chapter02:new school

206 2 0
                                    

nicole POV"

hi im princess nicole seo 17 years old at meron akong kapatid na si princess paula seo she's 19 years old 

okay tama na ang pag papakilala umaga na kasi at may pasok pako ....bumangon nako at ginawa na ang morning routine ko.

ligo!!

sabon!!

shampoo!

ligo!!

tapos!!

pagkatapos kung mag bihis ay tiningnan ko ang urasan sa tapat ng pinto .

oh my 6:30 na ..7:00 kasi talaga ang oras ng pasok namin.

tumakbo nako papunta sa baba at kumuha ng tinapay at tumakbo papuntang garahe para kunin ang bike ko.pero bago pako makalabas ay may pahabol na sigaw si mama.

oh anak de ka kakain.sabi ni mama

de napo malalate napo ako eh.sigaw ko din habang nag mamadali papuntang garahe.

o sige ingat ka.sigaw ulit nya

opo.sigaw ko din

o diba sigawan lang ang peeg namin ..si ate naman tulog pa .tulog mantika eh deko na ginising kasi kahit gisingin ko yun hindi parin magigising yun.

andito nako sa school at nag lalakad na nang may tumawag sakin.

bessss!!!.tili ng bestfriend kong si andrea.deko na sya ipapakilala sya nalang mag pakilala sa sarili nya pag may POV na sya nakakatamad eh.

oh makasigaw ka.sabi ko dito

hihihi miss kita eh.sabi naman nito sabay kamot sa batok nya

tsss isip bata ka talaga eh no.sabi ko naman dito

hindi naman eneenjoy ko lang pagka bata ko.sabi naman nito hayy bat koba naging kaibigan to


tsss ..hindi namin namalayan na andito napala kami sa classroom ..pumasok na kami sa classrom kaklase ko kasi sya sa dalawang subject namin.

mabuti wala pa ang professor namin .umupo na kami sa may likuran banda ako sa bintana tapos sa likod ko naman si andrea.kung baga banda rin sya sa bintana.

good morning class.sabi nang professor namin na kakarating lang

goodmorning mam.sabi naming lahat.

DISCUSS

DISCUSS 

DISCUSS

.

.

.PE CLASS

.

.

.RECESS

.

.

.

.DISCUSS

.DISCUSS

.DISCUSS

.

.

.UWIAN

pumunta nako kung saan ko nilagay ang bike ko at nag umpisa nako mag pedal papuntang bahay.

nang makarating nako sa bahay ay nilagay ko na ang bike ko sa garahean at tumakbo papasok ng bahay .

ma andito nako.sabi ko kay mama at kiniss sya sa pisnge.

oh mag bihis kana at kakain na tayu.sabi namam ni mama habang may hawak na kawali at naka apron.

opo ma.sabi ko at umakyat na sa taas at pumunta sa kwarto ko.

pagkatapos kung mag bihis ay bumababa nako at pumunta nang kusina.nakita ko naman sila mama at ate na nasa lamesa .

pagka upo ko ay nag umpisa nakong kumain dahil,paborito ko kasi ang niluto ni mama ADOBO at SINIGANG.hihihihi

anak may sasabihin ako.sabi ni mama .uminom muna ako ng tubig dahil puno ng kanin ang bibig ko.

ano po yun .sabi ko dito na tuloy parin sa pagkain.

ahmm lilipat ka na ng school.sabi nito .

muntik nakong mabulunan dahil sa sinabi ni mama.buti nalang inabutan agad ako ni ate ng tubig .

ma kakaumpisa palang ng klase lilipat agad ako .sabi ko dito.

maganda ng lumipat ka ng mas maaga kesa naman lumipat ka kung kailan graduation nyu na diba,sabi namn ni mama

sabagay .eh pero paano si andrea mama.sabi ko

wag kang mag alala lilipat din si andrea same university kayu mag aaral napag usapan na namin ni tita mo ito.sabi naman nito na ekatuwa ko.

talaga po mama .eh saan po ba yung university na yun.sabi ko dito

sa MYSTICAL ACADEMY.sabi naman nito

to be continued:

vote guys 

thanks for reading.

mystical academyWhere stories live. Discover now