9lan hồ điệp xanh
Từ khi những cánh hoa hồng trong họng Chaeyoung bại lộ, thì mối quan hệ giữa cô và Yugyeom cũng dần biến chuyển rõ rệt.
Cả một tuần trời, dường như số lần cô gặp và tán gẫu một vài chuyện phiếm với Yugyeom còn nhiều hơn cả với Jungkook. Điều đó chẳng thế tránh được. Họ ở cùng nhà, cứ hễ ra khỏi phòng thì sẽ nhìn thấy đối phương, ít nhiều cũng sẽ chào nhau một câu. Rồi dần dà, từng câu chào ngắn ngủi được kéo dài ra thành những cuộc trò chuyện thật tâm. Thỉnh thoảng khi thấy Yugyeom về vào lúc tối muộn, dù cả người đã rã ra vì mệt, nhưng Chaeyoung vẫn cố nhấc người dậy và hỏi xem liệu cậu đã dùng bữa tối chưa.
Nếu là Kim Yugyeom của ngày xưa thì tất nhiên, cậu sẽ gật đầu ậm ừ lấy lệ rồi chuồn thẳng vào phòng. Nhưng sau quá nhiều bí mật được tiết lộ, và cũng vì Chaeyoung đã quá quen với tính Yugyeom để có thể dễ dàng nắm thóp được cậu, thì Yugyeom – ngoan ngoãn như một chú cún – sẽ gật đầu lia lịa, rồi lẽo đẽo theo Chaeyoung vào bếp.
Tài nấu nướng của Chaeyoung cũng không phải xuất sắc gì cho cam, nhưng từ khi quen với cơm cô nấu, Yugyeom ít ra ngoài ăn hẳn. Cậu dậy muộn hơn để ăn sáng cùng cô, về sớm hơn để bắt kịp bữa tối. Rồi như vậy, một cách vô thức, họ dành nhiều thời gian cho đối phương hơn là họ tưởng.
Tiếp xúc với cậu trai họ Kim nhiều, và nhìn cách cậu ăn ngấu nghiến đồ ăn cô nấu như thể chết đói đến nơi, thì ấn tượng xấu xí thưở ban đầu về Yugyeom trong lòng Chaeyoung cũng sụp đổ từ lâu. Thực ra Kim Yugyeom là người đơn giản, thỉnh thoảng lại giống như cún con, Park Chaeyoung bảo gì thì cậu làm đó. Chaeyoung đã từng cho rằng cậu rất ngang ngược, nhưng không, Kim Yugyeom chẳng những không có một chút phản kháng nào với cô, mà còn rất trầm tính là đằng khác. Cậu hành động có trước có sau, lịch sự nhã nhặn, hoàn toàn không giống như một kẻ thô lỗ ngạo mạn trong tư tưởng của Chaeyoung gì cả.
Nhưng, có một điều mà Chaeyoung luôn luôn băn khoăn: là về thói trăng hoa, cả thèm chóng chán của cậu.
Dẫu Yugyeom có dịu dàng và nhã nhặn đến đâu đi chăng nữa, hình ảnh cậu ôm hôn một cô gái và suýt thì hơn thế trong bữa tiệc nọ vẫn dính lấy trí óc cô như một nghiệp chướng. Chaeyoung ước rằng cô đã nhìn nhầm. Nhưng hơn ai hết, cô biết đôi mắt mình quá tinh tường để có thể lừa gạt. Và rằng hình ảnh tối ấy là sự thực, chứ không phải ảo ảnh mà tâm trí vẽ ra chỉ để chơi đùa.
Khi người ta yêu sâu đậm một ai đó mà không được đáp lại, thì thay vì mất đi, những xúc cảm mãnh liệt ấy sẽ cắm rễ xuống tận tâm can và nảy nở thành những cánh hoa. Hoa tàn lụi trong cổ họng, hoa bóp nghẹt lấy từng hơi thở. Nếu Yugyeom thực sự yêu sâu đậm một người, liệu sẽ còn có tâm tư đi chơi đùa với trái tim kẻ khác?
Nhìn vào con người Yugyeom, và cũng nhìn vào cái cách mà cậu thể hiện mỗi khi ở quanh cô, Chaeyoung biết rằng mối tình đơn phương ấy không phải dễ dàng gì cho qua là qua được. Vì, nếu nó chẳng là gì, thì tại sao đến nửa lời Yugyeom cũng chẳng thể kể cho cô nghe?
BẠN ĐANG ĐỌC
yugchae ⤬ make me love you
Fiksi Penggemar[hanahaki] yêu người không yêu mình, đó cũng là một loại bi kịch.