Chapter 1

93 1 0
                                    

Kailison's POV

"KAILISON GARCIA !!! IKAW TALAGANG BABAE KA, KAILAN MO BALAK GUMISING!? KAPAG SARADO NA ANG SCHOOL NYO AT DI KA NA PAPAPASUKIN NG GUARD?! ANG MAHAL MAHAL NG TUITION FEE!! 30 MINUTES NALANG LATE KA NA!! COLLEGE KA NA HINDI KA NA HIGHSCHOOL NA PWEDENG MALATE NG BASTA BASTA!"

"Shut up! I am sleeping!" 

"KAILISON WAKE UP! DON'T USE THAT LANGUAGE WHEN YOU ARE TALKING TO ME!"

"ALRIGHT! alright! I'm WIDE AWAKE!" binuksan ko yung mata ko ng todo kahit na alam kong di parin sya masyadong malaki.

Bakit ba kasi kailangan kong gumising araw-araw na pakiramdam ko matatanggal ang tenga ko?! My mom's daily shouting is the BEST!!! Ang alarm clock na hindi ko kayang ibato!! Sa lahat ba naman kasi ng alarm clock na nasira ko tinamad na syang bumili at sya nalang daw ang gigising sakin pero this is hell!!

"Kailison I prepared your dinner already and they are on the refrigerator, just microwave them later. Kailangan ko ng pumasok malelate na ko. Naiintindihan mo ba?"

"Sige na alis na kaya kong alagaan ang sarili ko." sabi ko habang kinukuha ko yung damit na susuutin ko

"Kailison didn't we make it--"

Hindi ko na sya pinatapos sa sasabihin nya at ako na ang nagtuloy. Sa buong buhay ko paulit-ulit nalang naman yan. Unlimited kasi yang mama ko kaya ayan hanggang ngayon inuulit.

"clear that you have to work because this is all for me. Your doing this just for my own good. ok no need to repeat it again so go away so that I can prepare and go to school." pumasok ako sa loob ng banyo at nagsimula ng maghubad para maligo

"Shit!" napamura ako ng makita ko yung orasan sa loob ng CR ko. Meron akong orasan dito kasi lagi akong nalelate. 7:45 na ng umaga, 15 minutes nalang at late na ako. Ayokong malate nakakatamad umakyat sa gate.

Pagkatapos kong maligo nagmadali na akong magbihis. Sinuot ko yung white v-neck shirt tapos yung black leather jacket at black pants. Tumakbo ako sa study table at kinuha yung mga libro ko. Kinuha ko yung laptop ko tapos sinuksok ko nalang basta sa backpack ko. Humarap ako sa salamin tapos inayos ko yung maikli at itim kong buhok tapos takbo sa baba at sinuot yung black kong vans. Kinuha ko sa drawer sa kusina ung susi ng kotse ko. At dahil malas ako ngayon naiwan ko yung gitara ko kaya tumakbo ako sa kwarto ko at kinuha yun. Tumakbo ako sa hagdan ulit at muntik pa kong malaglag. Pagkasarado ng pinto tumakbo ako sa ferrari ko at pinalipad yun.

"Shit this life! Don't fvcking close that door!" pinatakbo ko yung kotse ko ng sobrang bilis at ayun umabot.

After parking, I run in the hallway for my first class unfortunately my whole body slammed into a human wall which made my body fall ass first.

"Hey watch where are you going b**ch!" sabi ni Mr.I Don't Know

"Watch your mouth jerk!" sabi ko habang tinitignan sya ng masama mata sa mata. He is actually a blue eyed guy. His height is 6'4 and I am just only 5'10. I know that it is unusual for a girl to have that kind of height but this is really from my family genes. oh well no need to make a big deal a about my height.

"why would I?!" sabi ni Mr.I don't Know na sobrang lapit na ng muka sa muka ko habang nakasmirk

"FVCK. OFF!!" sabi ko habang pinagdidiinan bawat syllable ng sinabi ko

"YOU. FVCK. OFF!!" he pointed his middle finger on my chest but I shoved it then make my way to his left so that I can continue my marathon but he blocked my way

"GET. OUT. OF. MY. WAY!"

"YOU. GET. OUT. OF. MY. WAY!!"

"shut up!" tumakbo ako sa room ko tapos binuksan ko ng pagkalakas-lakas yung pinto. Nakita ko pang nalaglag yung teacher sa upuan nya and I just want to laugh at her reaction but someone pushed me. I almost fell face first but I regain my balance. I face the guy and lucky me I saw Mr.I Don't Know.

"Why did you push me you idiot?!" I clenched my fist para makontrol ko ang emosyon ko dahil sa ungas na to. Ayokong mapaguidance sa first day ko.

"Because you are blocking my way!"

"I am not blocking your way. You are just too fat to fit that door.!"

Narinig kong nagtawanan yung mga kaklase namin pati na yung teacher ko pero nakatanggap sila ng isang nakamamatay na tingin.

"I am not fat! I am a guy with the best body! It is sculpted by a Greek god!"

the hell!! with this cocky man! fvcking cocky!

"as long as I want to watch the two of you erupt like two angry volcanoes we have to start the class so please stand by my side and please introduce yourself."

We walked to our professor's side and we are simply pushing each other. 

"I am Kailison Garcia, 19 years old. You can call me Kail. (read as Kayl)" sabi ko ng walang emosyon, papunta na dapat ako sa upuan ko kaso lang may tumawag sakin kaya hinarap ko

"Do you have a boyfriend Kail?" sabi nung lalaking mukang aso

"wala bakit?" sabi ko na parang galit na gusto ko ng matulog sa upuan ko eh

"Pwede ako nalang?" he smiled at me but I rolled my eyes and raise my middle finger and walk away

"Kailison Garcia! PLease don't raise your middle finger like that when I am around." my professor said while glaring at me and I just nod and take my seat

"please continue."

"I am Lucas Del Valle, 20 years old. You can call me anything you want." 

Pagkatapos kong marinig ang pangalan nung nakaaway ko yumuko ako at matutulog na dapat kaso lang may naramdaman akong tumabi sakin

"Bakit ka nakaupo jan?!" sigaw ko kay Lucas Del Valle

"Kasi wala ng ibang upuan." he glared at me and I glared back

Kung minamalas ka nga naman bakit kailangan ko pang maging katabi tong lalaki na to. Sa lahat ng makakatabi sya pa!!!

"OK class as you can see.." salita lang ng salita yung teacher namin ng bagong lessons at mga rules nya sa klase kaya natulog nalang muna ako 

"Miss Garcia can you please explain why are you sleeping on my class?"

"because I am sleepy and I have to sleep." I answered my teacher without bothering to get up. I am forcing myself not to yawn but eventually it slipped through my mouth. I forced myself to look up and I saw my prof's face red as a tomato. I stand up and my prof's eyes followed me and when she saw looked up her jaw dropped.

"ma'am isarado mo yan baka pasukan ng langaw." I said while holding my laughter 

"follow me to the guidance office NOW!"

Sumigaw ang buong klase sa sobrang saya ng malaman na pupunta kami sa guidance so ibig sabihin tapos na ang klase. Nagpasalamat ang lahat sakin kaya nginitian ko lang sila. Nakita kong nginitian ako ni Lucas ng isang nakakainis na ngiti na parang sinasabi na 'congats sa punishment'. Naramdaman kong nagiinit ang muka ko sa glit kaya di ako nakapagpigil at sinuntok ko sya sa braso.

"shit!" he cursed and this time I'm the one who smirked at him

Just Gone BadTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon