Happiness

59 0 0
                                    

Hi Guys! Sana magustuhan po ninyo itong kuwentong ito :) .

~

~

~

~

~

~

~

~

~

~

Hi ako pala si Sophia 1st Year High School. Nagaaral ako sa Philippine International School. Private school yun. At Scholar ako dun. Magtatapos na ang School Year at Summer nanaman. Ang Summer ang Pinakainaantay kong Panahon kasi Kaya kong Mag REFRESH! wow English! Choss!. Sophia! Lumingon ako si Jay Pala. Si Jay ang natatangi kong Lalaking Super Duper BestFriend na Kinakapatid. Karamay ko yan kahit anong Mangyari. At Ang Yaman niyan May Mga Apple na Gadgets at kung ano ano pa. Pero Kahit Mayaman siya Napakabait pa rin niya. Grade 6 Palang Siya Incoming Grade 7 Next Year. Haha! Naabutan ng Kto12 hahaha!. O Bakit Jay? Tanong ko sa kanya. Wala lang. San ka pupunta? Tanong Niya. Pauwi na ako eh ikaw? Wala nga akong magawa eh. Punta muna ako sa inyo? tanong niya. Sige Wala naman tao sa Bahay eh. Sige gamitin na natin yung Porsche na kotse ko. Diba! Ang Yaman naka Porsche pa na kotse!. Habang nakasakay na kami tinanong niya ako. Ice Cream? Sige! Palagi kami pumupunta sa Favorite naming Ice Cream Stop ang The Gellato. Grabe Sobrang Sarap ng Ice Cream doon. Baka nga Makalimutan mo na pangalan mo sa Sobramg Sarap nun eh. haha! Kaso Sobrang Bigat sa Bulsa! Pero Mayaman si Jay Eh. Kaya Niya yan. Isang Swipe niya lang yan ng Atm Card niya eh. Pgkatapos namin kumain ng Ice Cream. Dumeretso na kami sa Bahay. Ang Bahay namin Tama lang Hindi Malaki Hindi Maliit. Pwede na ang Isang Pamilya. Pag Akyat namin sa Kwarto ko Binuksan ni Jay ang Laptop niya. At Bigla siyang tumitig sa akin ng Masama kinabahan ako at napahawak ako ng Mahigpit sa Table. Nagsalita siya ng Malalim at Sinabing. "Anong Wifi Password niyo?" Grabe ka naman! Napakaba mo ko! oh eto ********** . At Binuksan niya ang FB ko Dahil nga BestFriend ko siya Alam namin ang Mga Password ng FB at Kung ano ano pa! (Hindi nga lang kasama ang Wifi Password). May pinakita sa akin si Jay na Picture. Sino yan? Tanong ko. Ah Si Mark Senior High yan sa PIS (Philippine International School) din siya nagaaral. Ah Ano Meron sa Kanya? Tanong ko. Ah May Crush to sayo eh. Weh? Tigilan mo ako wala akong Pera! Oo nga! ayaw mo maniwala Tignan mo text messages niya sa akin Pinakita niya ang Messages ni Mark Sa Akin at Nakita kong totoo nga na May Crush si mark sa akin. Nagvibrate ang Cellphone ni Jay At Nakita kong Tinatanong ni Mark kung Anong Number ko. Hinablot ko ang Cellphone ni Jay at nireplyan ko at sabi ko "Hi This is Sophia Before i tell you my number i want to know you more". At Sinend ko agad. Jay Maglaptop ka muna Ah. Sige :) sabi ni Jay. It took 10 minutes before siya nagreply bago ko tignan ang message niya naisip ko na mahaba ang text niya. "Ok , Hi I'm Mark Anthony Fernandez. Graduating na ako and Sa PIS din ako nagaaral. President ako ng Student Council natin sa PIS and 14 years old na ako." Pagkatapos ko basahin nagtext ulit siya at sinabing " Ano pa ang Gusto mong Malaman?" Nireplyan ko sabi ko "Akala ko malaMMK ang Message mo :). Pagiisipan ko muna kung ibibigay ko sayo ang number ko :)." 7:30 pm na at Buti magcclosing na rin Kaya wala nang Assignments. Jay Umuwi ka na Pauwi na rin si Mommy. Sige Sagot niya Pinatay na niya ang Laptop niya at Binigay ko narin ang Cellphone niya. Pagkatapos niyang Mailagay ang Kanyang Gamit sa Bag niya May Sinulat siya sa Memo pad ko. Ano yung Sinulat mo? Tanong ko. Number ni Mark :). Hinatid ko na sa Labas si Jay At Sumakay na siya sa Kotse niya at Umalis. Pumasok na rin ako sa Bahay At Naghanda na ng Dinner. 8:00 pm na at Dumating na si Mommy. Hi Mommy nakipagbeso ako. Mommy Tara na po kain na tayo. Sige Tara na Sagot ni Mommy. Mag Isa Lang akong Anak. Seperated si Mommy Kay Daddy kaya ako lang ang tao sa bahay dahil nagtatrabaho si mommy. Pagkatapos namin kumain nagligpit narin ako ng mesa At Naghugas na ng Plato si Mommy. Pagkatapos kong Maglinis ng mesa naligo na ako. Habang naliligo ako Naisip ko si Mark. Ano kaya itsura nun , Mabait ba yun? at Ang Daming Tanong ang Pumasok sa Isip ko tungkol sa Kanya. Pagkatapos kong Maligo Nagbihis na ako at nagsuklay. Nakita ko ang Memo pad. at Tinignan ko ang Number ni Mark. Globe pala siya parehas kami ng Tatak ng Sim. Sinave ko ang Number niya sa Cellphone ko pero hindi ko pa siya Tinext. Pumasok si Mommy sa Kwarto ko. Sophia Anak Matulog ka na may Pasok ka pa bukas. Opo Mommy. Goodnight po. Goodnight din nak. Kinabukasan sa School Ay Time ng Math Teacher namin na si Sir Jericho. Gwapong Teacher yun. kaya Pag time niya Lahat kami gising Ang Dami kasing Nagkakacrush sa kanya eh. Mala Jericho Rosales Kasi. I will miss you Sir! Oo nga sir! Pa Goodbye kiss naman diyan sir! Mga sigawan ng Classmates kong Babae at mga Binabae! *Bell Rings. Lunch time na namin. At Kasama ko si Jay. Sophia nireplyan mo na si Mark?. Ha? Hindi pa eh. Replyan mo na Nako! Gwapo kaya yun. Kinuha ko ang Cellphone ko sa Bag Ko at Inisip ko ng Mataimtim kung itetext ko si Mark.

Itetext ko ba siya? O Baka Wag nalang? Ano ang gagawin ko?.

Hi Guys! sana Magustuhan niyo ang simula. Marami pang Eksena ang Makikita niyo kaya tutukan niyo ito! ILoveYouGuys!

BrokenHearted </3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon