43

195 7 10
                                    

A/N. Ayun pasensya na kung ngayon lang ako nakapag update~ naiistress kasi ako sa di ko malamang dahilan😂😂 Basta kapit lang kayo matatapos ko din tong storya na to 😂😂  salamat sa pag hihintay~~❤❤❤





















"T H I R D Person"


"Yue bilisan mo na dyan kanina pa tawag ng tawag si jeonghan hyung inaantay na nila tayo" sabi ni hao sa asawa nya na hanggang ngayon nasa cr pa. pero hindi ito sumasagot.

" Yue" sigaw ulit ni hao pero di talaga sumasagot tangging tunog lang ng shower ang naririnig nya.


" Yue ? ano bang ginagawa mo ? nag sasarili kaba dyan? " natatawa pang tanong ni hao habang kinakatok ang pinto pero wala talagang sumasagot kaya napag desisyonan nya na kunin ang susi ng cr nila at dali dali itong binuksan.




" ohmyghaaaaad Yue!!!!!! " napasigaw nalang si hao ng makita nya na nakabulagta ang asawa nya sa sahig ng cr. dali dali nyang pinatay ang shower at pinunasan si yue at dinamitan ito upang madala nya sa hospital.

buhat buhat ni hao ang asawa nya at inalabas ito sa bahay nila kaso nakisabay ang anak nya at umiyak ito ng malakas.



"tulong!!!!! tulong!!!! tulungan nyo ko" sigaw ni hao habang buhat ang asawa nya.


sakto naman na padaan si Jun sa kanila kaya narinig nya na sumisigaw si hao. nag dadalawang isip man sya pero pinuntahan nya parin.

" Hao anong nangyari? " tanong ni jun.

" di kita kailangan lumayas ka dito " sabi ni hao.

" ano kaba! wag mo muna isipin ung galit mo sakin, anong nangyari kay yue? " tanong ni jun. .

sasagot sana si hao kaso umiyak ng malakas ang anak nya.

nag katinginan silang dalawa

"sige na ako na muna bahala sa anak mo dalhin mo na si yue sa hospital " sabi ni jun aangal pa sana si hao kaso si yue di na talaga gumagalaw.

" sige na " ,sigaw ni jun kaya isinakay na ni hao si yue sa kotse nya.

" bantayan mo mabuti ang ANAK KO, nandun ung gatas nya sa taas ng ref 1 is to 1  yun, ung diaper nya nasa kwarto na kulay blue , yung mga damit nya nasa drawer " sabi ni hao.

" sige na ako na bahala bilisan mo na. " sabi ni jun. tumango naman si hao at pinaandar na ang kotse 







-

pumasok si jun sa bahay ni minghao at nakita nya ang anak nito na umiiyak habang nanunuod ng tv.

" mingwaw alis huhuhu" sabi ng bata at nag punas ng sipon nya.

" mingwaw alis " sabi pa ulit natawa naman si jun kasi ang kyut ng bata pati ng salita nya  .

" dinala lang ni mingwaw si mommy mo sa hospital " sabi ni jun at tumabi sa bata.

" mi mi hee? " patanong na sabi ng bata

" umihi ka? " tanong din ni jun tapos natawa ung bata. natawa din sya parang may kamuka daw kasi ung bata habang tumatawa di nya lang maalala kung sino.

" gutom kana? " tanong ni jun sa bata.

" Bbongbbongie~ dede apat " sabi ng bata na parang nag mamakaawa kay jun.

" dede ka apat? " patanong na sabi ni jun tapos tumango ang bata naalala naman ni jun ung sinabi ni hao na nasa taas ng ref ang gatas kaya pumunta sya dun at tinimplahan ang bata. kaso sa baso nya nilagay kasi di nya alam kung nasan ang bote.

" ito na dede mo bbongbbongie " sabi ni jun at inabot sa bata ang gatas kaso ayaw kunin kasi nga nasa baso.

" dede bbongbbongie " sabi ng bata at binato kay jun ang bote nya sumapol ito sa mukha.

" hahaha tanga " sabi ng bata at tawa ito ng tawa maiinis sana si jun kaso ang kyut tumawa nung bata humagikgik pa kaya napatawa nalang din sya.

"pasalamat ka anak ka ni haohaoq" sabi ni jun.

" anak mingwaw bbongbbongie " sabi nung bata.

"ediwow" sabi ni jun at sinalin ang gatas sa bote nung bata.

" oh dumede kana" sabi ni jun at binigay ang bote. tapos tumabi sya sa upuan nung bata.

maya maya ay humiga ung bata sa lap nya at pumikit ito. nagulat naman sya aalisin nya sana ung ulo ng bata kaso nag salita ung bata.

" tulog bbongbbongie lap ni dy dy " sabi nung bata kaya napangiti si jun.

" sabihin mo daddy junhui" sabi ni jun.

" badwords" sabi ng bata kaya nanlaki ang mata ni jun.






--


"hao nasan kanaba ? bakit ang tagal nyo? " sabi ni jeonghan sa kabilang linya


" hyung pasensya na hindi ako makakarating sinugod ko kasi sa hospital si yue " sabi ni hao.

" ano bakit? " sagot ni jeonghan.

" di ko alam ey di pa lumalabas ang doktor, naliligo lang sya kanina biglang hinimatay " sabi ni hao.

" si baby bbongbbongie sinong bantay? " tanong ni jeonghan.

" dumaan kanina si jun habang sinasakay ko si yue sa kotse kaya sya muna pinag bantay ko" sabi ni hao.

" ha? si jun? as is junhui" sabi ni jeonghan na parang hindi makapaniwala.

" oo hyung anak nya naman yun siguro naman di nya sasaktan " sabi ni hao.

" osige papapuntahin ko nalang din dun sila wonu at seungkwan tapos pupunta kame dyan nila jihoon "sabi ni jeonghan.

" sige hyung salamat, mag dala kayo ng pagkain gutom nako" sabi ni hao.

" sige sige " huling sabi ni jeonghan at binaba na ang phone.






-------🌸🌸🌸------

Falling in Love w/my Rival (SVT JUNHAO)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon