HẸN ƯỚC MƯỜI NĂM
“Mười năm không phải ngắn, nhưng cũng không quá dài
Hẹn ước mười năm ở ngay trong tim chúng ta thôi…”
===============================================
I. TFBOYS-HẸN ƯỚC MƯỜI NĂMTên đầy đủ: The Fighting Boys (TFBOYS-Những chàng trai chiến binh)
Ngày ra mắt: 6/8/2013 (tên FC: Tứ Diệp Thảo)
Thành viên: + Vương Tuấn Khải (nhóm trưởng, rapper chính, đại diện)
+ Vương Nguyên (hát chính, gương mặt đại diện)
+ Dịch Dương Thiên Tỉ (nhảy chính, phát ngôn chính)
Hẹn ước: hoạt động 10 năm ( từ 2013 đến 2023)
Công ty quản lý: TF Entertaiment (Time Fengjun Entertainment)
Lịch sử: Ngày 6 tháng 8 năm 2013, TFBoys ra mắt công chúng. Nhóm nhanh chóng được nổi tiếng trên Internet, đặc biệt là thông qua các phương tiện truyền thông xã hội như Sina Weibo. Ngày 18 tháng 10 cùng năm, nhóm phát hành mini-album đầu tay Heart - Start to Love gồm 3 bài hát: Heart", "Tình yêu xuất phát" và "Nâng cánh ước mơ".
Ngày 17 tháng 10 năm 2014, TFBoys phát hành mini-album thứ hai Manual of Youth gồm 4 bài hát đều trở thành hit. Trong đó, "Cẩm nang tôi luyện thanh xuân" giúp nhóm nhận về ba giải thưởng. Cũng trong năm này, TFBoys ra mắt các ca khúc: "Lâu đài phép thuật", "Vì ước mơ, luôn chuẩn bị, sẵn sàng", "Muốn hát cứ hát" (nhạc phim) và "Hòn đảo vui vẻ". Tại YinYueTai VChart Awards 2014, TFBoys nhận giải Nghệ sĩ được yêu thích nhất và Nghệ sĩ nổi tiếng xuất sắc nhất.
Ngày 29 tháng 12 năm 2015, nhóm phát hành mini-album thứ ba Big Dreamer gồm 6 bài hát. Trước đó, nhóm đã ra mắt các ca khúc "Luyến Tây Du". Cũng trong năm này, TFBoys nhận ba giải tại ERC Chinese Top Ten Awards, ba giải tại YinYueTai VChart Awards, hai giải tại QQ Music Awards, hai giải Top Chinese Music Awards và một giải tại iQIYI Night Awards.
Năm 2015 và 2016, hai thành viên trong nhóm là Vương Nguyên và Vương Tuấn Khải ra mắt các bài hát solo. Vào cuối năm 2016, thành viên Dịch Dương Thiên Tỉ cũng ra mắt bài hát solo thành công không kém so với hai thành viên còn lại.
Một số bài hát: • “Lâu đài phép thuật" (tiếng Anh: Magic Castle, tiếng Trung: 魔法城堡): ra mắt vào 17 tháng 3, 2014.
• "Muốn hát cứ hát" (tiếng Trung: 想唱就唱): ra mắt vào năm 2014 (OST Tôi chính là tôi).
• "Hòn đảo vui vẻ" (tiếng Anh: Happy Island, tiếng Trung: 快乐环岛): ra mắt vào năm 2014.
• "Luyến Tây Du" (tiếng Trung: 恋西游): ra mắt vào 14 tháng 4, 2015.
• "Đứa trẻ không hoàn mỹ" (tiếng Trung: 不完美小孩): ra mắt vào năm 2016.
• "Lời nói thật lòng quá mạo hiểm" (tiếng Trung: 真心话太冒险): ra mắt vào năm 2016.
• "Người Mang Mộng Lớn" (tiếng Trung: 梦想天灯): ra mắt vào năm 2016 (TFBoys ft. Vũ Tuyền).
• "Người bảo vệ" (tiếng Trung: 守护家): ra mắt vào 20 tháng 5, 2016.
• "Tiến vào tương lai" (tiếng Trung: 未来的进击): ra mắt vào 4 tháng 7, 2016.
• "Là em" (tiếng Anh: It's You, tiếng Trung: 是你): ra mắt vào 5 tháng 8, 2016; Ra Mắt MV vào 10 tháng 10 năm 2016.
• "Tiểu tinh linh" (tiếng Trung: 小精灵): ra mắt vào 9 tháng 9, 2016.
• "Dòng sông bất tử" (tiếng Trung: 不息之河): ra mắt vào 12 tháng 10, 2016 (OST Dũng sĩ); kỉ niệm 80 năm ngày Trường Chinh.
• "Đom đóm" (tiếng Trung: 萤火): ra mắt vào 30 tháng 12, 2016.
• “CỐ LÊN! AMINGO” : ra mắt vào 3 tháng 7, 2017.
• "Thời gian của chúng ta" : ra mắt vào 10 tháng 8, 2017II. NHÓM TRƯỞNG- VƯƠNG TUẤN KHẢI
Tên đầy đủ: Vương Tuấn Khải ( Karry Wang )
Ngày sinh: 21/09/1999 (18 tuổi)
Cung: Xử Nữ
Nhóm máu: O
Tên FC: Tiểu Bàng Giảng
Nơi ở: Ngoại ô Trùng Khánh, Trung Quốc.
Nghề nghiệp: Học sinh, ca sĩ, diễn viên truyền hình.
Nhóm: TFBOYS
Chức vụ: Nhóm trưởng, rapper chính, đại diện.
Thích: hamburger, toán số, mùa hè, truyện Naruto, anime, đá bóng…
Ghét: Cơm, môn thể dục, mùa đông…
Màu: xanh dương, chanh, tro.
Cao: 1m83 (đang phát triển)
Nặng: 58 (kg)
Sợ: Rắn, sâu
Tên fan hay gọi: Tiểu Khải, Khải Khải, Khải ca, soái ca…
Gần gũi: Vương Nguyên, Dịch Dương Thiên Tỉ, TFgia tộc, Bạng Hổ…
Hâm mộ: Dương Mịch, Châu Kiệt Luân…
Bệnh: hạ đường huyết.
Mẫu người yêu: hiền như mẹ Khải, sẽ là người Khải yêu nhất trên đời.
Lịch sử: Năm 2014
- Bắt đầu tham gia vào màn kịch ngắn "Phòng tự học: Học viện nam sinh" vào tháng 3.
- Ngày 15/4, lần đầu tiên tham dự YinYueTai Vchart Awards lần thứ 2, được giải thưởng "Nghệ sĩ yêu thích nhất khu vực Trung Quốc Đại Lục" và "Nghệ sĩ nổi tiếng nhất".
- Ngày 23/4, Sina chứng nhận Weibo của Vương Tuấn Khải đạt 1 triệu người theo dõi.
- Ngày 26/11, trở thành đại sứ công ích quý thứ hai của chương trình từ thiện "Dream Star".
- Ngày 6/12, đạt hai giải thưởng “Nghệ sĩ được yêu thích nhất của năm” và giải “Bài hát của năm” tại "Đêm hội IQIYI 2015".
Năm 2015
- Danh hiệu Người có địa vị to lớn chứng nhận Vương Tuấn Khải phát triển toàn diện và dành được sự công nhận của mọi người, chứng tỏ "Nhận thức xã hội" và "Được ưa chuộng" đã đạt đến một cấp độ cao hơn, có "Giá trị thương mại" và "Giá trị truyền thông" lớn hơn.
- Ngày 22/06, Vương Tuấn Khải được Guinness World RecordsTM chứng nhận "WeiboTMchuyển tiếp nhiều nhất thế giới" cho bài đăng ngày 21 tháng 9 năm 2014 (tính đến trưa 12 giờ 19/6/2015), tổng lượt chuyển tiếp lên đến 42.776.438 lượt. Đồng thời, Vương Tuấn Khải cũng là nghệ sĩ trẻ tuổi nhất của Trung Quốc được ghi danh vào kỉ lục Guinness .
- Ngày 16/12, Đại hội Internet Quốc Tế (tổ chức tại Chiết Giang, Trung Quốc) công bố Vương Tuấn Khải nằm trong " TOP 10 Đại nhân vật có sức ảnh hưởng nhất trên Internet Trung Quốc năm 2015".
- Ngày 04/05, Vương Tuấn Khải được mời tham dự Hội nghị Tọa đàm thanh niên ưu tú Ngũ Tứ do Đoàn Thanh niên Cộng sản Trung ương tổ chức, là một trong hai đại diện với tư cách nghệ sĩ tham dự các cuộc họp, đồng thời là đại diện trẻ nhất và cũng là đại biểu vị thành niên duy nhất.
- Ngày 23/07, với tư cách là Phó chủ tịch Hội học sinh trường Bát trung, Vương Tuấn Khải tham dự Đại hội Liên hiệp Học sinh Toàn quốc lần thứ 26 do Liên hiệp Học sinh Toàn quốc (All - China Students' Federation, gọi tắt là Liên hiệp Quốc gia) tổ chức.
- Đạt 2 danh hiệu "Vua nổi tiếng" (hay còn gọi là "King Of Star 2015", "Quán Quân") và "Voice ticket King" của Bảng xếp hạng Độ hot Ngôi sao Baidu 2015.
- Quán quân liên tiếp 12 kỳ Bảng xếp hạng Quyền lực Ngôi sao 2015.
- Quán quân liên tiếp 2 giải thưởng lớn nổi tiếng hàng năm, gồm "Giải thưởng Phổ biến" và "Nam thần Hoàn mỹ hai vùng Đại Lục và Đài Loan."
- Ngày 19/11, giành ngôi vị Đầu bảng "10 nhân vật 9x có sức ảnh hưởng lớn nhất", và cũng là vị thành niên duy nhất trong Bảng xếp hạng.
- Ngày 11/04, một lần nữa tham dự Lễ trao giải V-chart 2015, nhận 3 giải thưởng: "Nghệ sĩ tài năng nhất khu vực nội địa", "Nghệ sĩ tạo xu hướng của năm" và "Nghệ sĩ xuất sắc nhất qua bình chọn".
- Ngày 24/09, xác nhận tham gia bộ phim "Tru Tiên Thanh Vân Chí" với vai diễn Lâm Kinh Vũ.
- Ngày 14/03, xác nhận thông tin Vương Tuấn Khải sẽ tham gia bộ phim "Trường Thành".
- Ngày 16/12, bộ phim "Trường Thành" có sự tham gia của Vương Tuấn Khải cùng nhiều người nổi tiếng, công chiếu lần đầu tiên tại Trung Quốc.
Năm 2016
- Ngày 12/12, Giải trí Sohu công bố Bảng xếp hạng "TOP 50 người đẹp nhất Địa cầu", Vương Tuấn Khải xếp hạng 6.
-Tham gia diễn xuất cùng 2 thành viên còn lại của TFBoys trong web dramma "Mật mã siêu thiếu niên" do công ty TFent cùng công ty TNHH truyền thông điện ảnh truyền hình Đỉnh Huyền (Bắc Kinh) và công ty TNHH chế tác điện ảnh truyền hình Thượng Hải sản xuất.
Ngày 17/5/2016, ra mắt shortfilm quảng cáo Oppo R9s “Tôi là TFphone của bạn-我是你的TFphone do nhà tài trợ Oppo tài trợ sản xuất.
Ngày 2/7/2016, đóng phim “Tru Tiên” với vai diễn Lâm Kinh Vũ( thời thiếu niên).
Ngày 18/7/2016 ra mắt bài hát solo “Nỗi nhớ vòng đu quay-摩天轮的思念” nhạc phim "Mật mã siêu thiếu niên".
Ngày 12/8/2016, Vương Tuấn Khải ra mắt ca khúc tự sáng tác mang tên "Thụ Độc". Vương Tuấn Khải sáng tác nhạc, lời Hoàng Tuấn Lang.
Dự kiến 2017 sẽ ra mắt bộ phim “Thời Đại Niên Thiếu Của Chúng Ta-Boy Hood” với vai diễn Ô Đồng.
Một số bài hát: +Tôi không muốn thay đổi
+ Chúng ta đã từng yêu nhau.
+ Cỗ máy thời gian
+ Ếch rồi cũng thành hoàng tử ( cùng Vương Nguyên)
+ Gửi tuổi 15 của tôi (solo)
+ Chim Trong Lồng ( sinh nhật 17)
+ Trong Phạm Vi Vài Dặm ( sinh nhật 17)
+ Đàn gurta bài “ Bong bóng tỏ tình”
+ Trong tiếng hát của anh ( lúc 10-12 tuổi)
+ Bức tường đầy hoa
+ Kị sĩ bóng đêm (solo, debut năm 3)
BẠN ĐANG ĐỌC
[LongFic/Khải Thiên Ver ] Vô Cực Yêu Anh
Storie d'amoreAizaa.... Chuyện này thì một chữ NGƯỢC! Ngược lên, ngược xuống, ngược quằn quại, ngược tàn bạo, ngược vô nhân đạo. => Tóm lại chỉ là một chữ Ngược =========