CHAPTER 1

4 0 0
                                    

Hawak  ni  Kalfia  ang  samurai  nya  may  bahid  narin  ng  dugo  ang  puti  nyang  t'shirt  nasa  isang  madilim  na  sulok  ng  kalye  sya  ngayon  nag  lalakad  lang  sya  ng  harangan  sya ng  limang  lalaki.

"Patawad!patakasin mo na ko patawad"
paki-usap  ng  lalaki  na  naka  higa  ngayon  sa  matubig  na  kalsada  ang  kaliwang  paa  ni  Kalfia  ay  naka  apak  sa  dibdib  ng  lalaki  ang espada  naman   nya  ay  naka  tutok  sa  noo  ng  natitirang  lalaki  patay  na  ang  apat  na  kasamahan  nito.

"Patakasin?"tanong  ni  Kalfia  sa  lalaking  bakas  ang  subrang  takot  sa  mukha, kanina  lang  ay  subrang  tapang  nito  pero  ngayon  parang  matatae  na.

"Oo miss,patakasin muna ako may pamilya pa akong nag hihintay sa bahay miss."sagot  ng  lalaki  na  ikinatawa  ni  Kalfia.

"Hinihintay ka pala ng pamilya mo so bakit na nandito?"

"Basta,patakasin mo nalang ako pramis hindi na ako magpapakita sayo miss pinapangako ko na hinding hindi na tayo magkikita"mas  lalong  lumakas  ang  tawa  ni  Kalfia  sa  sinabi  ng  lalaki.

"Talagang hindi na tayo magkikita pero sigurado akong magkikita kayo ni kamatayan sa impyerno paki HI nalang ako sa kanya"pagkatapos  sabihin  ni  Kalfia  yun  sa  lalaki  ay  agad  niyang  sinaksak  ang  ulo  nito  gamit  ang  espada  nyang  kanina  pa  nakatutok  sa  noo  ng  lalaki.

Nag  patuloy  sa  pag  lalakad  si  Kalfia  at  inilagay  sa  likod  nya  ang  nespada kung  saan may  lalagyan  ito  doon.

Pagkarating  ni  Kalfia  sa  mansion  nila  ay  agad  syang  sinalubong  ng  Ina  nya.

"Anong nangyare?"tinitigan  lang  nya  ang  ina  saka  umalis  sa  harap  nito.

Nang  makapag  linis  sya  ng  katawan  pumunta  sya  sa  head  quarter  nila.Sa   isang  secret  organization  ang  trabaho  nya  at  suportado  ito  ng  gobyerno   leader  ng  organisasyong  ito  ang  Ama  nya. Karish  Assassine's  Group, ang  miyembro  nito  ay  walang  original  identity   tanging  ang  kapwa  miyembro  lang  ang  nakakaalam  ng  totoo  pagkatao  ng  isang  miyembro  pero  sa  totoong  mundo  iba  ang  ginagamit  na  identity  ng  bawat  assassine.

"Anak,tumawag sakin ang Mama mo she told me--"hindi na pinatapos ni Kalfia ang ama sa sasabihin nito.

"Any mission?"tanong  nya  rito  saka  na  upo  sa  sofa.

"Tamang tama ang dating mo,we have a new target its Zukill Blue La Torez the soon to be Mafia Boss of Mafia La Torez"saad ni Mathew sa anak.

"We?so marami ang gagawa?you know me Papa i don't do mission kapag may kasama ako"tumayo ang ama nya saka humarap sa glass wall kung saan makikita ang Camelon City nasa itaas ng bundok ang Compound ng KAG.

"Don't worry this mission is not for you masyadong delikado ito mas lalong lalaki ang galit sakin ng Mama mo"natatawang  saad  ng  matanda.

"Ok just give me a mission yung ako lang ang gagawa at yung mas may thrill"saad  ni  Kalfia.

"Kalfia katatapos mo lang sa isa mong mission take a rest,mag bakasyon ka you have lots of money"saad ni Mathew saka naupo ulit sa swivel chair nya.

"What's the story of Mafia La Torez?"tanong nya sa ama.

"Mafia La Torez ay isang malakas na grupo na ngayon kilala ito sa ibat ibang bahagi ng mundo they have lots of connection ayun sa mga pulis ang groupo na ito ay kumukuha ng mga tao at ibinebenta may negosyo rin ito tulad ng drugs at mga illegal business."

"I see..Papa pupunta ako ng Syria baba wants to see me,at siguradong mas may masaya kapag doon ako mag ba bakasyon"sabi ni Kalfia sabay ngise.

"Hindi pwede Kalfia,delikado doon if your baba wants to see you then sya ang pumunta dito"saad nang ama nya na ngayoy nag babasa na ng diaryo.

"Pa,look sa loob ba ng apat na taon kung pagiging Assassine hindi ba delikado?besides i can handle myself"

"Nababantayan kita sa trabaho natin pero kung sa lolo mo ewan ko nalang his a terrorist pumapatay sya dahil gusto nya ng kapangyarihan pero tayo,we kill because thats our mission we are helping our country"tumayo sya saka lumabas ng opisina ng ama alam nya kung saan mauuwe ang pag uusap  na iyon mag aaway na naman sila tungkol sa lolo nya,Rakhmid Karish is her grandfather,tatay ito ng Ama,nya Half Filipino and Half Arabian si Mathew laking Pilipinas.

Nasa Training Area sya ngayon lumapit si Greg ang long time suitor nya,sinabi na nya dito na itigil na ang panliligaw pero mapilit ito isa rin itong Assassine mas mataas ang position ni Greg kaysa kay Kalfia.

Gwapo at matangkad ito at talagang nakaka tulo laway pero para kay Kalfia wala lang ito maputi at maganda ang pangangatawan talagang alagang gym mas matanda ito sa kanyan ng Apat na taon,23 sya at 27 naman si Greg.

"Hi K.Good evening"ngumiti lang sya kay Greg saka tumayo para umalis nahawakan naman agad ni Greg ang kamay ni Kalfia.

"Hanggang kelan mo ba ako iiwasan K?"bakas sa boses ni Greg ang lungkot.

"Greg sinabi ko na sayo i can't love you,im trying to like you pero hindi talaga kita gusto you better find someone yung para talaga sayo"saad ni Kalfia saka inalis ang pagkaka hawak ni Greg sa kamay nya nag patuloy na sya sa pag lalakad ng maramdaman nya ang prisensya ng tao sa likuran nya kaya agad syang humarap dito.

"Greg stop chasing me!"sigaw nya sa binata dahil talagang napaka kulit nito.

"Kalfia hindi na kayo mag kikita ng so called first love mo siguradong kapag ng kita kayo hindi na ninyo makikilala ang isat isa dahil mga bata pa kayo noon."

"Nasa rules na bawal ang ginagawa mong panliligaw sakin pwede kang maalis sa grupo natin Greg."

"Maalis man ako atleast kasama ka,i don't care about the rules all i care is you"

"Greg tama na,hindi kita gusto alam kung magkikita kami ulit ni--

"Puro ka Killer!,Killer ka ng Killer kapag nakita ko ang lalaking yan i swear mapapatay ko sya akin kalang Kalfia akin kalang!"sigaw ni Greg saka akmang lalapit si Greg kay Kalfia pero agad nyang sinipa si Greg sa hita saka sinuntok sa mukha natumba si Greg at akmang tatayo ng sipain ulit ni Kalfia si Greg sa dibdib.

"Baliw kana"saad nya saka tumalikod,nakasakay na sya ngayon sa sasakyan niya pupunta nalang siya sa unit nya.




👑DHANG DHIWATA👑
JUNE.18.2017

THE FALLING ASSASSINETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon