Chapter 3-The Emoji Game.

25 2 0
                                    

Pumasok na kami sa loob para mag pahinga pero ang aga pa naman.

It's 6:50pm,kakain muna kami ng dinner.

Ang nagluto ng dinner ay kami Fam,kasi ang Bam ay naglilinis sa bahay at naghanda sa lamesa.

Pagkatapos ng aming linuto ay tatawagin na ni Princess ang Bam.

"Halina na kayo kakain na." Sigaw ni Princess.

"Sigeee." Sigaw ni Kyle.

Umupo na kami at nagpray.

Pagkatapos mag pray ay kumain na kami.

Kahit isa,walang umimik kasi busy sa pag kain.

"Pagkatapos nating kumain ay maglaro tayo." Basag ni Brenz sa katahimikan.

"Sige." Pang sang ayon ng lahat.

Tapos naming kumain ay ang Bam ang naghugas ng pinggan at ang kami Fam ay nagligpit sa mga gamit namin at sa Bam.

Tapos ng maghugas ng pinggan ang Bam at bumaba naman kami.

"Sige guys form a circle." Sabi ni Brenz.

Nagbilog na kami at umupo.

"Kumpleto naman tayo.Maglaro tayo ng Emoji game." Dugtong pa ni Brenz.

"Ehh paano naman yan laruin.?" Tanong ni RJ.

"Simple lang,may cellphone naman tayo,mag spi spin ako ng bottle at kung sino ang matuturuan  ay mag me message ako ng kahit anong emoji at may sasabihin ako habang ginagaya ang emoji at sabihin mo na ang sinabi ko.Pag ayaw mong gayahin ay kakain ng tatlong sili para masaya.At habang kumakain ng sili ay gagayahin parin niya ang emoji na message sa kanya.Ano?Game?" Paliwanag ni Brenz.

"Game." Pang sang ayon ng lahat.

"I spi spin ko na ang bottle." Dugtong pa ni Brenz.

Pag ikot ng bote ay tumapat kay Jasmine.

"Sige Jas mag memessage na ako ng emoji at sisigaw ka ng.......'Im so Ugleeeee,at anong emoji ang na send ko?" Paliwanag ni Brenz na may halong tanong.

"Sige ang gagayahin ko na emoji ay Smile with Teeth Emoji😁at game na ako."Dugtong pa ni Jasmine .

Tumayo na si Jasmine habang ginagaya ang emoji at nagsimula na.

" I'm so Ugleeeeeee."Sigaw ni Jasmine habang kami ay halakhak sa pagtawa.

"Hahahaha para kang naka drugs hahaha." Singit ni Princess.

"Ikutin mo na ang bote Jas." Dugtong ni Justine.

The Death By The EmojiesWhere stories live. Discover now