"S…sino kayo? Nasan ako?"
Nanlumo ang Seventeen sa narinig nila. Hindi nila inaasahang ganito ang sasabihin ni Seokmin kapag gumising sya. Ang kaninang tuwa napalitan ng kaba't lungkot. Hindi nila inasahan na ganito angbsasabihin ng kaibigan dahil naniwala sila na hindi mangyayari 'to ayaw nilang sukuan si Seokmin.
"D.. di mo ba kami naalala?" tanong ni Jihoon. Halatang sabik silang lahat sa isasagot ni Seokmin.
"Hala?! bakit may elementary dito?!" tanong ni Seokmin kaya agad syang sinamaan ng tingin nito. Tangina daw pue :c
"S.. seokmin H.. hindi mo ba kami maaalala?" tanong ni Seungkwan na halatang iiyak na. Hindi na napigilan ni Seokmin ang sarili nya't humagalpak sa tawa.
"HAHAAHAHAHAHAHAHAGGAAGAGGAGAGAGAGAGGAGAGAGAGAGHA HAHAHAHAHAHHAHAHHAHAHAHHAHAHAHHAAHHAHAHHAHAHAHAH HAHAHHAHAHAHAHAHAHHAHAAHAHHAAHHAHHAHAA HAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAAHA HAHAHAHHAHAAHAHHAHAHHAHAHAAHHAHAHAAHHA AHHAAHHAHHAAHHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAH AHHAAHAHHAHAHAHAHAHAHHAAHHAHAHAHAH" isang malakas na sapak ang natanggap ni Seokmin mula kay Jihoon.
"tANGING HA?! SEOKMIN! ANONG ELEMENTARY?" nag pout lang si Seokmin at hinimas ang sinapak ni Jihoon.
"Joke lang naman hyungs eh! Hays! Namiss ko kayoooooooo!" masayang sabi nya.
Namiss ito ng Seventeen. Ang masayang ngiti nitong nakakahawa. Yung ngiti nitong pati mata ngumingiti. Napalitan naman ang ngiti agad ni Seokmin ng pagtataka. Tila ba may hinahanap sya.
"May hinahanap ka ba Seok?" tanong ni Jeonghan hyung habang nakangiti.
"A.. ah asan si Jisoo hyung?" tanong ni Seokmin habang patuloy paring naglalakbay ang nga mata.
"Eh diba nagbalikan na kayo kahapon hyung?" tanong ni Seokmin kay Jeonghan.
"Kahapon?" kunot noong tanong ni Minghao.
"Seoks- kahapon tulog ka pa" sabi ni Junhui. Napatakip ng bibig si Seokmin. Sandaling nabalot ng katahimikan ang buong kwarto ng basagin ito ni Seokmin.
"I.. ilang araw a.. akong tulog?" garalgal na tanong nya at halatang nanginginig.
"Hindi araw seoks, kundi Taon. Seoks isang taon ka ng tulog" napapikit ng mariin si Seokmin. Pano na to? Pano yung pag aaral nya? Imbis na makagraduate na sya andito sya sa hospital. Imbis na Idol na sya andito sya sa hospital. Pangarap ni Seokmin maging great dancer and an Idol.
"Isang taon… a.. asan si Jisoo hyung?!" sigaw nya at halatang naiiyak na.
"Hyung pagkatapos mong ma coma. Nabangga din si Hyung. Hindi nga rin namin naisip na mangyayari yun. Hyung, depression. That time stress na stress sya dahil ayaw ka nyang mawala. Hindi sya sumuko sayo. Hyung mahala ka nya, nakipag break na sya kay Jeonghan hyung. Kinalaban nya pa ang tatay mo para lang hindi alisin ang makina na bumubuhay sayo dahil hindi sya nawalan ng pag asa. Pero nung panahon na yun kinailangan mo ng bagong puso. Dinonate nya sayo yung puso nya. Wala na si Hyung… patay na sya hyung" nanghina si Seokmin sa sinabi ni Chan.
Bakit ganon? Bakit nya nagawa yon? Halo halong emosyon ang nasa isip ni Seokmin. Galit, galit sya sa sarili nya Kung hindi sya nabangga noon siguro walang Jisoo na mag dodonate ng puso nya. Lungkot, Malungkot sya dahil wala na ang Seokmin na mahal nya. Takot, takot sya dahil sya panigurado ang masisisi dito. Gusto nyang umiyak, gusto nyang humagulgol. Pero walang luhang lumalabas. Bakit ganon? Napaka unfair naman.
"N.. napaka unfair"
BINABASA MO ANG
calls • seoksoo
Short Story❛❛ Hi andyan po ba yung ka poreber ko? hinihintay ko po sya sa sogo hotel ❜❜ ❛❛ what the ❜❜ [kabaklaan series #2]