another poV

10 4 0
                                    

Mark PoV
Hanggang ngayon hindi ko pa din talaga alam kung bakit nya ako pinagpalit sa lalaking yun,! Pero bakit andon si ms. Ulyanin?? Mahal mo pa ba ang boyfriend ko?? Pag tatanong ni kate kay rose ann, bakit naging sila din ba nung pesting lalaking yun?? Bakit kona man magugustuhan ulit ang lalaking walang kwenta at walang isang salita!! Kaya ba pinapunta mo ako dito para itanong sa kin yan????? *naiiyak* sagot ni rose ann tama na nga yan kate!! Sabi ng bf ni kate. Akmang sasampalin nya sana si ms ulyanin kaya lumabas na ako sabay, sabing subukan mo lang na dumapo ang palad mo sa mukha nya..  maaaring makalimutan kung babae ka!! Hindi na tuloy ni kate ang gagawin dahil sa sinabi ko!!
    (End of PoV)

Kate - mark!! * nagulat at nagtataka*
Mark - yhup! Its me kate your ex BOYFRIEND! Long time no see kate!! 😃😃 *fake smile*
Rose - mark!! anong gi-na-ga-wa mo dito? *nuutal nyang sabi*
Mark - bhabe na man diba pinapunta mo ako dito, ulyanin kana talaga *sabay ngiti*
Kate -  mag kasintahan kayo???
Mark - oo naman matagal na, bakit hindi ba pwedeng mag mahal kami ulit?? *sabay hawak sa kamay ni rose at hinila papalapit sa kanya* tara na bhabe alis na tayo.. hindi kasi importante yung mga tao dito!! *sabay ngiti*
         (Nakaalis na si rose ann at mark sa school kya sabay na silang umuwi)

Rose Ann PoV

Naiinis ako kanina kay angel, kung makapulupot kasi kay mark ko akala mo kng sino!! Pero bakit naman kaya ako ako gustong makausap ni kate !? Nag pa talaga sya sa kin ah! Gusto sana akong ihatid ni neil pero hindi ako pumayag kasi nga magkikita kami ni kate, ayaw ko na man na malaman nila na magkikita kami kasi alam nila ang nangyari dati. Papunta na ako sa room nila kate pero doon lang ako sa may gilid nag antay, kaunti na lang naman yung tao doon,  nag antay ako ng kaunting minuto tapos saka naman sila dumating. Pagkadating nya doon halata mo sa mukha nya na galit sya. Anu na man bang nagawa ko at umuusok ang ilong nya sa galit, tanong ko sa sarili ko.
MAHAL MO PA BA ANG BOYFRIEND KO?????!!!! Tanong nya sa akin. Halos ba parang gusto ko sya sugurin dahil sa mga ginawa nila sa akin noon pero hindi ko magawa!! Kya ang tanging nasambit ko lang ay. BAkIT KONA MAN MAGUGUSTUHAN ULIT ANG LALAKING WALANG KWENTA AT WALANG ISANG SALITA!!!
Yun lang ang tanging nasagot ko sa kanya pero naiiyak ako lalo na ng dumating ang ex ko. Dahil sinaktan nya ang puso ko!!!! 😢

  (Flashback)

Rose ann PoV
PinatawAg ako aldwin, may sasabhin daw kasi sya sa akin . Excited ako promise, kasi baka may surprise sya sa akin. Dahil malapit na yung 1st anniversary namin, paakyat na ako ng rooftop dahil doon daw kami mag kikita. Pero nag tataka ako eh, dati kasi pag may surprise sya sa akin nasa canteen, oh kya maraming tao. Ay bahala na, baka namimis na nya ako, hehe! ..... hay salamat and2 na rin ako sa rooftop, nasan na kya yun? Nakita ko sya sa gilid na nkatingin sa kawalan.  Dahan dahan akong lumapit sa kanya at tinakpan ko ang kanyang mga mata, 😃😃 dahan dahan nyang inalis yung kamay ko at humarap sya sa kin. Kinikilig ako 😊😊 rose may sasabhin ako sayo. Sabi ni aldwin sa kin, anu naman yun?? Sagot ko sa kanya. Pumikit sya at huminga ng malalim....... rose may girlfriend ako! 😔 sabi nya sa kin, anu ba naman tong bf ko,!! Syempre ako yung gf moNatatawa na lang ako, 😃 hindi gf  ko si kate! Sagot nya sa kin. Biglang namuo yung luha sa mga mata ko 😢😢 hanggang sa tumulo na ito. Diba nag sisinungaling ka lang??? Pag tatanong ko sa kanya!
Hindi!! Sagot nyaAng sakit sakitang lalaking minahal ko at pinagkatiwalaan ko niluko lang pala ako!! 😢😢 bigla nyang iniwan ako at umalis na, iniwan nya akong luhuhaan!! Hindi man lang sya nag paliwanag kung bakit????!!!!!!!!!!

(End of flashback)!!

Continue of Rose PoV

Inaawat ni aldwin si kate kaso ayaw talaga mag paawat nitong babaeng ito. Akmang sasampalin nya ako kaso lumabas si mark ko, subukan mo lang na dumapo yang palad mo sa mukha nya!!  Baka makalimtan kong babae ka.?!! Ng banggitin yun ni mark parang nawala lahat ng inis at sakit ng nararamdaman ko! Mag syota kayo? Sabi ni kate.  Oo naman bakit hindi ba pwedeng mag mahal kami ulit?? Sagot ni mark kay kate, Nakanganga si kate hehehe pero bakit parang magkakilala sila??? Hay ewan! Hinila ako ni mark papalapit sa kanya, at lumabas na kami ng school.

Authors note: pasensya na po kayo huh?? Kung panget man po yan sa inyo, 1st time ko lang po kasing gumawa nito, salamat po sa lahat ng nag babasa nito,

ForeverWhere stories live. Discover now