*Ayesha's POV*
"Unnie! What's with you and that papers?" Asch asked.
"This papers are from our company in Korea, I have to check this if there's something wrong" I said without giving a single glance to her.
I'm getting tired with all of these paper works. Hindi pa naman ako ang may-ari nito pero ako na halos ang nagtatrabaho.
But it's ok, I should just treat this one as my training.
I feel that Asch is still in this room, why would'nt she just go away. Don't get me wrong, it's not like I don't want her here but I just want to be alone if I have this paper works.
I look up to see Asch grinning from ear to ear. "Mwo?(What?)"
"I observed that you've been speaking long sentences since the Valentines Party..."she pauses
"Then?"I asked
"...you smiled and worst...you laughed. This is a MIRACLE!"
Napa-poker face nalang ako sa sinabi niya. Is that even a big deal? tsk.
"Whatever. Get out of here"I dismissed her. She's kinda' annoying.
She left my office still giving that annoying smile. Tsk! Childish.
I continued my work until someone knocks on my door.
"Come in" I said.
"Iha..."
"Oh, Nay Maria. Bakit po?"si Nanay Maria lang pala ang kumatok.
"Hindi mo parin ba natapos yan?. Halika muna at kumain, hindi ka na nga nag agahan eh pati ba naman tanghalian." mahabang sabi ni Nanay.
"Sige Nay, mamaya nalang ako" magalang kong sabi sa kanya.
"Hindi pwede. Ikaw talagang bata ka, May bisita rin pala si Kenzie. Halika at sumabay ka samin"istriktang pahayag ni Nanay.
Napailing nalang ako at inayos ang mga papel sa mesa. Tumayo na rin ako at lumapit kay Nanay Maria.
"Tara na po, baka atakihin kapa sa puso eh"pabiro kong sabi.
Malapit na kami sa Dining Room nang marinig ko ang boses ni Asch. Kahit kailan napakalakas talaga ng boses nito. At parang may ka away.
"Yah! That's mine!"
"There's no name written in here, so this is not yours" sagot ng boses lalaki.
"Nakikikain kalang dito eh, tapos kung maka asta ka parang taga rito" sigaw pabalik ni Asch.
"Kenzie, bakit mo naman inaaway ang bisita mo?"unang nakapasok si Nanay sa Dining.
"He's not my bisita Nanay, he's my 'bwisita'"
Napaka maldita talaga nitong babaita'ng 'to.
"Grabe ka naman sakin Gab"pabirong sabi ng boses lalaki.
Bago pa naman maka sagot si Asch ay inunahan ko na siya.
"Hajima(Stop it)"sabi ko sa malakas na boses para lang marining nila galing sa pinto ng Dining.
Napalingon naman sa dereksiyon ko sina Asch, Nanay at ang bisita "kuno" ni Asch which happens to be Trevour.
"Ahehe. Unnie, akala ko hindi ka sasabay samin"sabi ni Asch habang napakalot sa ulo niya.
"Ate mo lang pala ang makaka amo sayo"pangisi-ngising sabi ni Trevour.
Inismiran lang siya ni Asch at bumalik naman ang tingin niya sakin na parang nahuli siya sa ginawa niyang kahihiyan.
"Good Afternoon pala Ghale"nakangiting bati sakin ni Trevour.
BINABASA MO ANG
Heal You (ON-HOLD)
Teen FictionEnjoy Reading Guys. First Story ko po ito. Please bear with the grammars. I'm a student kaya minsan lang ako makaka-update. Please hit that star icon and follow me. Thank you WARNING!!! UNEDITED PA PO TO! 15 years old pa po ako nung ginawa ko...