nathalie's pob
ring! ring! ring!
nagising ako sa napaka lakas na alarm clock sa tabi ng kama ko.
ayt teka mag papakilala muna ko.
my name is nathalie hernandez inshort 'hale, 15 years old ako nga pala ang bunso sa magkakapatid meron akong dalawang ate na ubod ng tamad at meron naman akong nagiisang kiya na ubod naman nang sipag.....magpahinga maarte, hindi kumakain nang karne o anong may kulay na pagkain ang kinakain nya lang ay lucky me,pansit canton,sabaw. minsan nagpapaluto pa sakin yan. ayt teka maleleyt na ko!agad akong naligo kumain at saka nag bihis.
"oh anak umalis kana baka malate ka"
sabi ni papa sabay kiss."sge pah. asan muna baon ko?" tanong ko sa kanya tapos kuha nang baon.
dumeretso na ako sa sakayan ng jeep
tapos nagbayad."manong sa "san alfredo acadamy" po " sabi ko sa dryber.
"miss nandito na po tayo" savi nung manong agad naman akong bumaba syempre exited firstday ko ngayon noh.
san alfredo acadamy,
napaka ingay naeexited tuloy ako kasi sa dati kong school na BULOK puro PLASTIC na kaibigan at pangit na kapatid.
"huy pangit ginagawa mo dyan at tulala kah" tanong nang boy bestfr-- ast in manliligaw.
"pake mo naninibago lang!" sabi ko tapos irap sa kanya.
"sabay tayo pasok?" sabi nya tapos tumango nalang ako.
eto nga palang kasama ko ngayon ay si marxel broqueza inshort 'max, ang manliligaw kong kulay uling. de joke lang maitim lang talga sya.
"teka tignan ko muna sec. ko!" sabi ko sa kanya kasi nakita ko yung tinginan nang section eh. sorry di ko alam tawag dun eh.
"oh teka magkakaklase tayo nila arvin at jhonpoul!" sigaw nya. hindi ko alam kung sasaya ba ko oh malulungkot.
si arvin declaro ay yung isa ko pang manliligaw na pandak. at si jhonpoul santiago ay kababata ko kuya kasi aya ni bea santiago na mula 1 years old hanggang ngayon eh kaibigan ko parin.
"ayh! teka sila yun ah tamang tama sabay sqbay na tayo!" sabi ko kay max
at takbo kung nasan man yung mga panget na yun."hoy bat kayo magkasama? kayo naba?" pangaasar ni jp 'jhonpoul, nag selos naman si arvin at umalis nakasimangot. tapos nagkatinginan kaming tatlo tapos tawa.
_____________________________________________
author's note
hahaha totoo po yung mga name na yan sa mga barkada ko po yan nakuha. ; *
YOU ARE READING
me and my enemy brother
Nonfiksietong story na to ay tungkol sa magkapatid na babae at lalaki lagi silang nagaaway dahil sa katamaran nung lalaki dahil inuutusan nya lagi ang kapatid nya. at sa hindi inaasahan yung lalaki ay masasagasaan dahil nag aaway sila sa may mataas na gusal...