Princess Pov.
Gumising na ako para maka pagluto ng almusal namin.
Pagtayo ko sa aking kinahihigaan ay tulog pa lahat maliban kay........Jasmine.
Aha!!!si Jasmine ang nagluto ng almusal.
Kaya binilisan ko sa pag takbo patungo sa baba.
Pagbaba ko ay wala si Jasmine at may na amoy akong masangsang na amoy na nang galing sa kusina.
Kaya naglakad ako ng dahan-dahan kong anong amoy.
Pagdating ko ay isang sunog na bangkay at may maskara sa tabi niya.
Hindi pamilyar sa akin ang bangkay.
Sunog na sunog siya,maliban sa kanyang kanyang kaliwang kamay at may bracelet na may tatak na'Iligan Volts'.
Aha!!si Erich to.
Kaya tumakbo ako patungo sa taas para sabihin sa kanila na wala na si Erich.
Binuksan ko na ang kwarto........
"Guys??".
---------------------------------------------------
Claire Pov.
Nang narinig na namin ang boses ni Princesa ay agad kaming nag gigisingan.
"Ano Princess??" Tanong ni Brenz.
"Guys yoy need to see this." Sabi ni Princess sa amin at nagsitayuan kaming lahat sa aming kinahihigaan.
Pagbaba naming lahat ay agad naming sinundan si Princess na patungo sa kusina.
Pagdating namin ay isang bangkay na sunog na sunog.
"Ahhh!!!sino yan??" Kaba na tanong ni Charm.
"Si Erich guys,sinunog siya ng killer at ang kaliwang kamay lang ang hindi sinunog." Paliwanag ni Princess.
"OMG,goodbye our Athletic Besprend." Paalam ni Kyle.
"May you rest in peace our bestfriend." Sabi rin ni Zainab.
Kinuha ni Zainab ang kaliwang kamay ni Erich.
At paglingon namin ay si Jasmine.
"Saan ka galing???" Tanong ni Grazelle kay Jasmine.
"Sa dagat nagpahangin at sino yang kamay??" Tanong ni Jasmine.
"Si Erich sinunog siya ng killer maliban sa kanyang kaliwang kamay." Sabi ni Charles.
"Rest in Peace Erich." Sabi ni Jasmine at sinundan ni Jasmine si Zainab sa basement para ilagay ang kaliwang kamay ni Erich.
Habang ang Fam ang nagluto at ang Bam ang naglinis sa bahay at naghanda sa lamesa.
Natapos na aming niluto na ulam at timing ay tapos ng ilagay nina Zainab at Jasmine ang kamay ni Erich sa basement.
"Hali na,kakain na." Sigaw ko.
At nagsiupuan na kami at nagdasal.
Pagkatapos naming magdasal ay kumain na kami.
Walang umimik kahit isa kahit si Brenz hindi nagchika chika.
YOU ARE READING
The Death By The Emojies
Mystery / ThrillerFamBam Squad planned to have a reunion in one resort in Palawan City that one of the member own the resort.They didn't know is death is coming from them. They didn't know how to escape in the resort because its so many trees in surroundings.,no sign...