3 months past..
Pagkatapos gawin ni Kalfia ang morning routine nya agad siyang bumaba para kausapin ang ama hindi rin siya naka punta ng Syria dahil sa poblema nila sa negosyo.
Ngayon naman ay pinopoblema nila ang MAFIA LA TOREZ ilang beses narin na nawalan ng assassine member ang Karish kaya napag isipan niyang siya nalang ang gagawa at tatapos ng mission. Siguro ay naging padalos dalos ang unang assassine na ipinadala kaya nahuli at pinatay ganun din siguro ang nangyari sa 3 pang sumubok na gawin ang mission. Ngayon sisiguraduhin niyang matatapo sang mission ayaw niyang nakikita ang ama niya na ganito subrang stress.
Pagkababa niya nakita niya ang ama sa garden ng mansion kung saan may gazebo roon na ang paligid ay ibat ibang uri ng bulaklak na tanim ng Ina niya mahilig kasi ito sa mga bulaklak ang iba rito ay galing pa ng ibang bansa o kung minsan kapag umaalis sila ng bansa ay bibili si Kareena sa mga pinupuntahan nila, may kausap ito sa cellphone halata sa mukha nito na hindi maganda ang takbo ng usapan nila ng kausap,ng ibinaba na ni Mathew ang cellphone sinyales na tapos na ang usapan nila ng kausap lumapit si Kalfia sa Ama.
"Let me do the mission Papa"sabi niya sa ama nag liwanag naman ang mukha ni Mathew sa sinabi ng anak.
"Talaga?Sigurado?Oo?"natawa si Kalfia sa reaction ng ama,tumango lang siya na natatawa parin,minsan lang makikitang tumatawa si Kalfia dahil madalas seryoso at tiger look ito.
"I'll do it"sabi niya parang nanalo naman sa loto si Mathew at nag tatalon ito sa tuwa dahil sigurado siyang matatapos ito ni Kalfia,ayaw lang niyang ibigay ito kay Kalfia dahil akala niya pagod ito at nag sasawa na sa mga mission higit sa lahat delikado ito kaya laking tuwa niya na mismong anak na niya ang nag prisinta sa sarili.
Dumating ang Ina ni Kalfia na may dalang meryenda nadatnan niyang nag tatatalon parin si Mathew inilapag nya sa center table ng gazebo ang dala,ang kanina'y naka ngiti na Kalfia ngayon ay naging seryoso na naman ng makita ang ina.
"Whats with the smile Honey?"tanong niya sa asawa naupo si Mathew sa upuan na naroon saka tumingin kay Kalfia na ngayo'y seryoso na ang mukha,tumingin naman siya sa asawa saka umiling.
"Mathew?"tawag ni Kareena sa asawa na hindi maka tingin sa kanya.
"Ako ang gagawa ng mission para mapabagsak ang MLT.i do hope na hindi mo ako pakikialaman."saad ni Kalfia,ang maaliwalas na mukha ni Kareena kanina ngayon ay galit na naka tingin sa asawa na hindi makapaniwala.
"Binigay mo sa anak mo ang mission?!alamo ba kung gaano ka delekado ang mission na yan?!malang oo alamo!!"galit na saad ng ginang.
"Hon--*pak*
"Nawalan na ako ng anak ayoko ng mawalan pa ng isa Mathew,hindi itutuloy ni Kalfia ang mission titigil na siya sa ginagawa niyang ito!!"
"Kasalan mo kung bakit ka nawalan ng anak!Ikaw ang may kasalanan!"sigaw ni Kalfia,hindi maka paniwala si Kareena sa inasal ng anak,ngayon lang siya nito sinigawan nanghihina at tila naninikip ang dibdib ni Kareena na napaluhod na agad namang dinaluhan ng asawa,Si Kalfia naman ay umalis ng hindi tiningnan ang ina.
Kinuha ni Kalfia ang susi ng sasakyan,nakarating si Kalfia sa Head Quarter ng K.A.G agad siyang dumiretso sa kwarto niya at doon umiyak ayaw niyang nakikita siya ng iba na umiiyak pakiramdam niya ang hinahina niya.
Bukas na Bukas sisimulan niya ang mission,alam narin niya ang bawat detalye ni Zukill Blue La Torez na anak ni Zachary Grey La Torez na Mafia Boss ngayon at sa darating na kaarawan ni Zukill siya na ang bagong Leader ng grupo.
Inasikaso na ni Kalfia ang mga papers na kailangan pati narin ang bago niyang identity at ibinigay sa Ama niya dahil ibibigay ang detail ng mission niya sa Presidente.K.A.G ay isang sekretong organisasyon na pinapatakbo ng ama niya supportado ito ng gobyreno dahil dito lagi humihingi ng tulong ang mga pulis at iba pang kawani ng gobyerno kapag hirap na sila kagaya nalang ng poblema ng bansa sa kriminalidad,illegal na pag bibenta ng armas at marami pang iba.
"Kalfia kahit ayaw ng Ina mo ang trabahong ito,suportado kita i know na makakaya at matatapos mo ito ng walang ka hirap-hirap mag ingat ka lagi"tumango lang si Kalfia saka umalis,sisimulan na ang mission napangise siya sa magiging kahihinatnan nito pang lima na siyang assassine na ipinadala sa mission na ito,first time itong mangyari dahil dati ay isa lang ang napapadala ay natatapos na ang mission,kaya kailangan niyang matapos ito.
Good bye
'KALFIA HOPE KARISH'
And hello to the new me
'GRACE GWENN HADID'ISANG BABAENG KAPOS PALAD..
👑DHANG DHIWATA👑
JUNE.24.2017