Author's note muna: sorry, ayoko talaga sana maglagay ng AN kaso, natatangahan ako sa title ng chapter na 'to ehh, parang ewan lang... XD sorry ahh!!!! wala talaga akong maisip, isa pa 1st time ko magsulat ng ganitong story, kaya pagpasensyahan niyo na din kung waley :D pero, sana mag enjoy kayo..
FRIENDS ...
"okay!! 5,6,7,8"
--* Who run the world? Girls (girls)
Who run the world? Girls (girls) *--
"Andrea!!!" ^__^ napatigil si Andrea sa pagsasayaw at lumapit siya sa akin..
"Tatchii!!!!" ^___^ niyakap niya ako ng mahigpit... at pinali ako sa kaliwang braso ko...
"uyy Kamusta na!!!" ^__^
"ay?? kung maka react wagas lang?" O.o "kahapon nga lang ako absent.."
"HAHA !! nagkalagnat ka kasi daw sabi ni tita.."
"oo nga! pero, okay naman ako ngayon.." ^__^
"GIRLS!!! Later na ang practice, sige na !!" pinagbreak na muna ni Drea ang mga ka grupo niya sa Dance Club, at hinila niya ako papunta sa bleachers...
Ako nga pala si Tasha Gomez at itong baliw na kasama ko, siya si Andrea Casho, ang malapit kong kaibigan na babae.. well, syempre, dadalawa lang naman kaming babae sa grupo namin ehh..
"Hi Drea!! Tatchii.." ^__^
"uyy ! Justine!!"
itong lalaking papalapit sa amin, na may dalang libro at naka white polo shirt, ay si Justine Reyes, ang close friend ko na ubod ng bait... Siya ang #1 Dean's Lister ng University namin, galeng diba? nakilala namin siya nung minsan siyang binubully ng grupo ni Carlos... Tsk ! Nerd kasi, kaya palaging nabubully.. pero, ngayon, wala na halos nambubully sa kanya, matapos ba naman pagbantaan ni James at Kevin ang mga nambully sa kanya, malamang hindi na sila magtatangka...
"Tats!!! nakabalik ka na pala?"
"hindi pa..." -.- "oo nga Just!! ansaya diba? andito na si Madam" sagot ni Drea sa kanya..
"uy ! canteen tayo guys!!" aya ko sa kanila, gutom na kasi ako...
"oo ba Tats! basta Libre mo!!"
libre again? mukhang libre na talaga 'tong si Drea.
"Libre mo mukha mo!!!" =_= "namumulubi na nga ang Pinas, tapos heto ka pa, pa libre ka ng palibre !!!!"
"ganun? Pinas ka na pala ngayon?"
"OO!!!! tara na nga !!" hinatak ko na silang dalawa papuntang canteen, sorry lang ehh sa gutom na ako ehh... -_-
------------------------------------------
"Andaya mo!!!" >3< "bakit si Justine lang ang nilibre mo!!"
"ehh siya lang yung love ko ehh !!" *bleeeh* :pp
"HMP!!" >3< nag cross arms si Drea at ngumuso na parang bata, may pera naman kasi siya, bakit ko pa siya ililibre, =_= ang yaman nga ng babaeng yan...
si Justine lang ang nililibre ko kasi, let's say na hindi siya gaanong pinalad... gusto ko lang naman siyang tulungan lalo na sa mga ganitong bagay, kahit papaano nakakasabay siya sa amin.... halos hindi na din kasi siya kumakain, kasi wala siyang baon at wala siyang pambili... kasi ang school na ito ay para lang sa mga may kaya kahit papano na katulad namin, kaya naman nagkalat ang mga walang ya sa paaralang 'to.... kaya nabubully madalas si Justine, palibhasa kasi daw scholar lang siya kaya siya nakapasok sa paaralan namin, duuh !! porket scholar dapat ng maliitin, kung tutuusin nga mas may kwenta pa si Justine kung ikukumpara natin sa mga kaklase at iba pang mga tao dito sa University namin...