Simula nung maging kami ni Trystan walang masyadong ngyari sa buhay ko. Dahil siguro hindi pa namin ipinublic yung relasyon namin. At dahil siguro bihira lang din kami lumabas mag kasama. Yep, hindi. As in pag nag kita kami sex lang. boring diba. So mostly nasa condo niya lang kami.
At dahil dun sobrang na boring ako.
"Trystan, look oh. HAHA." I said nasa kama kami niya ngayon and ako nag fefacebook lang pinakita ko sakanya yung nag chat sakin na guy ang chat nung guy "Pic ka nga." And "sana nandito ka nalang uli sa pinas." Alam niyo yun? Yung mga fuckboi kind of chat. Pinakita ko lang kay Trystan to see his reaction.
"Send him a pic."
I was so disappointed nung sinabi niya yun. Eh kasi wtf sabi niya may gusto siya sakin. And he's not even jealous or mad man lang. i stayed quiet for a while until he grabbed my phone and nag send siya ng pic niya na naka middle finger sign. For a second I thought he was cute! Our relationship maybe something na hindi magandang simula pero I can feel na I'm starting to like him as well. As I said before, he has a sweet side too.
Ng matapos niyang isend yung picture niya at tinignan niya saglit yung phone ko focusing on the upper part. Tinitignan niya ba yung name ng guy? He then gave me my phone back and said na mag ccr lang siya. He kissed me sa forehead and went to the bathroom. I giggled he's like me huh? He has his phone with him hanggang sa cr. hahah. Parang ako sometimes. Hahaha.
*~*~*
"Uy nga pala guys! Sa birthday ko wag kayo mawawala ah!" Keishi said. Isa siya sa mga barkada ko sa school."Sige ba!" Sagot naman ni Yash, kaibigan din namin. Di namin kasama yung best friend kong si Gab dahil umuwi na siya ng pinas. Dun kasi siya mag aaral.
So ayun na nga nag usap usap kami kung ano mang yayari gagawin at kung ano ano pa. Pero naalala ko.. I promised Trystan na sakanya ako sa araw na yun. Shit.
I nervously reached for my phone and typed "Trystan, may pupuntahan kasi ako sa 29, pwede ba nating Imove pag kikita natin?" I don't know what he does besides school ang sabi niya lang sakin may trabaho siya kaya minsan di kami nag kikita kahit weekends naman. So minsan talaga kelangan namin i schedule yung oras namin. Now that I think about it? Ano nga bang work niya?
Shit, kinakabahan ako. Baka kasi magalit to. Nanginginig kong pinindot ang send at sinabing "bahala na nga." Sa hangin.
Pag kinakabahan pa naman din ako sa reply ay pinapatay ko ang phone ko. At di ko namalayang nakatulog na pala ako.
~*~*~
Unti unti kong minulat ang mga mata ko to my surprise ay wala ako sa sarili kong kwarto. Is this.. Trystan's?Anong ginagawa ko dito? Bulong ko sa sarili tatayo na sana ako ng biglang may pumigil sa mga paa ko.. kadena.
What?? Bakit ako naka kadena?? What the hell is happening??! Sobrang kinabahan na ko i started pinching my cheeks para malaman kung totoo ba to o hindi pero I felt pain. Di ako makapaniwala.. I bit my arm and it hurts. Is this real?! Sa sobrang kaba ko i started crying and shouting "TRYSTAN! TRYSTAN! Help me! TRYSTAN!"
Di ko alam kung ilang beses ko na yung nasigaw pero wala padin si Trystan. "Help.." ng hihinang sabi ko habang nakaupo sa taas ng kama. Takot na ko. Sobrang takot. Until I heard the door opened and revealed Trystan. I felt hope that finally! Someone will help me but I remembered.. this room.. is his.. did he..
"Don't worry my love! I will save you!"
Yea! There is no way he'll do this! No way right??
I smiled hopefully at him begging to be free from this chains. He walked towards me and then hugged me.. "I'll save you love! Just.. don't ever think of leaving me."
And After that i felt a needle like pain from my arm and fell into deep sleep.
~*~*~
"Ahhhhhh!!!" Sigaw ko.Hingal na hingal ako at pawis na pawi dahil sa panaginip ko. Di ko masyadong maalala lahat pero nakaka takot I remembered the chains.. I'm scared.. it felt surreal.
I felt my phone vibrated.. what? I thought I turned it off? Maybe hindi lang siya nag off kanina?
I grabbed my phone and saw Trystan Calling.
For some reason I felt scared. Oh gosh Angel of course! You promised him na pupunta ka sa 29 pero di ka susulpot? Sorry siya friends first. Pero medyo naguilty din naman ako. Kung naalala ko lang na birthday pala ni Keish edi sana di nalang ako nag promise. I answered his call
"H-hello?"
"Hey babe." What? Hindi siya galit?
"Y-yea ano Trystan..tungkol-"
"Sa 29? Oo kaya ako natawag love kasi I just want to tell you na I grant you permission. I re sched nalang natin yung pag punta mo sa condo. Or if you like ilalabas nalang kita for a date."
Biglang nawala sa isip ko yung bangungot ko kanina at napalitan ng excitement! A date?! Seryoso? A date!
"T-talaga?! A date?? You mean? As in lalabas tayong dalawa? Kakain? Mag aarcade? Ganun??"
I asked in excitement! Eh kasi nakaka excite lang! Hindi na magiging sex lang diba?! Hahaha.
"Yes love. A date." Napatigil ang excitement ko ng may marinig akong sigaw sa kabilang linya. Mahina lang siya pero rinig ko yun. Lalake ang sumigaw pero.. ano yun?
"S-sige sige! Ano Trystan? Okay lang ba jan? May narinig akong sumigaw e."
Natahimik ng saglit si Trystan.
After 30 seconds nag respond din naman siya he said "Yea everything is fine love. Just watching some horror movies."
"O-okay? Sige na Trystan I need to buy a present for Keishi."
"Okay love. Take care. You're mine."
Pa ulit ukit niya nalaang sinasabi yan pero bigla parin akong namumula pag sinasabi niya yan. medyo naririnig ko pa yung sigaw sa kabilang linya pero di ko nalang pinansin ang mas binigyang pansin ko is yung sinabi niya "you're mine." Daw. Ewan ko possessive pero nakakakilig.
"I will, bye!" I just pretended na hindi ko narinig. By now nakalimutan ko na din yung bangungot ko kanina.
Pero ang naka pag pa tindig ng balahibo ko ay ng makita ko ang kagat sa braso ko.
BINABASA MO ANG
Insane
RomanceObsession? Minsan kinikilig ako pag ganun ang mga nababasa ko sa wattpad. Sobrang gustong gusto ko yung mga story na ganun ang setting. Yung boys obsess na obsess sa girls, sobrang possessive din. Sa unang tingin akala mo sweet gesture lang siya.. p...