That's my Mom!

616 71 41
  • Dedicated kay Sa lahat ng Nanay
                                    

Nanay ko?! Maarte yun! Ayaw nun sa makalat sa madumi at sa tamad. Sa pagkain, mapili rin yun, ayaw nun sa sardinas but she eats Spanish sardines *weird right?* bawal siya sa matamis but she loves chocolate lagi pa niyang linya “isang kagat lang” well she’s referring to the whole bar of chocolates. When it comes to shopping, ubos pera! Lagi niyang sinasabi samin “Don’t look on the price, just look on the quality” kaya nauubos yung dalang pera dahil ang mamahal ng binibili. She’s a talker, hindi na ako nanalo sa argumaent sa kanya, iba nga naman ang matanda na, daming palusot. She’s strict and possessive, ayaw niyang may kaagaw, ayaw niya magasawa noon sila kuya at ngayon,  ayaw niya kami maggirlfriend lagi niyang sinasabi “Kung magaral magaral lang, kung maggirlfriend, magasawa na” pero hindi alam ni nanay na may girlfriend na ako. HAHAHA. Madali kausap si Nanay kung magbebenefit sa kanya yung sinasabi mo,  pero kung hindi, asa ka pa! Minsan, OA din, yung mi ultimo lalabas lang ng bahay para tumambay ang sasabihin “hindi ka pwede lumabas, baka may adik diyan na makasalubong mo, masaksak ka pa at mapatay diyan” see, lupit ng nanay ko! Siya ang batas sa bahay, one time may pinutahan akong party, mga madaling araw nay un, she texted me “uwi ka na!” and I simply replied “maya na!” nagiinuman pa kasi kami. Then  next thing I know I’m rushing to our house because she  simply replied to me “kapag hindi ka umuwi ngayon, makikita mo ako diyan at susunduin kita!” by the way I’m 19 years old that text gives me creep, alam kong may isang salita nanay ko,kaya uwi kagad ako.LOL. Palaban din nanay ko, hindi nagpapatalo yan lalo na kapag alam niyang siya ang tama, which is nakakahiya, dahil talagang ayaw niyang tantanan. She’s good in alternative medicine, yung gamot gamot and she has lots of ideas sa mga sakit. Dinaig pa ako niyan sa daming alam.

^ ang walanghiya kong anak, puro negative comments ko! LOL. Pero kahit ganyan I love her so much, she’s the best!  

Kung mayabang ako, mas mayabang nanay ko! She  always tell the truth I mean pinagsisigawan niya. Yung tipong mahihiya ka nalang sa sinasabi niya. Lagi niya kasi sinasabi  “Bat ka mahihiya, totoo naman sinasabi mo” she always wear worn out T-shirt yung may butas at lagi niyang sinabi “di naman ako kilala niyan, ano ba paki nila?” HAHAHAHA. Iba takbo ng isip e..

^but nevertheless, siya yung nanay na gigising ng maaga para gisingin kami. Siya yung nanay na ipagluluto ka ng umagahan kahit tamad na tamad na siya. Siya yung nanay na magastos sa mga anak niya.siya yung nanay na umiiyak kapag nagaaway sila ng anak niya. She’s strong outside but weak on the inside. She’s sensitive but she’s invisible, ayaw niya maging visible most likely sa emotion. Kahit andaming sablay sa kanya, she’s the perfect Mom for me, kahit na ang daming negative sa kanya, I still love her. Kahit nagger nanay ko, matalino yan! HAHAHAHA.

For this Mother’s Day, Love your Mom, ipakita niyo kung gaano sila kaimportante, iaparamdam niyo kung gaano niyo sila kamahal. Kahit anong klaseng nanay yan, isipin niyo nalang lahat ng ginagawa nila ay para sa inyo! That’s why I owe everything to my Mom!

Mom, you’re the best! Kahit butas butas damit mo, kahit minsan nakakahiya ka na, but still I’m so proud of you!

P.S. As much as I want to sound cheesy in this post, this is the best I can, and Oh Mom, you can’t read this post, because this will be posted in my dummy account and in my wattpad account. I feel sorry for you because you can’t read how touchy my message is. Thanks Mom! LOL

HAPPY MOTHER'S DAY TO ALL MOMMIES! TO MY READERS AND SUPPORTERS, LOVE YOUR MOM! ;)

Article(s) 'kuno'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon