Chapter 1

45 3 0
                                    

"Shall we look for love, wait for love or forget totally about it?" - Heather Alcantara

I hate seeing couples everywhere I go, who usually does "PDA" grrrr.

"Hey Heather tulala ka nanaman sa mga mag couples ahh hahaha" - Carmina

"yeah because they all s*cks hahahahaha" - Heather

"You're so mean. *Sigh" - Carina

=======HEATHER'S POV=========

Ayoko talagang nakakakita ng mag couples na nag lalampungan kahit saan, sweet sweetan. Kiss doon hug doon Ow shhhh! I totally don't even know why I hate it, or maybe because my dad leave me, my siblings and my mom alone with nothing but only cloths. Nagtataka kayo pano kami naka survive? My dad's bestfriend court my mom and boom! They became couples, although I don't want him for my mom nilunok ko na lang ang pride ko para lang mabuhay kami. Yes my dad's bestfriend is rich, a business man nag mamayari ng malaki at kilalang company sa Philippines hindi lang sa pinas kungdi International din.

My mom got married to that man and of course that is the day that my dad and his bestfriend ends their friendship. Ow well this story is not about my family its all about me and hatred hahaha.

(School Days - 2nd year collage)

I'm Back again to my regular class and yes I'm not irreg so same faces, same classmates.

"Asan na ba si rina? Late nanaman yung babaeng yun"

"Hey wuz up girl? Wala pang prof? salamat namn haha"

"malamang wala ka namang nakitang prof pagpasok d b?"

"nako ikaw kahit kelan ka talaga eh noh. Hindi ka magandang kausap"

Carina is my bestfriend in our university same as my step dad her parents have a big contributions in our university pano ba naman kasi apo sa balakang ata siya ni Lucio Tan hahaha.

"girl alam mo na ba yung balita?"

"na ano?"

"yung anak na lalaki ng Cojuanco nag transfer sa school natin OMG!!"

"WHAT?!!! Si Jose Iniego Cojuanco?"

"yes girl you heard me right. At hindi lang yun kasama niya din yung mga barkada nia si Zamora, si jimenez at si De la Vega. Ang mga anak ng kasama sa club ng mga family natin sa high society the top 4 d b? Although my family is same rank sa family ni De la vega hahaha"

(I'm Speechless. Know what? Coz I hate that group. puro apelido lang narinig nio kay Carina d b? ok here are their names. The most influential family in our country Jose Iniego Cojuanco, the 2nd is Juan Paolo Zamora, the 3rd is Nathaniel Jimenez and the last sabi nga ng bff q ehh kalevel nila sa ranking which is true si Trevor De la vega")

(After 1 and a half-hour of class break time)

"canteen tayo"

"Ok cge daan lang ako locker lagay ko lang tong gamit ko, wait mo na lang ako dun ok?"

"cge cge"

Nakapag tataka ata walang katao tao sa hallway uhmmm mailagay na nga tong gamit ko sa locker at ako ay nagugutom na

Papunta na ako sa Canteen nami bakit ganun lahat ng daanan ko na hallway papunta ehh walang katao tao anong meron? Ang weird huh!!

OMG!!!! Why so daming tao sa canteen ano ba naman yan? Anong meron? Pano ako makakapasok at pano ko mahahanap si carina nito. At siyempre nakipag siksikan ang lola niyo.

"Excuse me padaan padaan ako wag kayong humarang"

(background noise - ano ba yan)

haist kailangan kong mahanap si Carina....asan ka na impaktita ka?

May naring akong sumigaw at tinawag ang pangalan ko

Heatherrrrrrrrr!!!!!! Ditoooooooooo!!!!!!

Ayung ang magaling kong bff asa dulo pala siya makapunta na nga at siyempre nakipag balyahan padin ako sa mga estudyante dito grabe lang.

Habang nakikipag siksikan ako ehh may tumulak sakin na babae

"Ano ba naman yan nakikisiksik pa ehh" sabi ng tumulak sakin

aba siyempre hindi ako papatalo sa babaeng to walang hiya to ahh

hey miss pupunta lang ako sa puwesto ko at malamang siksikan talaga dito sa dami ng tao at malay ko ba kung bakit masikip. Ehh bat ikaw nakikipag siksikan ka din ehh tumabi ka na nga diyan naiimbyerna ako sayo eh..

"aba matapang kang babae ka huh ito sayo" tinulak niya ulit ako ng malakas hanggang mapaupo ako at lumuwag ang kinabagsakan ko.

Tinignan ko siya ng masama hindi niya ata kilala kung sino binabangga niya. I stood up I looked at her from head to toe, words are starting to come out of my mouth, but someone from my behind talked that make us shocked.

"Hey. You stupid umalis ka nga diyan, dadaan ako nakaharang ka " nakatunganga ako hindi makagalaw sa kinatatyuan ko, parang biglang nawalan ng mga salita sa labi ko, ang nasaisip ko lang aba ang yabang mo naman. At saka na lang ako natauhan, si INIEGO pala.

"Ang yabang mo para tawagin akong stupid. Kung dadaan ka humanap ka ng ibang daanan hindi dito sa harapan ng maganda kong muka Idiot. " hindi siya nag salita kundi tinabig ako ng kanyang kamay para mapaalis sa daanan na gusto niyang daanan.

Nabigla ang lahat sa isang eksenang naganap, hindi ko alam kung sinadya niya yun o talagang sinadya niya talaga. Natapunan niya ng juice yung babae, halos lahat ng juice niya eh doon natapon sa buwisit na babae. Nagulat ang lahat.

"HOY! Lalaki wala akong pake kung anong istado mo dito sa eskwelahan na ito. Wala kang modo para tapunan ako ng juice mo stupid jerk." Sigaw nung babaeng bumangga sakin halos lahat ng tao sa canteen naka focus sa kanilang dalawa, ako hindi ko alam kung matutuwa ako o maiinis dahil sa ginawa ni Iniego, buti nga sa kanya pero nakakaawa din pala.

"I'm the grandson of the owner of this university, so you better shut your mouth or else. Hindi mo magugustuhan ang gagawin ko" medyo mayabang niyang pag sagot. Nakakainis nasisira ang beauty ko sakaniya. Hindi na nakasagot muli yung babaita.

Dumeretso na ako sa puwesto kung asan si carina, halong may pagka tulala pa ako at hindi maka get over sa kayabangan ng taong yun, anong pake ko kung apo ka? Buwisit, buwisit talaga nakakainis. Hindi ko na napansin si Carina nakatingin pala sakin.

"Girl, are you ok? What do you want? Can you please wipe your sweat? You look so exhausted."

Yeah I'm ok don't mind me, I just can't get over with that Iniego and that bitch girl *sigh. What a first day of school.

Hanggang makauwi ako ng bahay hindi ko pa din malimot ang nangyari. Ayoko hindi ako magpapatalo buwisit. Humanda siya bukas walang apo apo sakin (Evil laugh).

Unexpected Love (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon