angel&josh PoV

8 3 0
                                    

Angel PoV
Tinawag ko si mark kanina doon sa canteen nakita ko si rose na nakatingin sa kin, kaya naman niyakap ko pa si mark ng mahigpit hahahaha yung feeling na selos na selos sya kaya naman pinulupot ko pa ang kamay ko kay mark, 😃😃 hindi ko talaga maiwasang matawa sa kanya, buti nga at nakalimutan na nya si aldwin, nag tataka ba kayo kung bakit hindi tuan ang apelyedo ko?? Kasi po si mama kim ang pinaapelyedo nya sa kin dahil yun daw ang gitna ni papa, ang weird diba??..... hindi ko talaga maiwasang hindi mapatingin kay josh, mahal ko pa din naman talaga sya eh, pero ok na ako na ganito, mag kaibigan parin naman kami, nag announce kanina na half day daw, kaya nag pasya kami na magsiuwian na kanya kanyang offer sa paghahatid, hindi man lang nag offer si josh na ihatid ako, buti pa si dren nag offer na ihatid si lor, nakakainggit na man sila, 😔😔 pero sumabay na akong umuwi. Hindi na man kasi malayo yung bahay namin dito, mga ilang hakbang lang naman, unang lumiko si niel. Dinadaanan kasi ni niel yung bahay ni rose, kaya gusto na sana itong ihatid.  Bye neil,  😃😃 paalam ko sa kanya bye bro sabi naman ni josh. Lumiko na kmi ni josh, ako na ang nag basag ng katahimikan, josh sino gf mo ngayon? 😃😃 nakangiti kung tanong, bakit ba yun ang lumabas sa bibig ko!? Nakakainis!! Wala paring imik anjan na nga yung bahay namin tapos hindi parin nya sinasagot yung tanong ko!! Tumakbo ako papunta sa may gate namin at nag doorbell!! Bahala sya sa buhay nya! Anu sya pura!! Kainis!! Binuksan ng guard namin yung gate at pumasok na ako!!!
  (End oF pOv)

Josh pOv
Gusto ko sanang ihatid si angel pauwi, kaso nahihiya ako. Mahal ko pari sya hanggang ngayon, kaya nahihiya akong lumapit Sa kanya! Pero masaya akong lagi ko syang nakikita at nakakasama, simula kasi nung maghiwalay kami nahihiya na akong lumapit sa kanya.
 
   >flashback<
Angel - bakit ba kailangan pa nating mahiwalay???? Mahal na man natin ang isa't isa diba???? *naiiyak*
Josh - hindi ko kayang suwayin ang utos nang daddy ko?? (Naiiyak sya pero pinipigilan nya rin ito, ayaw nya kasing mahalata sya ni angel na nasasaktan)
Angel - ah ganun??? Hindi mo ko kayang ipaglaban sa harapan ng daddy mo???!!! Napakahina mo josh?!! Akala ko na man kaya mo kong ipaglabam kahit na kanino!! Yun pala hindi!! Nagkamali ako ng lalaking minahal ko!!!! Ngayon alam kona kung anu ka talaga??  Napakahina mo!!!!

(Umalis na si angel sa harapan ni josh, gusto nyang habulin si angel at yakapin pero hindi nya magawa! Hanggang unti unti na ding tumulo ang luha nya. Pero kahit na masakit ang kanilang paghihiwalay, hindi parin nasira ang kanilang pagiging magkaibigan. Dahil kahit na nag hiwalay sila,  nararamdaman parin ng puso nila na mahal parin nila ang isa't isa.)

>end of flashback<

Josh PoV(continue)
Tinatanong ako ni angel kong sino daw ang gf ko?. Pero hindi ako umiimik, kaya hindi ako umimik dahil gusto ko syang inisin. Hanggang sa tumakbo na sya papunta sa kanila, natutuwa ako kapag nakikita ko syang naiinis, 😃 ang cute nya kasi. Balang araw magiging akin kanang muli, sisiguraduhin ko sayo angel na darating ang araw na kaya na kitang ipaglaban kahit na kanino. Dahil ang puso ko ay para sayo lang talaga, hay sa wakas nakarating na rin ng bahay.

To be continued!

..thanks for reading my story, 😃😃

ForeverWhere stories live. Discover now