Dedicated to...
MissJamille
Maganda rin po mga stories niya so basahin niyo na lang po kung gusto niyoChapter 6
·Lianna Yasmin Rivera·After 30 minutes dumating si Steph na maraming dalang pagkain at may dalang CD
"I missed youuuu~" binaba niya yung mga pagkain sa table at pumunta sakin at niyakap ako ng ng mahigpit.
"I missed you too." sabi ko at bumitaw siya sa yakap.
"Dapat kanina pa kong nandito kaso si Cloud. Ayaw akong palabasin tumakas lang ako... so bahala na siya." sabi niya wala pang limang minuto ay may kumatok muli sa pintuan ko binuksan ko iyon at si Cloud ang bumingad sakin.
"Couz. Is steph there?" magkasalubong ang kilay na tanong niya at halatang galit.
I signaled him na pumasok at pumasok siya.
"Steph! I told you don't. Get. Out" sigaw ni Cloud.
Mukhang di ako manonood ng movie ah. Nood na lang ako sa kanila. Umupo ako sa stool na nasa kitchen ko at tinignan sila.
"Eh gusto kong pumunta dito eh! Tsaka ano naman gagawin ko sa bahay? Magluto? Magbake? Alagaan si Fluffy at Cliff? Amboring!" sigaw pabalik ni yana. Kumuha ako ng tubig at uminom.
"The hell?! I'm just concerned for our baby!" pagkasabi jun ni cloud ay nabuga ko yung tubig na iniinom ko.
"Aisht! Sabay na lang kami pupunta sa Party mamaya!pumunta ka mag isa mo!" sabi ni Steph at tinalikuran si Cloud.
"Isa pa. Sa Sala ka matutulog! Wag kang makatabi-tabi sakin mamaya!" dagdag pa ni steph at pumasok sa Kwarto ko an ni-lock ang pinto.
Lumapit sakin si Cloud.
"Aisht. Please take care of her? Please." sabi ni cloud at umalis. Haist.
Lumabas rin si Steph ng marinug ang pagdara ng pinto ng condo ko.
"Buntis ka?" tanong ko.
"Dapat mamaya pa namin yun sasabihin sa party eh. Kaso wala. By the way? How's your heart my dear bestfriend?" tanong niya.
"Fine. Kamusta si Sam at Lara?" tanong ko.
"Si Lara nasa France nag-aaral ng Fashion Designing niya si Sam naman... nowhere to be found." sabi niya naman. Saan anman pupunta si Sam?
"Ilang weeks na?" tanong ko. Di pa naman kasi ganun kalaki tiyan niya.
"2 weeks." sabi niya kinuha niya yung pantalop at tinalupan ang mga mangga sa Table ko.
"Blake is now engaged--" napatigil siya at tinignan ako.
"Wow. Who's the lucky girl?" nakangiting sabi ko.
Naghalo ang emosyon ko. Masaya na masakit.
"It's an arranged marriage." napataas ang kilay ko. Kasunod lang ng kompanya namin ang mga Deveraux Food Chain and. hotels ah?
BINABASA MO ANG
Just Here ( Under Revision )
RomanceThis story is currently being revised!! "you were the one who walked away, and I was 𝙟𝙪𝙨𝙩 𝙝𝙚𝙧𝙚."