Chapter 8 - Crush :")

18 0 0
                                    

Athena's POV

Ano Daw?! Date? As in D-A-T-E bakit? 

Arrrgh! Lagot sa akin si Evo mamaya. Date? Huh! Never mas gugustuhin ko pang maguho ang Mt. Everest kesa makipag date kay mokong! Like DUH?! Me? As in me? Isang Jacey Athena Saavedra makikipag date kay Evo Buenafe?! No way as in N-O W-A-Y!!!

"Athena! Ano'ng nangyayari sayo Bestie?! Okay ka lang?!"    at ayun na nga back to reality na! Si Bestie inaalog alog na pala ako pati na rin ang chubby cheeks ko.    "Ano'ng ginawa sayo ni Evo sa date niyo kanina? Pero wait paano kayo nagdate eh saglit lang naman kayo nagkasama?"   dere-deretso at walang prenong tanong ni Belle.

"Ako na naman pagbibintangan mo? Eh wala naman ako'ng ginawa diyan! Kung meron eh di sana nung isang araw pa."   blanko'ng sabi ni Evo. Wait ano daw? Huh! As if naman na papayagan ko siya ehh. Kapal!

 "Hello Mr Evo Buenafe. Ano namang gagawin mo sa akin aber?!"   masungit kong sabi sa kanya. Psssh!

 *Ehem*   someone faked a laugh. Oh wait hindi pala siya someone it's Dale pala. Andito pala siya? Hahaha. Siguro di lang kami sanay na andyan siya. Usually kasi kami'ng apat lang ni Evo, Wayne, Bestie and ako ang magkakasama, every lunch.

 "Hindi niyo ba ako isasama sa usapan niyo?"    Dale asked. Nakatingin lang siya sa aming tatlo while playing on his phone. Ewan ko kung naglalaro nga ba o may ka-text? Kanina pa yan pindot ng pindot sa screen ng phone niya eh.

 "Ah, sorry ba---"    I cut Belle's words off. Madudulas na naman siya ehh.

"...b-bakit nga pala h-hindi ka...uhm... h-hindi ka nagsasalita?!"   yeah tama. Okay na yun. For my bestie kahit magmuka akong tanga okay lang.    "Kaya ka hindi napapansin diyan kasi hindi ka nagsasalita. Mas focus ka pa diyan sa phone kesa makipag kulitan sa amin."   i said and just smiled awkwardly.

...SILENCE... 

Waaaaah~! Okay ang tahimik nila at lahat sila naka tingin sa akin. Sheeeems~! Belle tulungan mo ako! Tinulunga kita then wala lang?!

"Ah.. Ehem! Kakain na ba tayo or what?"    and Evo became my savior. Wooooh! Thanks Evo.

"Ah sure let's eat. Jacey anong gusto mo? My treat?"     Dale offered. Pero no dapat si Belle dapat itreat niya,

"Ahh thanks dale. Pero si Evo na bahala sa lunch ko. Diba Evo?"    I faced him at pinanigkitan ng mata, alam na niya yun. 

"Ahh yes, ako na bahala sa kanya."    gahd! salamat.

"Ah okay. Ah Belle treat kita? Ano ba gusto mo?"    Dale asked Belle. Wushu! Eto'ng bestie ko pulang-pula na naman. Lagot siya sa pang-aasar ko mamaya. Bwahahahaha~! Okay Athena back to reality.

"Ikaw na bahala."    ayun pakipot si Bestie.

"Okay, excuse me guys bibili lang akong lunch namin ni Belle,"     tumango naman kaming lahat kay Dale. At tuluyan na siyang umalis.

"Kyaaaaaaaaaaaaaaaah~!"     ayun na nga sumigaw na si Bestie.      "Goooosh! He treat mo OH.MY.GOSH. Kyaaaaaaaah~!"

"Hey Belle shut up!"    epal si Evo. Shut up daw eh!   "Ang sakit ng tili mo. Poise naman belle,"   sabi ni Evo habang salubong na ang kilay. 

Eto namang si bestie inirapan lang si Evo then kuha ng phone sabay PAK! Tweet.

"Evo KJ neto."    sayaw ko kay Evo. Ayy teka bago ko makalimutan.    "Nga pala, yung lunch ko!" 

"Bakit sinabi ko bang  itetreat kita ng lunch?" -Evo,

Aba ayos siya ah! Kakasabi lang eh! Madaya.   "Ang daya mo! Bahala ka nga diyan. Sumbong kita kay Tito eh!"    bulyahaw ko sa kanya. Yes bulyahaw! 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 16, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

He's my BESTFRIEND/BOYFRIEND?!"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon