12

299 8 0
                                    

°°

" kamusta bakasyon nyo? akala ko 1 week ? bakit ang aga mo bumalik? " tanong ni jeonghan kay hao pag balik nito sa clinic.

" ey pinatawag sya ng papa nya ey. Importante daw , naiinis nga si jun ey Kaso trabaho naman nya yun kaya wala kameng choice kundi umuwi " sagot ni hao habang inaayos ang mga gamit nya .

" wala man lang bang pasalubong? " tanong ni jeonghan .

" ey dapat kasi mamimili kame sa sabado ey kaso nga urgent kaya hindi na kame nakapamili . Maski nga ung gusto kong ramen di ko nakain dun ey , kainis " sabi ni hao.

" hay nako , mag mall nalang tayo mamaya tapos ilibre mo Ako " sabi ni jeonghan.

" Huh? dami dami mong pera ey " sabi ni hao.

" maka dami dami naman to, Dami lang. Pero ngayon mo lang naman ako ililibre ha ! palagi nga akong nanlilibre sayo " sabi ni jeonghan.

" So sumbatan to ganun? " natatawang sabi ni hao.

" hindi naman gusto ko lang talaga mag palibre sayo " sabi ni jeonghan at kumapit sa braso ni hao.

" sige na , bihis kana hyung mall na tayo " sabi ni hao tuwang tuwa naman si jeonghan.

--

11:45am nung nakarating sila ng mall, okay din daw to para diretsyo lunch na sila , alam na kuripot si Hao 😂

Kumakain sila nung biglang dumating si Yue may kasamang dalawang babae ito. Nakita yata sya kaya nilapitan sya.

" Wow Minghao long time no See " sabi nito sakanya pero nginitian lang sya ni hao .

" Yuelin iha , lumapit kana dito " sabi nung babaeng medyo nasa 40s ang idad.

" Sure mama " sabi ni yuelin kaya nag taka si hao . Bakit mama ang tawag ni yuelin sa babae ey hindi naman yun ang mama nya . tanong nya sa sarili nya .

Hindi nya nalang pinansin at tinuloy nalang ang pagkain.

Maya maya bigla syang napahinto sa pag subo 😂

Kasi narinig nyang nag uusap ung babaeng tinawag ni yue ng mama tsaka ung isang babae na kasama nila.

" bakit kaya ang tagal ni Junhui " sabi nung babaeng nasa 40s ang idad. kalikudan lang kasi ni hao ung table na inupuan nila yue kaya maririnig talaga ang mga pinag uusapan.

" Baka natraffic lang ma " sagot nung isang babae.

" oh ayan na pala sya ey " sabi ni yue . Gustong lumingon ni hao kaso natatakot sya baka si jun nga yun pero nung narinig nyang nag salita ang lalaki bigla nyang nalaglag ang chopstick nya.

" Sorry ma , may pinatapos pa sakin si papa kaya natagalan ako " sabi nung lalaki at hinalikan sa pisnge ung tinawag nyang mama.

" hyung uwi na tayo " sabi ni hao kay jeonghan.

" Huh? bakit? " sabi ni jeonghan tapos napatingin sya sa kabilang table at napatakip sya ng bibig nya.

Tinawag ni hao ang waiter ,tapos nag bayad na sya at aalis na sana sila kaso tinawag ulit sya ni yue.

" Aalis na kayo Minghao ? " tanong nito , hindi sana sya sasagot kaso tinawag sya ni Jun.

" Hao? " sabi nito kaya napalingon sya. Bigla naman napatayo si Jun sa kinauupuan nya.

" Kilala mo sya junhui? " tanong nung mama ni jun.

" Opo ma , kaibigan ko po " sabi ni jun , nainis naman si hao pero wala syang magawa.

" Si Xu Minghao po ma , tsaka si Jeonghan kaibigan ko din " pakilala ni jun.

" Nice meeting you po " sabi ni hao at nag bow sa harap nito. Ganun din ginawa ni jeonghan.

" Diba ikaw yung bf ni Cheol? " tanong nung isang babae kay jeonghan hyung . nagulat naman si jeonghan hyung kaya hindi nakasagot.

" nililigawan palang sya ni cheol hyung, ate. " sabi ni jun .

" wag mong sabihin na ito si haohao ?" sabi ng ate ni jun at itinuro si hao. Tumango naman si jun.

" Hala ang cute cute nya nga baby bro " tili ng ate nya kaya napagalitan ito ng mama nila. Ate lang kasi ni jun ang nakakaalam ng tungkol sa kanila ni hao.

" mauuna na po kame , pasensya po sa abala . " sabi ni hao at nag bow ulit sa harap nila . Tumango naman ang mama ni jun at umalis na sila hao.

Hanggang pag uwi nila iniisip parin ni hao kung bakit kasama ni yue ang mama at ate ni jun.

Baka daw kasi pinapag usapan na nila ang kasal na wag naman sana .


---------------💮💮💮-------------

Falling in Love w/my Rival (SVT JUNHAO)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon