Salamat sa pagFan .. Dedicate toh sau as a return .. ^_^ Salamat na rin sa pagsupport ng MBIMC til ending .. Hope you'll read this too ..
Chapter 12 - Meet her mom
________ACE's POV_________
**ROWIE's HOUSE**
Binuhat ko siya papasok ng bahay nila ..
"Oh ? Ace.. Ano nangyari sa kanya ?" ~ Ana ?
"Kamusta siya ?"
"Nakatulog siya .. Teka iaakyat ko muna siya sa taas ." ~ sabi ko
"Naku ! WAG WAG !"
"Bakit ?" ~ Ako ulit
"Girls, may kausap ba kayo dyan sa baba ? Nandyan na ba si Rowie ?" ~ sabi ng babae sa taas ..
Tingin ko mga nasa 40+ na ang age niya ..
"Ahm.. Ano .. Tita .. Ah wala tumawag po si Rowie .. Padating na raw po siy---" ~ Ana ?
"Sabihin mo gusto ko siya-- Oh ? Andyan na pala si -- " ~ Sabi ng babaeng bumababa sa hagdan
"Patay .." ~ yung mga kaibigan ni Rowie
"What happened to my daughter ?"
Mom pala ni Rowie
"Ahm, she's fine tita."
"Nakatulog lang po siguro kanina .. Pagod po sya eh .." ~ Ana ?
"Sige po. Iaakyat ko po muna siya sa taas ."
"Sige, Hijo." ~ Tita
"Ahm. Samahan ko na po siya tita." ~ Ana ?
Umakyat kami ..
"Ahm .. Call her tita ah .. Mom siya ni Rowie . Kahit anong mangyari wag na wag mo sasabihin na ex mo Camille ah .. Sige. Mauna na ako. Ana ang name ko ah. Break a leg." ~ Ana
Sabi na yun si Ana eh ..
Ang dami pala nilang magkakaibigan .. Hindi ko pa sila kilala eh. Si Ana palang ..
Pagkalapag ko sa kanya bumaba na kaagad ako ..
"Ahm .. I need to go."
"No. Sit down."
"But--"
"I said sit down. Your my daughter's boyfriend right ? So you must follow what i said."
No choice ..
"Your a basketball player, right ?"
"opo."
"Hhhmmm .. Magalang .. Do you know that Rowie's ex is also a basketball player ?"
"Yes, tita. Actually he's my rival in basketball history."
"Oh. You know what .. I dont like basketball players for my daughter.. You know why ?"
"No, i dont."
"Basketball players are the man that is not contented with --"
"Then except me, tita. Im not like the other. I know how to be contented. And she's enough for me."
"Okay. I love my daughter so much. Because SHE's the only girl in our family. And you know what i mean. Hindi ko niluwal ang anak ko para saktan mo lang, get it ?
"Trust me, tita. "
"Okay. Tell me about your family .."
"Ahm . My father manages our own company and my mom is a well-knowned fashion designer ."
BINABASA MO ANG
(MAJOR REVISION) When Two Broken Hearteds Met
أدب المراهقينEx-boyfriend mo, boyfriend ni Bestfriend . Ex-Boyfriend ni Bestfriend, Boyfriend mo .. Nagkabalikan sila, Nagkabalikan kayo . Eh ikaw pala mahal ng Boyfriend ni Bestfriend .. Anong gagawin mo ?