cửa hàng cười nói xong, lại chỉ chỉ chiếc xe tải màu xám bạc bên cạnh thoạt nhìn nhẹ nhàng tiện lợi hơn hẳn, rồi hỏi A Thường: "Cậu xem chiếc này thế nào?"

A Thường liếc mắt nhìn cái xe kia, hơi hơi buông khóe miệng xuống. Xe này quá nhỏ à, hoàn toàn không phù hợp thẩm mỹ của hắn.

Hậu thảm họa - Lưu Để ĐọcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