dedicated to sa mga active kong fc's :** kawai kawaaai ^^
- BLINK ASTIN
Everything's normal again after Mona went outside. And its still our vacant time so I decided to go in the cafe to buy Mona some drink. Alam kong mainit ulo nya ngayon.
I was finding Mona while holding her drink that I bought for her. Then I saw her standing in the corridor's glass window.
I walk slowly to her. Normal naman siguro sa nerd ang maging mahiyain 'di ba?
When I got myself on her side. Nilapag ko 'yong binili kong drink sa corner ng glass window. But I'm sure nakita nya 'yon.
Napanganga ako nang bigla syang naglakad palayo. Tinitigan ko nang maigi 'yong inumin. I decided to leave it there.
Then I left.
- MONA TRINITY
Pinagkaabalahan pa ako ng nerd na 'yon, psh. Alam ko naman na mahal ang presyo ng pagkain sa cafeteria, kaya hindi ko na tinanggap 'yon. Utang na loob ko pa, tss.
Habang naglalakad ako. Bigla na lang akong napatigil. Then I feel guilt inside of me. For a long time ago, ngayon ko na lang 'to naramdaman ulit.
Concern si Blink sa'kin. Kaya binili nya ako ng soda, then I left him in nowhere? Rude, tss.
Bumalik ako sa pwesto ko kanina. Pero wala na si Blink don. Ang naiwan na lang, 'yong soda na binigay nya sa'kin. Kinuha ko 'yong soda then I open it. Kawawa na nga 'yong nerd na 'yon, kinakawawa ko pa, tss.
Ininom ko ng dirediretso. Matatapos na ang vacant time. It's tuesday kaya vacant ang time ng second professor, so, checking ng history book? Psh.
--
Umupo na ako. Nadatnan ko namang nagbabasa ng notes 'tong si Blink. Bakit ba ang sipag nya? Ewan ko kung bakit napapagtiisan nyang mag aral.
"Thanks sa drink."
Tumigil sya sa pagbabasa at nilingon ako. Nginitian nya ako nang may naramdaman akong kakaiba. Ano 'yon? Bakit ganon?
Dumating na 'yong professor namin.
"Bring out your History Book." Matipid pero masungit na sabi ng professor naming lalake.
When it's our professor's time to check our book. Tatayo na sana ako para sa parusa ng pigilan ako ni Blink. He gave me his book.
Kasalukuyan syang pinapalo. Crap. Sa akin dapat 'yong inaako nya eh. tanga talaga nito.
--
PM vacant time namin. Naglabas ako ng topperware na may tuna then I eat.
Pinalo ko 'yong balikat ni Blink na nagsusulat ng lecture.
"What is it?" Nabulabog na tanong nya. Seryoso masyado.
"It's our vacant time. Stop doing those crap." Inagaw ko 'yong ballpen nya then I throw it away.
Hinawi ko 'yong topperware paharap sa kanya, then I offer my fork to him.
"H-ha? That's your fork."
'Langhiya! Arte nitong nerd na 'to.
Kinuha ko 'yong kamay nya. "Arte mo, kumuha ka na dali."
Naiilang syang kumuha ng tuna. Pinanood ko lang sya na naiilang na kumukuha ng tuna.
First time ba nyang makakakain nyan?!
"Hey, dont tell me it's your first time to eat that crap."
"Y-yeah. My first time."
Ewan ko kung anong pumasok sa katawan ko, at nagtatawa ako.
Humagalpak ako ng tawa. "What the?!"
Tumigil sya sa pagnguya ng tuna, when he heard me. Pareho kaming nagulat.
Napahawak ako sa bibig ko.
"What's that?" He asked.
Saglit ko lang nagawang tumawa. Pero, namiss ko.
- BLINK ASTIN
Naglalakad ako pauwi. Ako lang ang royalty sa University na naglalakad. Mas gusto ko 'yong nakakalanghap ng sariwang hangin.
'Til now, ang nasa isip ko pa rin ay 'yong pagtawa ni Mona. Her laughing voice are really cute. Makes me admire her more. Yeah, I admire her 'cause she's cool, adorable, and brave.
Nang makarating na ako sa Mansyon. Pinagbuksan ako ng pinto sa isa sa mga kasambahay namin. Then all maid gather around.
"Good day, sir Blink." Bati sa'kin ng mga maid, when I walk next to them.
Then I reached the living room. Theres my Mom.
"Hi son! Come here, sit." She gave me a warm greet.
I sit beside her. "So how's school?"
"Good."
"Oh, I see that in your smile. Mukhang may inspirasyon ka ha?" Mom said teasingly.
"Mom, wala po. May friend lang."
Mom stare at me. "Oh well, who is she?"
"Mona." I said amazingly.
BINABASA MO ANG
My FRAT Girl Named Mona Trinity (Complete)
ActionA frat girl and the nerd one? Impossible. All Rights Reserved 2014