Chapter 1

129 11 0
                                    

Chapter 1

"Papel"

Ck's Pov

"Beb.....Beb...." Ano ba! Natutulog ako e! please paalisin nyo s'ya.

"Beb....male-late na tayo first day school ngayon" I open my eyes and i see her wearing a.........uniform?
.
.
.
.
.
.
.
.
WTF! nakalimutan ko! first day of school nga pala ngayon!

Nagtransfer kasi kami sa ibang school.

Agad akong napatayo tsaka kumaripas ng takbo papuntang cr.

Paglabas ko ng cr dumeretso ako sa closet at hinanap yung uniform ko.

Nung sinuot ko yung uniform ang ikli! Pilit kong ibinababa yung palda but nothing happened.

"Bakit ba kasi ganto yung uniform sa school nayun!" sabi ko habang naiirita.

Di naman kasi ako nagsusuot nang mga gantong kaikling mga damit eh!

"Cute kaya! Bagay ba sakin?"

Edi sya na cute. I mean yung uniform hindi sya.

"Tara na!" bakit ba palaging nakasigaw tong babaeng to eh halos mag katabi lang naman kami.

"Ano pa nga bang magagawa ko" bulong Kong sabi kahit alam ko na narinig nya tsaka ako bumusangot at kinuha yung bag ko sa couch at lumabas na.

~~~~~~~

At EHS (Erstelle High School)

Ugh...inaantok pa ako, bwisit kasi si Ulysses tinadtad ba naman ako ng text tinatanong ako kung saan kami lumipat ni beb, ehh manggugulo lang yun sa apartment eh.

Ulysses is my only one boy best friend plus cousin siya ni beb!, Actually childhood best friend ko siya, magkapatid ang mama niya at mama ni Ac na kumare ng mama ko., nauna ko s'yang nakilala kesa kay Ac.

Bumaba na ako ng kotse, yung family driver namain yung naghahatid-sundo samin ni beb, tsaka 17 yrs old palang kami ni beb and we're not interest learn how to drive.

Nagpaalam na kami kay kuya Vin (driver) tsaka kami pumunta sa principal's office para kunin yung schedule namin.

Kumatok si beb sa pinto.

"Come in" rinig kong sigaw ng principal sa loob.

Binuksan ni beb yung pinto at pumasok

"Ahm...good morning ma'am we're here po para kunin yung schedule namin" Conyo masyado-_-

"Name?"mataray nyang sabi sabay tingin sakin. luh?anong ginawa ko sayo?

"Amber Cath Dela Rosa and Cristal Kate Elaurza." pagtingin ko nanlalaki na mata nung principal tapos naka 'O' na yung bibig nya.

"S-so you are ms. Elaurza" di ko alam kung ako ba tinatanong nya kasi nakatingin sya kay Ac.

Ay hindi siya talaga si Ms. Elaurza. Busett obvious naman diba -__-

"No im not elaurza ma'am im dela rosa." beb said.

"By the way ma'am yung schedule namin?"mataray na tanong ni beb.

Mapapanis na yata laway ko dito.

Agad kinuha ni Beb yung schedule namin at lumabas na ng principal's office.

Hinablot ko kay Ac yung akin at tinignan ito.

Science | B,A 3rd floor R.21| 6:00-7:30
English | B,C 1st floor R.99 | 7:30-9:00
BREAK TIME | B,A 1st floor R.1 | 9:00-9:30
Mapeh | B,B 2nd floor R.62 | 9:30-11:00
LUNCH |__________|11:00-1:00
H

That Boyish Had A Secret Admirer (Slow Update)Where stories live. Discover now