*Grey's POV*
"So what? Can't you see, I'm a very busy person. I have so many works to finish so end of discussion."
I heaved a sigh and walked out of the door. She's a bit arrogant now, she even called me 'Grey'.
What do you expect? She will call you endearments? That she will call you 'Van' again?
What the hell? This conscience of mine is killing me. I need to cool down.
I let out a heavy sigh and continue walking.
I only got 5 steps then I saw my friend Rodrick, he's from the other school so we rarely see each other.
"Yow Grey!" Nakita niya ako at lumakad papalapit sakin.
"Sup?" Nag fist bump kami tas nag man-to-man hug.
"I'm looking for the SSG President's Office, alam mo kung nasan?"bakit niya naman hinahanap ang opisina ni Ayesha?
"Wae?(Why?)"I ask him hiding all the emotions I felt earlier.
"May ime-meet lang ako bro"he said
Although naguguluhan ako kung bakit niya hinanap ang opisina ni Ayesha, sinabi ko naman sa huli pero wala paring kaemo-emosyon.
"Ge bro salamat. I'll see you around nalang"he said at tinahak na ang daan na tinuro ko.
Naglalakad nalang rin ako papuntang tambayan namin. I guess matutulog nalang ako *sigh*.
Someday, she'll be mine again.
*Rodrick's POV*
Nasa harap na ako ng SSG President's Office at kinatok ang pinto.
"Come in"nang narinig ko yun pumasok na agad ako.
"Babyyy! I miss you"patakbo akong lumapit papunta sa harap ng lamesa niya bago ko sinara ang pinto.
"Eww, stop that RJ. Para kang clingy girlfriend, which is not"sabi niya ng di niya ako tinitingnan at nakatuon parin sa mga ginagawa niya. Tsk! I'm sure hindi pa ito kumakain.
"Tigilan mo yang ginagawa mo baby. Kain muna tayo alam kong hindi ka pa kumakain."
"Busy ak---(tunog ng tiyan)"
"Oh, sasabihin mo pang busy ka, eh naglilikot na yang mga bulate mo sa tiyan."patawa kong sabi
Siningkitan niya naman ako ng mata. Nako di ako tatablan niyan.
"I don't have worms in my stomach unlike you." Aba't ang gandang lalaki ko kaya tapos may bulate ako. Hah! Ibang klase tong babaeng to. Di napansin ang pagkagandang lalaki ko.
"What did you say? I don't have one either. Cause I am Worldwide Handsome"pinadaanan ko ng kamay ang buhok ko pagkasabi ng 'Worldwide Handsome' ano ba?, totoo naman eh.
"Tsk!" Yun lang ang tanging response niya at tumayo na. Nauna siyang lumakad palabas. Eh? Problema nun? Siguro gutom na talaga mga bulate niya.
"Baby, hintayin mo naman ako" walang malisya, para ko lang siyang kapatid. Tawag ko lang yun sa kanya.
"Akala ko hindi ka na lalabas eh"sabi niya nang naka smirk.
Inakbayan ko nalang siya at naglakad papuntang Cafeteria nila. Salamat naman at walang pasok ang school namin kaya nandito ako ngayon. Na miss ko talaga tong babaeng to, kahit napaka cold nito. Nature na niya ata.
Sa paglalakad, nadaanan namin ang room ng kapatid ko kaya hinanap ko agad ang kapatid ko at hayun. Katabi niya pala si Jacob. Madali lang naman makita kasi glass sliding window ang bintana nila at di nila hinarang ang kurtina nila.
Nakita niya kami at nanlaki ang kanyang mga mata at napaawang ang kanyang bibig. Di niya kasi alam na wala kaming pasok. Epic!
Napalingon narin si Jacob sa gawi namin at nangunot ang noo niya. Kumaway nalang ako sa kanila at binigyan sila ng nakakalokong ngiti.
