THE MASTER'S INLOVE WITH THE PROSTITUTE

6.4K 126 7
                                    

" THE MASTER'S INLOVE WITH THE PROSTITUTE "
WRITTEN BY : SHERYL FEE


CHAPTER FIVE


" Maligayang pagbabalik  anak." maluha-luhang sambit ni nana Azon kay  Karen.

" Maraming salamat po tiya." tipid namang sagot ng dalaga.

Ilang araw  din ang inilagi  nito sa  pagamutan  para masuri  ng doctor kung ano nga ba ang karamdaman  nito pero sa awa  ng Diyos  ay  " worried  free " na ito sa kung ano pa lang bagay.

" Ikaw Karen ha  tinakot  mo kami mabuti na lang si Master  Greg ang nakakita  sa iyo eh." sermon na may pag-aalalang sambit  ni Lorena.

" Sana naman friendship huwag  ka  ng mag-isip  na magpakamatay  gusto mo na bang sumunod sa  kanila? Aba'y  masarap  pang kumain kahit tuyo  ang ulam." pagbibiro  pa ni Melvz.

Napangiti ang dalaga dahil dito. Tama naman kasi ang mga ito na hindi sulusyon  ang pagpapakamatay niya. Siguro  nga  galit siya sa kanyang ama dahil sa nagawa sa  kanyang ina pero ang nabalitaang  patay  na rin ito ay  sapat  na para maging kabayaran  sa pagkakasala  nito. Ang  Diyos na rin mismo  ang nagparusa  dito at sa naging babae nito dahil  sila-sila na rin ang naglokohan.

" Oo  mga  friends gusto ko pang  mabuhay dahil sila  ay  patay na samantalang buhay pa ako. Malay natin sa pamamalengke  natin ay  makasalubong  natin ang forever  natin di  ba?" sagot  naman ng dalaga  sa mga ito.

Para  namang palaka  ang dalawa dahil sa narinig. Kumbaga sa isang bata na nabigyan  ng laruan  ay tuwang-tuwa na sila.

" Naku kayong tatlo  umayos-ayos nga kayo. Magsipagpahinga na kayo at manonood  tayo ng live  match  ni Greg mamayang gabi. " nakatawang aniya ni Darwin  sa mga ito.

Ramdam  din naman niya ang tuwang  lumulukob  sa  mga  ito dahil sa  ilang buwang  nasa kanila ang pamangkin ng kusinera  nila ay nakita na nila ang ugali nito.

" Sir  naman bukas pa naman ang laban  ni master  ah." napakamot sa ulo  na aniya ni Melvz.

" Ikaw Melvz akala ko ako  lang  makalimutin  eh ikaw din pala. Haller  master Greg will have a national  karate fight  tonight you know." paenglish namang supalpal  ni Lorena dito.

Dahil  sa hindi maunawaan ni Karen ang pinag-uusapan ng mga ito ay nagtanong  siya kaysa naman parang wala siyang pakialam.

" Sorry po ate,  kuya pero ano pong  mayroon at may laban si  Greg?" tanong ng dalaga at huli  na  para  dugtungan  ng master  o sir  ang pangalan ng bunsong anak ng kanilang amo.


Pero para sa  kanya wala namang problema doon dahil kabilin-bilinan  nito sa  kanya na huwag niya itong tawaging  master o  sir lalo kapag ito  lang  ang kaharap. Laking  pasasalamat  na lamang niya at hindi malaking issue ito sa  mga kaharap niya pero ang dalawang dalaga  ay kulang na lamang  kukuti -kititap sa ningning  ang mga  mata.

" May  laban siya sa  Baguio iha. Noong  time na nakita ka  niya he's  in his way para ayusin  ang  lahat para sa napipintong  laban niya. We all know him na ito ang tinapos  niya. Alam mo na rin siguro  na siya ang master  sa sarili niyang gym. Live  ang laban  well as other competition may elimination round at ang may pinakamaraming  panalo  ay sila ang maglalaban. " paliwanag naman ni Lorie.

" Wow may God  bless him ate sana po at manalo  po siya." masayang aniya ng dalaga.

" Sana nga anak dahil  alam  nating lahat kung gaano kamahal  ni Greg ang  trabaho niya lalo ang magturo sa mga studyante  niya sa gym. At ayun  sa  naikuwento niya sa akin dati  kung makukuha  niya ang titulo  ng regional  ay siya ang representative  ng buong  North Luzon at sa Manila  naman ito gaganapin." muli ay paliwanag ni Lorie.

THE MASTER'S  INLOVE WITH THE PROSTITUTE - BY: SHERYL FEE ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon