Chapter 1

1.1K 16 1
                                    

First Day, First bully.

Riiiiiiing!!! Riiiiiiiing!!! Riiiiiing!!!
*Yawn* Hays! Ang ingay naman netong alarm nato -_- alam nang natutulog pa yung tao e -_-.
Tumayo na ako sa kama ko pag katapos kong patayin yung alarm clock ko atsaka ako pumasok sa CR para maligo, naalala ko firat day of clasa nga pala ngayon.
By the way walang high way, ako nga pala si Zelina Athena Aphrodite Clare De Guzman, 18 years old. Ako lang ba? Ako lang ba ang nakapansin na sobrang haba ng pangalan ko? O sige kayo na rin ang naka pansin. Hindi ko nga alam kung bakit sooooobrang haba ng pangalan ko. Tanong niyo na lang sa magulang ko. Charot. Zelina nga pala ang tawag nila saakin. Isa nga pala akong dakilang nerd na kilalang kilala sa buong camous na pinag aaralan ko. Lagi nila akong inaapi, inaasar o kahit na ano pang pinag sasasabi nila sa akin na kesyo ang panget ko daw, di daw dapat ako nag aral dun kasi yung paaralan na daw na yun e para sa mga magaganda at kung ano ano pa, duh? Sila kaya ipaalis ko sa school na yun, hindi ba nila alam na anak ako ng may ari ng pinag aaralan nila? Pag sasapakin ko sila. De joke lang di ko kayang mang away dahil tinuruan ako ng mga magulang ko na maging mabait noh. Hayyyy, ano kayang mang yayari mamaya pag pasok ko? Mang yayari nanaman ba yung nang yari noon na papasok pa lang ako ay bubully-hin na nila ako? Sana namaaan waaaaag! Nakakasawa na -_- . Hindi ko na napansin na nag bibihis na pala ako sa sobrang pag aalala ko ng mang yayari mamaya pag pasok ko, di ko na napansin na nag susuot na pala ako ng mga damit ko na pang manag. Ang suot ko lang naman ay isang long sleeves na kulay puti, paldang lampas tuhod ko, mahabang medyas na kulay puti at syempre hindi mawawala ang makapal kong salamin hinayaan ko lang na naka lugay ang buhok ko. Pagkatapos kong mag ayos ay bumaba na ako kung saan nadatnan ko sila mommy na kumakain na.
"Good morning mommy, Good Morning Daddy and Good morning sayo my lil bro." Bati ko sakanila atsaka ko sila hinalikan sa kanilang pisngi.
"Good Morning din baby Zel." Pabalik na bati saakin ni momny and daddy. Zel nga pala ang tawag nila saakin dito sa bahay, pero okay lang namin saakin iyon.
"Kumain ka na jan baby, para makapasok na kayo ng kapatid mo ng maaga." Paalala saakin ni mommy. Tango na lang ibinigay kong sagot kay mommy. Kumuha lang ako ng dalawang hotdog and isang sunny side up na egg. Pag katapos kong kumain ay inaya ko nang umalis ang kapatid ko tutal ay tapos na siyang kumain. Ang pangalan pala ng kapatid ko ay Mark Jhake Stephen De Guzman, 14 years old na siya. Pag karating namin sa school ay bumaba na agad kami sa sasakyan na siyang ako ang nag dadrive. Nauna nang pumasok si Stephen sa school. At ako naman ay papunta na sana ako sa room ko nang biglaang---
*Toink* (sound yan nang nadapa)
"Araaaaay! Huutaaa! Sino yuun???!" Sigaw ko matapos kong madapa or should I say ay pinatid ako! Pag katapos ng 5 seconds ay may narinig akong tawanan at naramdaman kong may tumayo sa harapan ko.
"Ako ang may gawa niyan. Bakit may angal ka?" Nagulat ako ng marinig ang nag salita. Siya lang naman si Roxanne Nicole Rivera! Ang Reyna Reynahan ng school na to at ang babaeng kinatatakutan ng lahat! Kasama na ako dun! Kasama nya yung dalawa nyang alipores!
"A-ah a-ano s-sabi oo nga h-hindi ako a-aangal" uutal utal kong sagot sakanya. Mas lalo akong nagulat ng may kamay na umabot saakin yung para bang tutulungan ako kaya inabot ko na yun pero! Shet lang! Mag te-thank you na sana ako nang bigla nya akong itulak kaya napatumba ako na nag padagdag ng tawanan ng tao! Wala na lang akong nagawa kundi ang tumayo at tumakbo papunta sa CR. Habang pinipigilan kong umiyak. Nang maka pasok ako sa CR ay dun ko na binuhos ang pag iyak ko. Pag katapos ko umiyak nag hilamos na ako at pumunta sa room ko. Pag pasok ko ay wala pa ang professor namin umupo ako sa pinaka dulo doon sa may bandang bintana at umidlip na muna ako habang wala pang professor na pumapasok sa room namin. Pah pikit ko ay naalala ko nanaman yung nang yari kanina pero pinabayaan ko na lang iyon at pumikit na lang muna.

-----❤----- ❤-----❤-----❤-----❤-----❤

The Nerd's RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon