Para Sa'yo

242 11 0
                                    

Ara's POV

Good Morning hay nako another training day....

*@Razon's Gym*

"Kimang!" sigaw ko kay Kim habang nakatalikod at parang may kinakausap, "oy Wafs!" lingon at bati niya sa'kin.

After nung tawag niya, natulala naman ako bigla... ang ganda kasi eh, HINDI NI KIM ah! DI KAMI TALO! ang ganda niya talaga, hindi ko namalayan na nakalapit na pala ang mga teammates ko. Ako? heto! tulala ako sa kanya, sino kaya siya? tsaka bakit ngayon ko lang siya nakita? asar naman parang timang na ako dito.

"Hi!" bati sakin ni Bebe ko ay este yung maganda na bagong player ata namin... bakit 'ata?' eh kasi di ako nakinig kay Coach hahaha tulala lang ako sa ganda niya. "Hello!" sagot ko naman. "I am Ara, Ara Galang and you are?" "Mika, Mika Reyes bago lang kasi akong recruit at wala pa akong warm up buddy. Pwede bang ikaw nalang?" she asked me shyly, shocks compose yourself Ara! chance mo na 'to! "oo naman, no problem. sige hintayin mo nalang ako dun maglalagay lang ako ng tape." "tulungan na kita!" she blurted out. At mga kaibigan nangamatis ang pisngi ko dahil hinablot lang naman niya yung muscle tape at kinabitan niya na nga ako. Shemaaaay!!!! may sparks talaga na daig ang Meralco!

Mika's POV

Yehey! makakasama ko na ang all-time crush ko, nakaka-asar ang gandang-gwapo niya talaga eh! Teammate/Warm-Up buddy ko pa siya sheeemay ramdam ko yung sparks! mga 100000000000 bolts siguro yun, kayang suplayan ang Pilipinas for a lifetime!

"ayos ka lang" tanong ni Ate Kim pagkatapos ng mahabaaaaaaang training as in literal na mahaba eh hahahaha. "ah, oo naman po bakit?" sagot ko, "kanina ka pa kasi tulala eh." sabi naman niya, halaaaa halata na ata ako eh! "ganun po ba? sorry po, may naisip lang ako" "si Ara ba yan?" balik tanong niya. Oh my! I'm so dead! "wag kang mag-alala alam ko naman eh, sabay kayong natulala kanina eh. lakas maka-Juliet and Juliet hahahaha" "Juliet and Juliet, diba dapat Romeo and Juliet?" takang tanong ko. "bakit lalaki ba si Ara? pusong lalaki lang yun uy!" tawang sagot ni Ate Kim.

Nang makarating kami sa dorm ay nakita agad ng mata ko si Ara...

Author: iba ang nakita sa hinanap gurl!

Mika: edi hinanap, okay na author?! epal mo ah! gandahan mo nalang ending ng story namin!

Author: masusunod kamahalan!

Pagdating namin sa tapat ng pinto sa dorm ni Ate Kim, pinagtripan niya akong akbayan. I was shoookt! joke lang, pero kita sa mata ni Baby ko na parang galit siya na selos na hindi mo maintindihan kung ano ang meron. At dahil dinner na, naghanda na ang iba naming mga seniors ng aming dinner and then ako ang nautusan na tawagin yung iba sa kwarto nila. by the way highway, megkereem mate keme ni Eruh! ay hala nagka-braces ulit ako hahaha.

"Ate Ara, kakain na daw po" pero waley, hala tulog kaya to?

Author: kapag nakahiga, tulog na agad?

Mika: ay sorry naman po! di ko alam, tulog ba siya Author?

Author: kiss mo! para kapag gumalaw at minulat ang mata malaman natin!

Mika: Author naka-shabu ka ba? di pwede dapat willing siya!

Author: ay ang harot! gisingin mo na nga lang yan!

"Baby, gising ka na po" haha wala lang trip ko lang at niyugyog ko sa siya at laking gulat ko ng hilahin niya ako at yakapin papunta sa kama niya. "Hi Baby!" sabi niya sa'kin, at ako eto gusto ng lamunin ng sahig sa gulat at pagka-gulantang. "hahaha joke lan po Ate Ara, tara kain na daw po" palusot ko, pero di ako maka-alis "don't move, I want you to promise me something muna." "a-ano po y-yun?" utal kong sagot sa kanya. "pwede sa'kin ka lang clingy tsaka ako nalang lagi mong kasabay kahit kakain, papunta sa gym, matutulog, uuwi at kung anu-ano pa, pwede ba yun?" hala? kinilig naman ako bigla dun! "s-sige po, walang problema!" "and one thing please tanggalin mo yung 'po' tsaka yung 'Ate' thing na yan! call me Baby instead!" ayun na nalaglag na ang panga ko sa kalokohan ni Baby! hahaha ang arte! pero I like it, she's being really possessive huh!?

after a month... ayun, medyo clingy na si Ara pero may humahadlang. sino? di ko pa siya knows, ex-gf lang ang pakilala niya. Ngayon slightly mabola pala talaga siya like kahapon;

*** flashback ***

"hi Babe!" Ara said while waving her hands to me, (lingon, lingon, lingon so ako yun kasi walang ibang tao aside sakin) "ughm? hi!?" I replied to her. She was actually laughing before I replied back, "bakit?" tanong ko "eh kasi naman parang may iba pa akong Babe, eh di ba ikaw lang naman yun" and I'm doomed because she winked at me, so ayun na namula na ang mukha ko! daig pa yung Washington Apple! woooooh! breathe in! breathe out!

*** end of flashback ***

Nakabalik lang ako sa ulirat ng may taong biglang humalik sa pisngi ko, and because of the smell alam ko na kung sino ito, "hey you're here" "yes I am" sagot niya naman. "so how was your date with her?" I tried to be casual, yung tipong wala lang she just gave me 'huh-kanino-mo-nalaman-yan' look. "kay Ate Kim", "hala selos ka ba?" I was about to answer but she already hugged me while saying "wag ka na selos Babe! lapitin lang talaga ako eh, but I am really into you. I swear with all my ace!" "yeah, habulin ng aso" trying to bully her "ooops! someone's really dead jealous huh?!" "huh! asaness! aalis na nga ako" "eh? where to go?" "sa lugar kung saan pwedeng kong ilubog lahat ng pwedeng umagaw sayo".

"Ye, no need! I just want you to listen, to me right now. I've changed I rarely go out now because I feel like I want most of my time spending with you. Kung ano man ako before, kung sino man ako dati? wala na yun! wala na si 'Ara the chick magnet' 'Ara the Heart Breaker' and 'Ara The Silent Timer'. I really changed I was before because of you" and with the parang "Valedictorian Speech" niya with me. I see myself hugging her and reassuring that I really believed that this 'Ara' in front of me is the 'Ara for Yeye' only.


AN: okay medyo pasayahin ang pusong may pakwan. 😍💚🍉

-mv

KaRa and KimCy (One Shotsssssss)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon