Chapter 4..The Wedding

26 1 0
                                    

(Keiko's POV)

Maaga akong nagising since ngayon ang araw ng kasal ko with Ryuu..Sobrang kinakaban ako..Paano kung hindi dumating si Ryuu..Hindi naman niya kasi ako mahal eh...Haizt!!! Tama na nga yan Keiko 'wag mo ng isipin yun...Dadating siya..maniwala ka lang na dadating siya..Mabuti pa maligo na ako para pag dating ng beautician ready na ako..may pictorial pa kasi at video coverage kaya medyo matatagalan ako..

1 1/2 hour din ako sa bathroom ah..ang tagal naman yata nung mag-aayos sa'kin..Oh  ako lang ang excited??? hehe...I will do my best para maging masaya today..Hindi ako mag-iisip ng kahit anong negative noh!!! I don't wanna have any second thoughts...I love him..and that's all that matters...

Biglang bumukas yung pinto at sumilip ang mga kuya ko..nii-chan??

"Hey! Princess..We just drop by to see you bago ka ayusan...I am happy for you princress..kasi alam ko na mahal mo yung taong papakasalan mo mamaya.." sabi ni shinji nii-chan habang marang hinahaplos yung buhok ko..

Hinawakan ni Shiji nii-chan yung kamay ko.."Just be happy princess...kapag may probblema ka o may kailangan  ka sabihin mo lang sa'min..Kahit na may asawa ka na..Ikaw parin yung nag-iisa naming princess..okay??"

"That's right princess...Nandito lang kami to support and back you up..because we love you.."

"Thanks nii-chan..I am the luckiest girl for having brother's like you..Promise ko po na magiging happy ako..Para 'di na kayo mag-worry sa'kin..I love you mga kuya..

"Alis na kami princess..magkita na lang tayo sa church mamaya.."

"Sige po ingat ka'yo.."

Ayun sa hinahaba ng seremonya natapos na din akong ayusan...Pababa na ako ng hagdan papunta sa labas ng  bahay namin kung saan naghihintay ang bridal car...picture dito..picture doon..bago ako nakasakay sa kotse..Kasama ko sa sasakyan yung parents ko..

"Are you nervous anak? " Nakangiting tanong ni mommy sa'kin..Hinawakan naman ni dad yung kamay ko at marahang pinisil..

"Why should I mom? Mahal ko naman yung papakasalan ko eh..I'm just excited.." I told them with a small smile on my lips..

(Ryuu's POV)

"Anak?? anak?? bumangon kana...10:00 am ang kasal mo..9:00 na 'di ka pa nakakapag-ayos..Akala ko naman kanina ka pa okay..Ginising na kita kaninang 7 ah..bumalik ka pa pala ulit sa pagtulog..Bilisan mo na at nakakahiya naman kung tayo pa ang male-late.." 

"Aishhh!!! Ang ingay naman ni mommy..Masyado silang excited..Wala naman akong planong tumakas no?? Ayoko din namang ipahiya si Keiko..Kaibigan ko naman kasi siya kahit papaano.."

Mabilis na akong naligo at nagbihis...naka-ready na yung isusuot ko..Pagabab ko ng hagdan ay naghihintay na sina dad..kaya sumakay na kami sa kotse..

Malapit lang yung bahay namin sa church na pagdadausan ng kasal kaya mabilis lang kaming nakarating...Wala pa sina Keiko pero on the way na raw kaya pinapwesto na rin kami..

"Tol, congrats ha!!!" nakangiting sabi ni James..siyang ang bestman ko..si Nathan a Drake naman abay..nakapwesto narin sila..

Tumugtog na yung wedding song..

A MOMENT LIKE THIS (Kelly Clarkson) 

If I told you it was all meant to be,

Would you believe me

Would you agree

It's almost that feeling that we met before

So tell me that you don't think I'm crazy

When I tell you love has come here and now

A moment like this 

Some people wait a lifetime

For a moment like this

Some people search forever

For that one special kiss

Oh I can't believe it's happening to me

Some people wait a lifetime for a moment like this.

Everything changes but beauty remains

Something so tender

I can't explain

Well I may be dreaming but till I awake

Can we make this dream last forever

And I'll cherish all the love we share

A moment like this 

Some people wait a lifetime

For a moment like this

Some people search forever

For that one special kiss

Oh I can't believe it's happening to me

Some people wait a lifetime for a moment like this

Could this be the greatest love of all

I wanna know that you will catch me when I fall

So let me tell you this

Some people wait a lifetime for a moment like this

Some people wait a lifetime

For the moment like this

Some people search forever

For that one special kiss

Oh I can't believe it's happening to me

Some people wait a lifetime for a moment like this

Oh Oh like this

Oh Oh Oh Oh

Some people search forever, oh yeah yeah

Some people wait a lifetime for a moment like this

Oh like this

Nagulat ako nung makita ko siya..Hindi ko maalis yung mga mata ko sa mga mata niya..Parang siya lang yung nakikita ko habang naglalakad siya palapit sa'kin..

"Shit!! Ang ganda niya!!!" Natawa si James..Narinig niya pala yung sinabi ko..

Inabot ng dad niya yung kamay niya sa'kin..

"Iho ikaw na ang bahala sa prinsesa ko..and you should start calling me daddy.." sabi niya while firmly shakig my hand..

"Don't worry pa iingatan ko po siya.." Nakangiting sagot ko sa dad niya..Totoo naman yung sinabi ko..Kaibigan ko si Keiko kaya dapat lang na ingatan ko siya..Hindi man ako maging mabuting asawa..sisiguraduhin ko na magiging mabuting kaibigan ako sa kanya..

Naglakad na kami papuntang altar...

Ang daming sinabi ng pari..wala namn akong naintindihan..basta sumagot na lang ako ng I do..

"You may now kiss the bride" Kiss the bride na pala...Humarap ako kay Keiko at tinaas yung veil niya..Maganda talaga siya..I slowly close my eyes and gave her  a kiss..

Woot..woot..Tama na yan...mamaya niyo na ulit ituloy..ang kantiyawan ng mga tropa ko at ng ibang nanonood ang nagpahiwalay saming dalawa...

"Ang sarap mo kasing halikan..napatagal tuloy yung kiss ko.." Mahina kong bulong sa kanya..

Nag-blush siya sinabi ko..natatawang inakbayan ko siya at inalalayan palabas ng simbahan..

Loving Him...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon