Dedicated to renz_pjm
Mishuuuuu and Love you❤Chapter 7
·Lianna Yasmin Rivera·Blake....
Siya nag mamay ari ng boses.
"Bakit ka andito?" tanong ko. Di siya sumagot at iniabot sa akin ang panyo niyo. Kinuha ko na lang iyon ang pinunasan luha ko.
"Keep it." sabi niya kaya hinawakan ko na lang.
Umupo siya sa katabi kong swing.
"Why did you walk out?" tanong niya.
"Jealousy ate your system?" tanong niya tumango na lang ako.
"Do you trust dark?" tumango ulit ako.
"Then why?" napatingin ako sa kanya.
"Why would you walk out and get mad like that if you trust him? You're not like that." sabi niya habang nakatingin sa mga bituin.
Kung makapag salita akala mo di siya seloso. Tampalin kita eh.
Pero may point siya...
Di naman ako ganito dati.
"Have you already loved him?" napatingin ako sa kanya.
"3 years ago... I was there. The moment ypu went on a Candle Light dinner." naalala ko iyon. Akala ko ng panahong iyon ay namamalik mata ako.
"I was with you always. I stopped when you answered yes to Dark." sabi niya at natawa siya. I know it's fake.
"I was there the moment you-- oh F*ck nevermind." naoatingin ako sa kanya.
Napatingin ako sa phone ko kung anong oras na. At napansin ko rin yung date. Kaya napangiti ako.
"Happy Advance Birthday." sabi ko sa kanya.
Napatingin siya sakin na para bang di makapaniwala.
Birthday niya na bukas.
Napangiti siya. That's the Genuine Style.
"Your Dad talked to me. He started Investing again because he said it was your request." sabi niya... Kaya napatigili ako.
"Why?" dagdag niya.
"I-I assumed that it's my fault." sabi ko.
Hinawakan niya pisngi ko.
"It wasn't your fault." I'm seeing his soft side. The blake I knew.
"But Thanks." sabi niya.
"Stop Crying." sabi niya.
Tumayo siyabat umalis napatingin ako sa Phone ko. 21 Missed Calls from Dark.
Biglang may Ice cream na sumulpot sa harapan ko kaya natamaan ilong ko.
Natawa si Blake.
"Grabe siya. Mag tagalog ka nga!" sabay dinip ko daliri ko sa Ice Cream at ipinunas sa pisngi niya.
BINABASA MO ANG
Just Here ( Under Revision )
RomanceThis story is currently being revised!! "you were the one who walked away, and I was 𝙟𝙪𝙨𝙩 𝙝𝙚𝙧𝙚."