Napalitan naman ng ngiwi yung ngiti ko nang piningot na ako ng katabi ko sa tagiliran ko. Hoo! Ang sakit. Nakita naman yun ng mga kaklase ng kapatid ko at syempre pati siya. Kitang-kita ang inggit sa mga mata ng mga kaklaseng babae ng kapatid ko. Akala siguro nila girlfriend ko tong cold na babaeng to.
"Magmadali ka nga nagugutom na ako"sabi ni Baby AG.
"Opo, kamahalan" sabi ko habang nakangiwi
Aish! Grabe talaga siya. Sakit ng tagiliran ko.
Nagpatuloy nalang kami sa paglalakad at narating natin namin ang cafeteria.
"Baby, Anong gusto mong kainin?" Tanong kong nakangiti sa kanya. Aba! Baka ngingiti narin ito. Palagi nalang walang emosyon eh. Daig pa si Grey.
"Mustard Dipped Chicken Breast and Water" wala man lang 'Thank you' or sa bansa nila na 'Kamsahamnida'?
"Hehe..just wait here. You're order will be here in no time madame" sabi ko na parang isang chef sa Paris.
*Ayesha's POV*
"Hehe..just wait here. You're order will be here in no time madame" mukhang ewan talaga. Hindi ko nalang siya pinansin at nag scroll nalang ako sa cellphone ko at binabasa ang mga emails.
Hayst! Puro nalang to tungkol sa school lahat ang mga emails. Nakakabagot.
Nilagay ko nalang sa bulsa ang cellphone ko at sumandal nalang sa sandalan. Wait, nasabi ko ba sa inyo na couch ang inuupuan ko? Wala pa? Edi hayan nasabi ko na. V. I. P kasi to at bilang SSG President at isa rin ang pamilya ko sa stockholder ng school nato meron akong V. I. P Area kaso minsan lang ako dito at dinadala ko rin si Roxanne dito.
"Here's your order Ma'am, Mustard Dipped Chicken Breast and Water" Di ko namalayang dumating na pala si RJ at daladala ang order ko.
Nilapag niya ang order ko sa harap ko" Bon Apetit" sabi niya sakin.
I nod.
Nilapag narin niya ang sakanya at umupo. At nagsimula narin kaming kumain.
"Baby, pagkatapos mo bang kumain ay babalik kana ng opisina mo?" RJ asked. I don't have anything to do so might as well finish my work in the office.
"Yeah, I still have to finish my work at the office" sabi ko habang naghihiwa.
"Grabe ka ah. SSG President ka lang sa School niyo tapos ang dami dami ng ginagawa mo. Daig mo pa ang CEO."
"Diyan rin naman ako patungo" I said on a 'duh' tone.
"Sabagay" nangunot ang noo ko dahil sa tono ng boses niya. Tiningnan ko siya pero ang ulol nagpout.
"Stop pouting, you look like a duck..pft" imbis na tigilan na niya ang pag pout, ngumuso pa siya ng lalo at humagalpak narin ako sa tawa.
Mga ilang minuto tsaka ko nalang na realize na tumawa pala ako.
"Uhm..*clears throat*" buti nalang kami lang nandito.
"Uy, tumawa siya. Do it again, Do it again!" Parang bata niyang sabi.
"Tsk!" At nagpatuloy nalang ako sa pagkain.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~•••••••••••••••♡
Heyooo guys! Matagal tagal narin akong di naka pag update busy talaga eh.
Let me know if nagustuhan niyo ba ang chapter nato or this book, just pm me so that we can chitchat a little or just simply comment but please leave your negative feedbacks to your mind kamsahamnida!😘😘😘
BINABASA MO ANG
Heal You (ON-HOLD)
Novela JuvenilEnjoy Reading Guys. First Story ko po ito. Please bear with the grammars. I'm a student kaya minsan lang ako makaka-update. Please hit that star icon and follow me. Thank you WARNING!!! UNEDITED PA PO TO! 15 years old pa po ako nung ginawa ko...