Chapter 1

41 1 0
                                    

(Keiko's POV)

I am Keiko Kitagawa half filipino and half japanese. I am the only daughter of one the most influential businessman in the world Hiro Kitagawa and a famous writer Celeste Villafuente. I have three handsome brothers who treats me like a princess..the oldest Shuichi nii-chan, second is shinji nii-chan and the last is Shuji nii-chan...Kumpleto ang buong pamilya namin today dahil ngayon pag-uusapan ang kasal ko sa anak ng bestfriend ni daddy na si Uncle Raiden. Ryuu and pangalan ng future husband ko.Pangalan palang alam mo ng gwapo..Kahit na arranged marriage yung mangyayari samin ni Ryuu masaya ako kasi matagal na akong inlababo sa kanya...hehe...Dati naman kaming magkaibigan bago sila mag-stay for good dito sa Pilipinas nung elementary kami. Kami kasi lately lang nag decide na dito na sa Pilipinasmag-stay. Actually, one week pa alng kami dito. Fluent namin kaming lahat sa Filipino kaya di masyadong mahirap mag-adjust. 

Tok..tok..tok...Keiko iha bumaba ka na daw sabi ng mommy mo..Nandyan na sa baba yung mga bisita niyo, Bilisan mo na..

Opo yaya, susunod na po ako...Hinga muna ng malalim..inhale...exhale..inhale..exhale..tumingin muna ulit ako sa  salamin to make sure na okay na yung itsura ko..Siyempre naman noh?? I don't wanna disappoint the love of my life...hehe...

So, ayun bumaba na ako ng hagdan papunta sa dining room namin..naririnig ko ng yung usapan sa loob..Hinga muna ulit na malalim..

Good evenig po. Bati ko sa mga tao sa dinning room..

Oh iha..andyan kana pala..halika dito meet your Tito Raiden and his wife your Tita Christine..sabi ni dad..

I greeted them and give them my curtsy. I was surprised when they both hugged me and kissed me on the cheek..

We are so happy to meet you iha..sabi ni Tita Christine..I just smiled at her..

Then nagsalita si Tito Raide Oh and ofcourse this is our son Ryuu..your groom to be..

Napatingi ako sa lalaking katabi niya..Parang tumigil ang oras ng makita ko siya..Hindi ako makapaniwala na magkikita ulit kami..Nung umalis kasi ang mga ito noon ng Japan akala ko talaga hindi ko na ulit siya makikita...

Malayo na yung itsura niya sa batang kalaro ko noon..Siyempre mas magtaka nga naman ako kung di siya nagbago..ang tanga ko talaga..

Matangkad siya, matangos ang ilong, maganda ang katawan na halata kahit nakasuot siya ng formal suit..medyo may kahabaan ang buong niya..pero pinaka gusto ay ang mga mata niya na hugis almond na binagayan ng mahahabang eye lashes..grabeh!!! mas maganda pa yata mata niya sakin..,

Eherm..ang pagtikhim ng gwapong nilalang sa harap niya ang nagpagising sa kanya mula sa kanyang pag-de-day dreaming..Agad na namula anng kanyang mga pisngi ng makitang kanina pa pala nito inaabot ang kamay nito para makipag shake hands..mabilis na inabot niya ang kamay dito.

Hi!! I'm Keiko..nice meeting you..

Tumikhim ulit ito, I am Ryuu sabi nito at binitiwan na ang kamay niya at tumalikod..

So, let's start this dinner maupo na kayong lahat..sabi ng Daddy niya..she look at her bothers and give them a smile..She knows that her brothers are worried about her..Tutol nga ang mga ito sa arranged marriage na ito..

Loving Him...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon