POSSESSIVE 8

4.4K 68 9
                                    

Wala munang dedication ngayon?HAHAHAH dedicated to all my Readers❤

Please read MissJamille's Story

Chapter 8
·Lianna Yasmin Rivera·

Nagising ako dahil sa sinag ng araw.

Pumasok agad ako sa banyo at naligo.

Ngayon ang punta namin sa Rest house namin.

Nag ayos na ako ng gamit ko.

Pag labas ko ng kwarto ay gising na si Dark sipping a Coffee.

"Morning." sabi niya at akmang lalapit ng umiwas ako.

"You're still mad. What do you want me to do? Say f*cking sorry to Blake?" napairap ako sa sinabi.

I know that if he ever says sorry he dosen't mean it or it's half ass.

Hindi ko siya pinansin.

Wala naman ginagawa sa kanya yung tao gaganunin niya?

Selos siya?

Not an acceptable reason tho'

Biglang naring phone ko. Unknown number.

"Hello?" sabi ko nang sinagot ko ang tawag.

"Pinahanda ni mommy yung van namin so better dito kayo sa bahay namin pumunta. Please. Mom and her tantrums you know her Yana." sabi niya. And by that I know it was Silvy.

"Oh ok. Chat mo na lang dun sa GC. Buhbye." sabi ko at inend ang call.

"Lianna. I'm sorry ok? I already said sorry ro Blake." sabi niya na para bang labag sa kalooban niya.

"Ok. Kayla Lance tayo pumunta." sabi ko at nilagay ang gamit ko sa likod ng kotse niya. Pati gamit niya andin na sumakay na ko sa passenger seat at siya doon sa Driver.

Malamang alangan naman dun sa likod? Sinong mag dadrive?

Aisht! Nagiging abnormal ako si Author kase!

(A/N: inaano kita?)

Psh. WALA.

Tahimik lang kami hanggang sa makarating kami sa bahay ni Lance. Pagpasok namin dun ay si Tita ang sumalubong sakin.

"Hi tita Lacey." sabi ko at bumeso sa kanya.

"Sobrang ganda mo na. Tanda mo ba nung mga bata kayo ay lagi siya ang pinapapili mo ng mga damit mo? But now you dress up nicely. Kamusta kayo ni Blake?" tanong niya kaya napatigil ako.

"Ah.. Tita wala na po kami ni blake. Si Dark po. Boyfriend ko." pakilala ko kay dark.

"Oh. My bad. Sorry Hijo nasanay lang ako na nung mga High school niyo ay laging sila Blake at Yana ang nadito pag may party para kumanta." shisz. Si tita talaga! Di na nga ko nakanta eh!

Naoatigil kami ng pag uusao ng dumating sila lumapit sakin si Steph.

"Yana! Pagsabihan mo yang pinsan mo! Hihiwalayan ko talaga yan!" sabi niya at naunang sumakay sa Van. Pero bumaba ulit siya at binati si Tita. Abno.

"Ano nanamang ginawa mo?" tanong ko kay Cloud.

"What the hell couz. Saan ako makakahanap ng Champorado na may Blueberry tapos kulay Red pa na blueberr?" sabi ni Cloud. Shisz. Weird Cravings.

"Yan buntisin mo pa." natatawa kong sabi.

"Plus. San ako makakahanap ng tinapay na may Butter,Caramel, at peanut butter?" tinawanan ko na lang siya. Di kasi marunong gumawa ng sandwhich ang deary couz ko.

"Hey." nagulat ako ng nakita ko si blake sa tabi ko.

"Nakakagulat ka. Grabe." sabi ko at napairap.

"Your boyfriend said sorry to me last night." natawa niyang sabi.

"With a threat." dagdag niyang sabi.

"Hmm. Really?" tanong ko. Napatango lang siya.

Sumakay ako sa Van at tumabi kay steph na nakain ng Nuggets na dinidip niya sa Blueberry syrup.

Kahapon strawberry. Ngayon blueberry. Ano kaya bukas? Baka Raspberry na.

Tumabi naman sakin si Blake tas sumunod si Kyro.

Ok na ba talaga sila?

Kasi parang may tension sa kanilang dalawa or naiimagine ko lang yun?

Pagkalipas ng oras ay nakarating rin kami sa resort.

Pumunta lang ako saglit sa guest room upang ayusin ang tutulugan ko.

"Lianna!" rinig kong sigaw ni Cloud kaya napababa agad ako.

Si Blake nasa sahig na habang si Dark ay halata ang galit sa mukha.

"Problema niyo ba?!" inis na sambit ko.

Napabuntong hininga ako at lumabas.

Di ko namalayan na sinundan ako ni Dark.

"Dark. Can we talk?" tanong ko.

"Can you choose?" tanong niya na ipinagtaka ko.

"What?"

"Me or Blake." nabigla ako sa sinabi niya.

"Look Dark if you can't control your jealousy anymore let's just break up." sabi ko ng mahinahon sa kanya.

"You're choosing him. It was always him right?" sabi niya sa isang malamig na tono.

"I love you dark. Alam mo yan." sambit ko na lang.

"But not as much as you loved him. Oh wait. You still love him. I kept my hopes up that someday you'll move on. But damn." sabi niya at napapikit na lang ako ng mariin.

"You know what hurts? I've believed my thoughts too much-"

"Dark. Di ko na mahal si blake ok? So stop thinking na yan ang dahilan." sabi ko na kahit ako di alam kung totoo yun.

"How could you know if you keep denying it to yourself? I love you so much. But if I need to let go I will. But always remember I'll be always here by your side." sabi niya at tumalikod sabay alis.

Nanghina tuhod ko kaya napaupo na lang ako dito sa labas sabay ang pagtulo ng mga luha ko.

Yung taong walang ibang ginawa kung di mahalin ako ay sinaktan ko.

-----------------

Short Update?
Bawi akoooo malay niyo pag pasa ko lahat ng exams mag UD ako

AyissaaaMallows💓

Just Here ( Under Revision )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon