19

302 8 5
                                    


" Ang tapang mo kanina mamey " sabi ni jun kay minghao habang nanunuod sila ng tv sa salas nila.

" Haha hindi ko nga din alam sa sarili ko kung pano ko yun nasabi sakanya ey, siguro dala narin ng galit ko sakanya dati " sabi ni hao.

" di lang talaga ako makapaniwala na sya pala yung kinukwento nya sakin na ex mo dati " sabi ni jun.

" Oh? kinukwento nya ko sayo? " tanong ni hao.

" kasi nga unang kita ko palang sayo nun. Crush na kita kaya tinanong kita sakanya tapos ayun kinuwento nya kaya pala todo tanggol sa dun sa ex mo kasi sya rin pala yun " sabi ni jun.

" hahaha natatawa na nga lang ako pag naaalala kong nag paka tanga ako sakanya ey" sabi ni hao.

" bakit? " tanong ni jun

" Kasi First love ko sya, ayaw nya sakanya ni Jeonghan hyung ey kasi nga napaka luho nya ey boyfriend nya palang naman ako tapos napaka demanding pa. Pinapahiya nya nga ako sa mga kaibigan nya ey. Yung papapuntahin nya pa ako sa pinuntahan nila para lang humingi ng pera tapos hindi nya naman pala ako isasama, ang sakit sakit nun tapos pag tinanong sya ng mga kaibigan nya kung bakit hindi ako kasama sasabihin nya hindi daw ako bagay sa pupuntahan nila. " naiiyak na sabi ni hao pero tumatawa parin sya.

" minahal mo talaga sya nuh? " tanong ni jun.

" syempre, pero mas mahal kita at mas mamahalin kita " sabi ni hao napangiti naman si jun at hinalikan ang noo ni hao.

" dati sabi ni jeonghan hyung pag hindi ko daw iniwanan si yue habang buhay akong mag hihirap. Pero di ako makinig kasi mahal ko ey. Yung iniisip ko dati okey lang mag hirap basta mag kasama kame. Pero nung sinabi sakin ni yue na hindi naman nakakain ang pag mamahal lang, na hindi sapat na mahal nyo lang ang isat isa, Parang binuhusan ako ng malamig na tubig, Yung parang bakit sya ganyan mag isip? minahal nya ba talaga ako? haaaaayts ang sakit sakit ng puso ko nun Haha hindi pala talaga sapat na mahal nyo lang ang isat isa dapat may pera ka Puta ipalamon ko sakanya lahat ng kayamanan ng pamilya ko ey " sabi ni minghao. Syempre mayaman naman talaga si Hao sa China ey kaso nasa korea sya Kaya wala syang msyadong pera , pinangako nya kasi sa sarili nya na hind0i j hihingi ng tulongsa magulang nya pag umqlis sya sa poder nila kaya ayan. ayaw sya payagan pumunta ng korea kaso nga gusto nya maging independent kaya walang nagawa magulang nya. Hindi alam ni yue ang tungkol sa pamilya ni hao , kahit si jeonghan hindi alam, ang alam nila ulila na si hao. kay jun nya lang sinabi

" haha easy lang mamey, speaking of pamilya mo? kelan mo ba ako ipapakilala sa kanila. " sabi ni jun .

" pag pinakilala mo narin ako sainyo " sabi ni hao.

" si papa tsaka si ate alam na ,pero si mama kasi si yue talaga gusto nya para sakin . " sabi ni jun

" panu yan? " naka ngusong sabi ni hao.

" hayaan mo sya wala naman syang magagawa ey. Kasal na tayo ey akin kana " sabi ni jun at niyakap patalikod si hao.

" basta kahit anong mangyari wag moko iiwan ha? " sabi ni jun.

" ngayon paba kita iiwan ey akin kana? walang sino man ang pwedeng mang agaw sa pag mamay ari ni Wen Minghao" sabi ni hao.

" ang sarap talaga pakinggan ng Wen Minghao " sabi ni jun.

" We? mas masarap pa sakin? " tanong ni hao kaya napangiti ng nakakaloko si jun .

" joke lang baliw bawal pa tayo mag agag hanggat hindi mo pa nilelegal magulang mo " sabi ni hao.

"huh? kasal na bawal padin? " sabi ni jun.

" ganun talaga pag dalagang chinesa " sabi ni hao kaya natawa si jun .

" alam mo kaya lalo akong naiinlove sayo dahil sa kakaganyan mo , yung kahit walang konek pinupush mo " sabi ni jun at natawa pa.

" ganun kasi talaga pag magaganda bigla biglang may nasasabi alamuyun? " sabi ni hao tapos inirapan sya ni jun.

" tara na nga

Falling in Love w/my Rival (SVT JUNHAO)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon