Andrea's POV
"Unnie! We will miss you!"sabi ni Lisa
"We will miss you unnie."sabi ni Rose
"Come back okay?"sabi ni Jennie
"Of course I will come back here. Korea, its like my home."ngumiti ako ng malaki.
They hugged me tightly. Soon bumitaw na sila. We said a few more goodbyes at nag-goodbye na din ako kay manager. Sumakay na ako sa private airplane.
Umupo na ako sa seat. Ilang hours pa bago ako makabalik sa Pilipinas. Tulog muna ako. I plugged my earphones to my ears tapos nag-listen ako sa kpop. Tulad ng Got7's Loser Big Bang Cover at Hard Carry.
-----
Nakarating na muli ako sa Pilipinas. Gabi na eh, kasalan ko kasi. Namasyal muna kami sa mall kasama yung members. Si Kuya Cameron dumating at sinudo ako.
Dumating ako sa bahay at binati ako ni Blossom, Bubbles at si Buttercup. Power puff maids ang tawag sa kanila sa mansion. Mag-kapatid kaya sila.
"Tulog na po ba si Adrien?"Tanong ko
"Yes, tulog na po si Young Master."sabi ni Buttercup
"Oh sige. Matulog na kayo."sabi ko and they nodded their heads.
Umakyat ako papunta sa kwarto ko. Naligo muna ako bago ako natulog.
-----
Nagising ako sa pagkatok ng pinto.
"Yes?"half-asleep kong sinagot
"Young lady, baka ma-late ka sa school."narinig ko si Bubbles
"5 more minutes...."sabi ko habang naka pikit pa din ang mga mata ko.
"Gisingin mo muna si Adrien."sabi ko
"Young lady, magkaperehas lang po kayo ng sagot. Sabi niya po 5 minutes pa po at gisingin ko muna po kayo."sabi ni Bubbles.
Hay. Twins nga talaga kami.
"Sige po, tatayo na ako."sabi ko at tumayo na ako.
Naligo muna ako at sinuot ko na ang uniform ko. Sinuot ko ang wig ko para matakpan ang purple kong hair at sinuot ko na din ang glasses ko. Hirap talaga kapag panggap kang nerd.
Bumaba na ako at pumunta ako sa dining hall. Naka upo na si Adrien at naka bihis na siya.
Umupo ako sa tabi ni Adrien. Nasarapan ako sa ulam dahil bacon and eggs! Kinain ko ang pagkain ko at nag-toothbrush na ako. Sumakay na ako sa black sports car. This time, hindi na ako sasabay kay Adrien. Bahala siya sa buhay niya, marunong naman siya mag-drive eh.
Hinatid ako ni kuya Cameron sa school. Nauna ako kaysa kay Cameron. Baka sinudo ni Cameron mga ka-tropa niya. Naglakad ako sa hallways. May naririnig ako ng mga tsimis.
"Uy, alam mo ba? Si Jisoo daw umalis ng korea mag-isa at sumakay ng private plane."
"Oo nga."
Shet. May nakakita ba saakin kahapon? Well syempre, ang dami naka abang saakin sa airport eh. Hay.
Bigla nalang dumating si Miya.
"Uy, bakit ka absent kahapon?"tanong ni Miya
"Nag-karoon ako ng lagnat kahapon."I lied
Pero meron ako naalala nung friday.
"Uy! Bakit mo ako iniwan kasama ang panget na yun nung friday??"tanong ko
"Heh, Sorry. Tumawag kasi si Ma at kailangan ko daw umuwi."sabi ni Miya.
"Haay...."sabi ko
"Uy, sorry talaga. Libre kita ice cream."sabi ni Miya
"Ayan ang gusto ko sayo eh."sabi ko at natawa lang si Miya
"So forgive me, best?"tanong ni Miya
"Syempre."sabi ko.
Nag-bell na kaya pumunta na ako sa klase.
-time skip brought to you by: JustFam -
Lunch time na. Pumunta ako sa CR at nakita ako nandoon sila Mindy and her minions.
"Well. Well. Look who we have here."sabi ni Mindy
Bigla na lang hinila ni Mindy ang buhok ko.
"Bitawan mo ako!"sigaw ko
"Ito ang bagay sa mga boyfriend stealer."sabi ni Mindy
Binatok ako ni Mindy sa floor at binatawan niya ang buhok ko.
"Girls. You know what to do."Sabi ni Mindy
Sinapa ako ng mga minions ni Mindy. Humihina na ako, gusto lumaban pero ayaw ko malaman nila kung sino ako. Bigla na lang may dumating. Hindi ko nakita kung sino dumating pero lalaki ang dumating.
"Tigilan mo nga siya!"sigaw ng lalaki
"Layuan mo na siya, Mindy."sabi ng lalaki
"Pero ninakaw ka niya saakin!"sigaw ni Mindy
"Tigilan mo na nga ang kaartihan mo."sabi ng lalaki at lumapit ito palapit saakin.
Madami na ako nakikitang black spots. Di ko na kaya. Binuhat ako ng lalaki. Pero di ko na kayahan kaya na black out ako.
Kung sino ka man mysterious guy,
Thank you.
BINABASA MO ANG
My Rebound Nerd √
Teen FictionMay mga babae nagiging rebound girl diba? Pero sa istorya na ito, ang rebound girl ay si nerd! "Bakit ako?!"tanong ni nerd "pinili kase kita maging rebound girl ko dahil impossible ako ma-fall para sayo."sabi ni Pierce. there's nothing impossible in...