Chapter 4

22 4 0
                                    

=======INIEGO'S POV========

Hindi ko naman sinasadya na matamaan siya ng bola, hard game yun eh malamang hindi mawawala ang sakitan kung nagkakainitan na sa court. tss

hindi parin ako konteto sa pag sorry ko, unang araw palang nung klase ang pangit na ng pagtagpo namin, gumwa kaya ako ng kakaibang pag sosorry hahaha tama.

wala pa si stupid girl, naglalakad ako papunta ng locker ko ng madaanan ko ang locker ni stupid girl, aha may naisip ako asan na ba yung papel ko ito pala.

sa rooftop 5:00pm don't be late.

at hinulog ko na sa locker niya ang papel. pano ko nalaman kung sakanya yung locker? eh nakalagay lang naman yung pangalan niya sa labas nito, saka siya lang naman ang Heather alcantara dito.

makapaglakadlakad nga muna wala na naman akong klase, asan na ba yung mga brad ko? hindi ko makita baka asakanya kanyang klase to. hindi kasi kami magkakaklase sa P.E lang.

ang tagal ng oras, isang oras pa san kaya ako tatambay? ayun dun na lang sa may hagdanan wala namang dumadaan dun. nakakailang kasi pag lagi kang pinagtitinginan ng mga babae sa sobrang kaguwapuhan ko hahaha ang yabang ko lang.

"oh bakit nagiisa ka? wala yung mga barkada mo? gusto mo ng kasam? puwede ako." sabi ng isang babae si patricia pala.

"hindi, ayoko ng kasama lalo na kung ikaw pa ang makakasama, kaya makakaalis ka na." matigas kong sagot sakanya, is she.flirting with me? tss she's not my type of girl.

"hindi ka lang pala mayabang, wala ka talagang respeto sa babae, hindi pa ako tapos sa ginawa mong pagpapahiya sakin sa canteen may araw ka din." whatever wala akong pake lakas din ng loob nitong babaeng to.

"do what you want. I dont care and I don't care about your feelings. goodbye you may go."

binigyan lang niya ako ng pagirap ng mga mata, tss mga babae talaga.

anong oras na ba? hala 5 na pala.

tumakbo ako ng mabilis para makapunta sa tagpuan namin. hingal na hingal ako malapit na ko sa pintuan ng rooftop pag bukas ko nakita ko si Heather sa isang sulok at naka yuko. lumapit ako ng hindi niya namamalayan.

"akala ko hindi ka pupunta." sabi ko sakanya.

agad niya kong tinignan at bigla siyang nagulat na ako ang kanyang kaharap. Kitang kita ko sa mga mata niya ang galit ng nararamdaman niya. I just want to say sorry to her, hindi ko nga din alam kung bakit ko ginagawa to, hindi naman ako to, ni-hindi ko nga kilala tong tao na to pero ang lakas ng epekto niya sakin. wala naman siyang ginagawa sakin, nakakabuwisit pa nga siya pero, natutuwa padin ako pag naiinis siya.

galit na galit siyang nagpaalam sakin pero pinigilan ko siya hindi ko hinayaang matapos ang araw na to na magkaaway kami, kaya hinilia ko siya sa braso niya at inilapit saking muka habang hawak ang bewang niya. tintignan ko ang mata niya, mapupungaw at parang nagmamakaawa, ang ilong na matangos at ang mabangong hininga kakaiba.

ngunit sa huli hindi parin siya nag papigil sa'kin at nagmamadaling umalis. naka titig sakanya ang ang aking mga mata habang siya ay papalayo. my heart beats faster like never happened before. I stay for awhile in the rooftop thinking and asking my self what's happening to me? she's not the typical girl that I like but that girl catch my attention.

nagsimula na din akong mag lakad papunta sa car ko para makauwi na, habang lutang padin ang isip ko.

=======ENG OF POV=======

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 19, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Unexpected Love (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon