Nasa tapat ng isang napaka taas na building si GRACE ngayon naka suot siya ng palda na subrang haba at maluwang na white t'shirt at simpleng bag na na sabit sa balikat niya mukha talaga siyang mahirap naka pusod ang itim at mahaba niyang buhok halata sa mukha niya ang hirap at parang anytime ay tutumba na siya.
Subra hilong hilo na siya dahil simula kahapon at ngayon ay hindi pa siya nakakakain dahil wala itong pambili malapit naring dumilim.
Lumapit siya sa guard para mag tanong kung pwedi bang matulog dito sa labas ng building sabi ng guard ay bawal daw dahil nasa rules daw na bawal mag stay ang hindi nag tatrabaho sa LTGOC.
Hinang hina na talaga siya at gusto na niyang mag pahinga,kina usap niyang muli ang guard pero hindi daw talaga pwedi humanap nalang daw siya ng ibang pwesto na matutulugan tatalikod na sana siya ng biglang mahimatay ito huli niyang naramdaman ang mga brasong sumalo sa kanya bago siya mawala sa ulirat.
Nagising si Grace dahil sa liwanag na tumatama sa mukha niya kaya agad siyang bumangon,nasa isang kwarto siya halatang mayaman ang may ari dahil sa gamit na halatang mamahalin,kulay grey,white at black ang kwarto,Grey para sa kulay ng ding ding na pinares sa puti,may mahabang itim na sofa sa loob at kung hindi siya nag kakamali lalaki ang may ari nito ito siguro ang sumalo sa kanya ng mawalan siya ng malay.
Bumukas ang pinto at pumasok ang lalaking ubod ng gwapo naka boxer short lang ito kitang kita ang napaka gandang hubog ng katawan nag tama ang kanilang mga mata kaya agad siyang yumuko,nanlaki ang mata niya ng makita na naka white loose shirt lang siya at naka boxer short wala rin siyang bra kaya agad niyang hinila ang kumot pataas upang takpan ang dibdib dahil bakat na bakat ang n*pple niya.
"Your awake,sabi ng doctor kaya ka nahimatay dahil sa kulang ka sa kain"sabi nito saka umupo sa gilid ng kama,naka yuko parin siya dahil hindi niya ito magawang titigan sa mata napaka intimidating nito.
"What's your name?"muling tanong nito,tumingin sya dito ng diretso sa mata ng binata saka yumuko ulit hindi niya kayang salubungin ang titig nitong parang hinigop ang kaluluwa niya.
"Hindi ka naman siguro pipi,i've seen you yesterday talking to our company guard before you past out"sabi nito,ang sexy ng boses ng lalaki napaka sarap pakinggan.
"What's your name?"tanong ulit ng binata,bakas sa boses nito ang pagkainis dahila kanina pa siya nag sasalita pero hindi sumasagot ang babaeng kausap niya.
"Uh--a-ko si G-grace"nauutal niyang sagot.
"Get up Grace,breakfast is ready"tatayo na sana ang binata pero agad niya itong hinawakan sa kamay kaya napa lingon ito sa kanya.
"N-nasan po ang mga g-gamit ko?"tanong niya sa lalaki.
"Pinatapon ko na,puro mga luma na iyon dont worry nag pabili ako ng maraming girl things sa secretary ko nanjan sa walk-in closet ang mga damit,bra at underwear."sabi nito,binitiwan na ni Grace ang pagkakahawak sa lalaki dahil para siyang kinukoryente na ewan,agad namang lumabas ang lalaki,pinakiramdaman muna niya ang sarili kung may masakit ba sa katawan niya lalong lalo na sa ibabang parte pero wala naman kaya tumayo na siya at pumasok sa pinto na itinuro nito kanina.
Nag suot siya ng bra at panty,sinuot lang niya ulit ang damit na suot niya kanina at boxer,lumabas siya ng pinto saka tumingin tingin sa paligid.
"Grace!"tawag ng lalaking kausap niya kanina sa kwarto mabilis siyang nag lakad nakita naman niya ang lalaki na naka upo sa hapag kainan.
"Lets eat for sure gutom kana"umupo siya sa kabilang dulo ng mesa napaka sarap ng amoy ng mga pagkaing naka handa.
Nagsimula na silang kumain at siya naman parag ilang taon na hindi nakakain napansin niyang naka tingin lang ang lalaki sa kanya.
"Anong pangalan mo?"tanong niya sa malambing na boses.
"Call me Kyler"sagot nito,tumango tango lang siya saka kumain ulit halos maubos na niya ang pagkaing naka hain sa mesa dahil sa subra niyang gutom ng matapos silang kumain nag prisinta siyang mag hugas ng plato,nakakahiya naman kung si Kyler pa ang mag huhugas nung una ay ayaw ni Kyler at sinabing siya nalang pero mapilit si Grace.
"Call me if your done Grace"ngumiti lang siya saka tumango,natapos siyang mag hugas kaya tinatawag niya si Kyler sabi kasi nito pag natapos na siyang mag hugas tawagin ito.
Pumasok siya sa kwarto na tinulugan niya saka naligo dahil may pupuntahan daw sila sabi ni Kyler.
" saan ka naka tira?"tanong ni Kyler,nasa sasakyan sila ngayon.
"Sa probinsya po,Malayo patay na ang mga magulang ko kaya nag iisa nalang ako kaya pumunta ako dito sa Maynila"tumango tango naman si Kyler sa sagot ng Dalaga,sa totoo lang ay hindi talaga siya masyadong nakikipag usap pero napaka interesado niya sa babae maganda ito maputi itim na itim ang mahabang buhok,katamtamang tangos ng ilong,makapal na kilay na bagay na bagay sa magandang hugis ng mukha nito,mapula ang mga labi,maganda rin ang hugis ng katawan nito at matangkad.
"Wag muna akong i po para namang ang tanda ko na nun"saad ni Kyler.
Bigla namang naalala ni Grace kung sino ang nag bihis sa kanya.
"Uh,K-Kyler s-sino ang nag b-bihis saak--
"Yung babae kung secretary"mabilis na sagot ng binata.
"Nakita ko nga pala yung mga damit doon sa kwarto na puno ng damit yung parang shop,subrang dami non Kyler,mag tatrabaho ba ako sa inyo?"natawa si Kyler sa tinuran ng dalaga,halata ngang probinsyana ito.
"Yes,your working to me as my uhmm..ano bang maganda?uhmm ano ahh..your working to me as my PA"saad niya saka tumingin saglit kay Grace saka ibinalik ang tingin sa daan.
"Ano yung PA?,PA-lamunin?"natawa ng malakas si Kyler sa sinabi ni Grace,sa isip-isip ni Kalfia ang sexy ng tawa ng target niya at parang ang bait bait pa,pero hindi siya pweding mag lagay ng emosyon sa mission na ito lalong lalo na sa lalaking katabi niya.
"Your working to me as my Personal Assistant,total wala ka namang mapupuntahan dito sa Manila at wala ka na ring pamilya"sabi ni Kyler sabay ngiti kay Grace showing his white perfect teeth,nahigit ni Grace ang hininga dahil sa ngiting ibinigay sa kanya ng binata.
"Sige,mag tatrabaho ako sayo"
👑DHANG DHIWATA👑
JUNE.27.2017