Chapter 2

28 3 0
                                    

Naglalakad ako papasok ng school, ng matanaw ko na agad ang mga hambog na lalaki si Iniego ang kanyang mga galamay. Huwag niyang sabihin na guwapo sila. Oo nga guwapo nga sila hahaha. Papasok na ako ng classroom ng Makita ko si Carina na tahimik. Dumiretso ako agad ng hindi lumilingon sa paligid ng classroom. Pag upo ko may tinuro sakin si Carina na nakapag patayo sa kinauupuan ko.

“WTF! Ikaw?! Kakalase kita? Pag minamalas ka nga naman.” Kakalase ko ang bruhang babae na nakaaway ko sa canteen.

“Oo. ako nga. Ako si Patricia Del mundo. Ang ganda naman ng welcome mo sakin, thank you for that.”

“I don’t care who you are. And I’m not asking what’s your name. Welcome to hell bitch.”

“Ohhh! I’m scared thank you bitch.”

Sabay alis sa harapan niya aga aga sinira niya ang araw ko. Dahil mamaya P.E naman namin at favorite sports ko ang Volleyball mag eenjoy na lang ako tanggal stress naloloka ako sa mga nangyayari.

Tapos na P.E na namin naglalakad na kami ni Carina Papuntang Valleyboall court namin nakapag palit na din kami ng pang-P.E. andito na kami sa court at nandito na ang Prof. Coach namin. sinimulan niyang tawagin ang mga pangalan ng mga Students niya if Present. Natawag na kami ni Carina. Isa pang kawindang-windang nung narinig ko ang Pangalan nila Iniego Cojuanco, Juan Paolo Zamora, Nathaniel Jimenez and the last Trevor De la vega. HuWhat?! Kaklase naming sila? Asan? Asan? Ang hustisya. Late pa sila ngayon pa lang sila nag si datingan at sabay sabay silang nag sabi ng present.

Lumapit sakin si Iniego tinignan ako habang ngingisi-ngisi.

“Kaklase pala kita stupid girl. Do you know to play this game? Hahaha (sarcastic laugh).”

“You’re a jerk, yes I know how to play this game, and ow goodluck to you at diyan sa mga alagad mo.” Inis na inis kong sabi saksakan ng yabang ni hindi pa nga niya ako kilala, well ako kilala ko sila.

“Guys, lapit kayo dito sakin, boys vs. girls tayo, sa boys Iniego, juan paolo, nataniel, trevor, carlo and bryan. Sa girls, Carina, Heather, Kathleen, mara, jeazel and romina.

3 sets lang tayo kung sino ang manalo 1.25 ang talo 2,” game na tayo. Ay ang bait ni prof huh, grabe boys vs girls wala talagang katarungan to hahaha.

“Goodluck stupid girl.” I’ll make sure you will loose. Ngingisi-ngisi niyang sagot.

“Goodluck din stupid monkey.” Inirapan ko na lang siya kala niya papatalo kami no way over my sexy hot body hahaha.

“What did you call me stupid monkey? This handsome face? Oh come on I knew it you already have a crush on me.” Aba medyo may kakapalan din ang pag mumuka nitong unggoy na’to.

“Hey Iniego lets go.” Tinawag na sia ni trevor, ang guwapo pala niya pero parang ang tahimik niya ang seryoso ng muka.

Nagreready na ang both team. Mag start na ang game si Carina ang mag seserve, go girl.

Pasok ang bola, ang galling namin, ang galling din ng mga boys. Derederetso…..OUT!. points ng boys, tss.

Tinatawanan nila kami ang yabang talaga nakakabuwisit. My turn to serve the ball. Pasok din. Derederetso na papainit ng papainit ang laban sa katagalan.

End of first set sa boys ang unang set.

Ok lang may second and third pa. na-serve na ang ball, tuloy tuloy ang tira, spike duon set duon, masiadong maining ang labat score sa boys score sa girls. The second set is over and this time girls won the second set.

Final set which team will win this set? OMG! Kindda nervous, pawis na pawis at intense na intense ang laban. Ang yabang ni Iniego nangingindat ng mata yuck as if. Lets get it on baby!.

Served the ball. Tuloy ang laro, derederetso tahimik lahat dumami ang nanunuod samin. Carina Spike the ball pero na blocked nila ito. Bumalik na sakanila si Inigeo nag spike ng biglang………

Ahhhhh Shiet tinamaan ako sa muka. Lumabo paningin ko, napahiga sa sahig ang sakit grabe. Narinig ko na lang may nagsisitakbuhan papunta sakin, naririnig ko sinsabi dalhin na ako sa clinic hanggang nawalan na ako ng malay sa sobrang lakas ng hampas sakin ng bola.

Ilang oras ang nakalipag, nagkamalay na ako naaninag ko na si Carina sa tabi ko, kinakausap ako kung ok na daw ako. Lumingon-lingon ako sa paligid ng clinic may mga lalaking nakatayo sa may pintuan, At nakita ko si…….grrrrr sabay tayo ako sa hinihigaan ko.

“IKAW! Kung hindi dahil sayo hindi ako mahihimatay at matatamaan ng bola. Anong ginagawa mo dito? Umalis ka isama mo mga alagad mo layas.” Kung mamalasin ka talaga ang kapal ng mukang mag pakita nakakainis.

“Ang bola tinitira hindi sinasalo. Bakit kasi sinalo ng muka mo?” aba ang kapal nga talaga ng pag mumuka niya walang respeto sa babae.

“kung nagpunta ka dito, para inisin ako, please lang wag mo ng ituloy masakit pa ang ginawa mo sakin bukas na tayo mag tutuos” kainis talaga.

“Hey dude, I thought you will say sorry. Gawin mo na and lets get out of here ang init.” Nagsalita si trevor. Bakit ganun? Pag sakanya nagiging mahalumanay ang pakiramdam ko kainis talaga.

“Sorry, Bye” aba yun lang yun? Sabay alis. Grabe parang hindi tunay na lalaki, may araw ka din humanda ka lang talaga.

Unexpected Love (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon