CHAPTER 6 - HABA NG HAIR, NAG-REJOICE KA BA GIRL.??
" okay class, we'll be having groupings for this particular project.. " panimula ni Ms. Odina. " kailangan niyong gumawa ng movie depende sa mabubunot niyong topic.. Each group must have a six member.. So now count from 1 to 6 and kung anong number matapat kayo ayon ang group niyo.. Okay? "
Naku... Eto na.. Group project, sino kaya mga ka group ko? After nung count off, akalain mong all stars yung member ng grupong napuntahan ko..
Maliban syempre sa akin, si Dave, Zander, Erica, At Matt.. Pero teka..
" Ma'am.. Excuse me.. " agaw ko sa atensyon ni Ms. Odina.. " five lang po kami sa grupo.. Pano yung isang member namin..? "
" oh.. About that... " di na nito natapos ang sasabihin kasi bumukas yung pinto.. At doon pumasok si Vincent...
" Good Morning. Sorry i'm late... " sabi nito saka umupo sa bakanteng chair na nasa likod ko.. Hala! Classmate ko pala to si loko.. Bakit di ko alam? Come to think of it, bakit nasa klase ko na din si Zander at Matt?
" how nice of you Mr. Royale to join my class today.. " naka smile na sabi ni Ma'am.. Late na masaya pa si ma'am?
" anyway, Ms. Del Fuego, about your concern regarding sa kulang na group member, why don't you add Mr. Royale to your group? "
' As if may choice ako... ' bulong ko.. " sure ma'am! Thanks.. " napatingin ako kay Vincent na nakatingin din pala sa akin.. Nung nagtama mata namin, nag smirk pa si loko! Abnormal talaga to, binelatan ko nalang siya.. Hmp..
Pero, Ayan, kumpleto na.. All-stars sa disaster tong napasok kong grupo.. Ang malupit.. Action pa ang theme ng Movie namin! Hahaha... Nakikita kong madaming gulpihan ang magaganap... Ayos! Lalo na kung ako ang sasapak sa nakakaasar na erica maldita at kay vincent snatcher.... Hahaha * evil laugh *
--------------------
Lunch Time..
Nakatambay na naman kami ni Dave dun sa table malayo sa kabihasnan. Naiwan pa naman niya yung food niya tapos tinamad na siyang bumili sa cafeteria. ( a/n : pansin niyo? Cafeteria gamit ko imbes canteen? Haha.. Mas sosyal kasi eh.. )
" Anong lunch mo? " tanong ko kay dave. Nilabas naman nito yung baon niyang carbonara, veggie salad, garlic bread, chicken nuggets, brownies at pineapple juice..
" ano to? Fiesta? Di ka ba nag breakfast? " grabe naman mag lunch to. Parang tatlong tao yung kakain.. Buti sana kung tig kakaunti lang, eh puro pang dalawang tao yung dami bawat pagkain.
Natawa naman ito. " nag breakfast naman ako, kaya lang, my mom always see to it that eat i eat alot even during lunch.. "
" wow ang bait naman ng mom mo.. " comment ko. Times like this, namimiss niya yung mom niya na di niya man lang halos naexperience makasama.. Ano kayang feeling may naghahanda ng foods niya pag papasok?
" bakit nalungkot ka? Gutom ka na ba? Eto, share na tayo sa lunch ko.. " alok nito.
" sure! Thanks ha! " ang bait naman ng friend niya. Habang kumakain nung carbonara, may naalala siyang itanong dito.. " oo nga pala,, what do you know about Vincent? "
Tiningnan muna ako nito. " hmm.. Do you mean, Vincent Nathan Royale? "
" Oo.. Diba siya yung isang member ng group natin? Sino ba siya ? " kunwari di ako masyadong interesado.. Pero ang totoo, super interesado at all ears ako..
" Vincent Nathan Royale. From London din siya eh. Remember when i told you about him and zander na halos magkasabay pumasok ng school? Anyway, di siya madalas mag tagalog but he can understand tagalog very well. Masyadong mysterious at private ang buhay niyan. Word has it na hindi pa din siya nagkaka girlfriend.. " wow.. NBSB pala ang peg nito.
BINABASA MO ANG
My Hero Girlfriend
Teen FictionMeet Lena.. Maganda, Rakista at may inborn heroic instinct. Paano kung yung inaakala niyang pangyayari sa nakaraan na kinalimutan na niya eh maging reason ng magulo niyang hinaharap? Paano pag ma meet niya yung dalawang lalaki na napaka complicated...