Second Feather: Tears and Heartbeat

22 1 0
                                    

Disclaimer: Photos not mine.

Disclaimer: Photos not mine

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Dyan bes. Iliko mo jan. Goooo. Dalii!"

Ayan, kanina pa kame paikot-ikot dito sa buong Manila. Inis na inis na rin ako kay Tinay kase andameng utos. Kung siya na lang kaya magdrive?

"Malayo pa ba talaga tayo bes? Kanina pa tayo paikot-ikot eh. Saan ba talaga tayo pupunta?"

Ngumiwi siya nang konti at nababasa ko na kung ano yung laman nang isip niya.

"Waaaaaaaaaaahhhhhh! T_T"

Ayaaaan, ngumawa na siya.

"Pst. Ano ba? Para kang bata. Ano na naman ba ang problema mo Tina Foleen?"

"Ang totoo kasi niyan bes... Waaaaaaah T_T"

"Ano? Sabihin mo na. Para kang bata."

"Basta promise mo munang hindi ka magagalit saken?"

"Oo na, promise. Ano ba kasi yun?"

"Kasi ang totoo talaga niyan, hindi ko alam kung saan ka dadalhin. Waaaaah T_T"

"What? Inisturbo mo ang tulog ko para lang dalhin sa hindi mo alam kung saang lugar? Nygahd Tinaaaaay!" Hmm. *smirk* Might as well, play a little game with her. HAHAHA :D

"Baba tin."

"Whaaat?" Nagulat na expression niya.

"I said out of my car. NOW.." Natatawa na ako. HAHAHA :D

"Waaaaaah. Maddy! Sorrrry naaaa T_T"

Ayan na. Nagpapalambing na siya. Kapag 'Maddy' kasi tawag niya saken, nagpapalambing na yun. At ang susunod niyan? Bantayan niyo.. I opened my phone, open the recorder app. Then click the red button.

"Sorry na talaga. Kahit maging personal alalay mo pa ako kahit limang araw pa. Mapatawad mo lang ako. Promise ko yan sayo. Ililibre kita nang lunch and recess for one week. Bibilhan kita nang favorite mong galaxy chocolates kahit ilang box pa yan.."

Got it. HAHAHA. Kapag kasi may kasalanan si Tin, magpapalambing yan then mangangako nang kung anu-ano. Tapos hindi tutuparin, hahanapan ka pa nang ebidensya. Hahaha *evil smile*

"HAHAHHAHAAH! Ang cute mo Tin but sad to say na record ko na siya, so no choice ka kundi tuparin lahat nang sinabi mo.. Starting Monday. HAHAHAHA" 

Yung mukha niya, hindi ko madescribe. Parang binuhusan nang malamig na tubig or what.. HAHAHAHAH.

"Eeeeeeeeiii. Calay naman eh! Pinaglaruan mo na naman ako eh."

"Ano ba kasing trip mo at may pa oplan oplan ka pang nalalaman pero wala ka naman palang alam gawin? Aba, 7:00 tayo umalis nang bahay 11:00 Am na, wala pa rin tayong nagagawa."

"Eh hindi ko rin naman kasi alam kung saan ka dadalhin. Aba, lahat na yata nang lugar sa buong Pilipinas, napuntahan niyo na ni Drey. May balak pa nga yata kayong maglibot sa buong mundo kung kayo pa rin hanggang ngayon. Gusto lang naman sana kitang dalhin sa lugar na hindi niyo pa napupuntahan para naman kahit papano, hindi mo maalala si Drey."

The Broken AngelWhere stories live. Discover now