Chapter 4

30 7 0
                                    

TEYA POV.
Hindi ko parin siya makalimutan yung pagtingin niya,yung pagkashock niya. Gosh! Kinikilig ako Bess. Epektib ata yung Beauty ko. Char! Hindi ko talaga makalimutan yung mukha niya. Sheyyytt!!

Ngayon pupunta sila Alex and Jen kaya naghanda nako ng mga pagkain simula sa Chocolates,Bisquits,Pancit Canton,Adobo,Sinigang. Hindi ko alam kung anong gusto nila kaya ayan parang may Birthday tuloy kulang nalang balloon. Nakita ko si Papa umuwi gabi na din siya nakakauwi.

"Hi Papa!" (Kissed on cheek)
Natuwa naman si Papa. Pero alam ko pagod na pagod na ito.

"Hello MyPrincess" -Papa. Matamlay ito at mukhang inaantok na din.

"Um. Papa? Gusto mo pagtimpla kita ng kape o.? Napatigil ako sa ingay ng dumating. Kahit kelan talaga itong mga beshuu ko ♥♥

"HELLO TEYAAA/HIII TEYAAAA" sigaw nina Jen and Alex. At nakita ko sa mga mata nito ang pagkagulat dahil nandito parin si Papa nakakunot ang noo. Dahi hindi pa kilala ni Papa mga New Beshuu ko. Papakilala ko muna.

"Papa,Ito po pala si Alexandra Piner and si Jenny Li Antoli. Sila yung bagong new friends ko and Besfriend nadin." Nakangiti kong sabi. Dahil proud talaga ako ipakilala ang mga ito sa aking parents.

"Hello po Tito. Pasensya po napasigaw kami ni Jenny siya po talaga yung nagutos nun. -Alex

"Hello po Handsome Tito! Hehehe! Si Alex lang po talaga yung sumigaw dalawa bibig po niya eh. Sabay turo ni jenny sa bibig ni Alex.

Ayan na nagtatalo na sila ayan ang ayaw ko sa kanila pero ang cute nilang tingnan para silang Cheche&Bureche. HAHAHAHAHA!


"Ah sige. Ok lang! Kain na kayo!" -Papa.

Naiiling nalang si Papa dahil sa kakulitan nila. Pero syempre naiinggit ako sa mga Beshuu ko nakisali nadin ako sa kulitan. Hampas don,Batok dito,Kalabit don,Kurot dito,Tawanan don,Simangot dito. Ang ingay na nga namin eh. Buti nalang wala pa si Mama dahil yun yung nanay ko na mataray na parang galit sa mundo. Kumakain na kami dahil nagutom sa mga pinagagawa namin.

Ito yung pwesto  namin..
---------------------------------------------
---------------------------------------------
Alex       Teya       Jenny

Oo malaki yung dining room pero may kaya lang talaga kami. Pakels ba?


--------------------

Tapos na kami kumain at napagisipan namin na manood ng Tinker Bell. Jusko! Mga isip bata talaga. Hindi nalang ako umangal kase baka magtampo sila. Si Alex kumakain ng Chocolate habang si Jen ayon,walang habas na kai  ng kain ng Adobong Manok. At eto ako basang basa sa ulaaaannnnn. Charot! Eto ako pinapapak yung abs ni Lee Min Ho. Ay sama!! Charot! Pinapapak yung sinigang.



"BES?" Kalabit sakin ni Alex

"O?" -Teya

"May nasagap akong balita na kasama mo daw si Jayhon?" -Alex. Aba ngayon lang nagseryoso toh ah. Anong nagyari dito?

"Ah yun ba! Nagkataon lang yun dahil nga diba,tinitingnan ko si Low. (Smile) -Teya

"Ah ganon ba!" Malungkot na saad ni Alex. Nagtataka na talaga ako Totoo na to mga bes.

"Alam mo ba beh, Crush kase niyan si Jayhon." Ani jenny. Kaya naman pala eh. Crush niya si Jayhon. Oh my umayyy!! Baka nagselos itooo. Laguttt!!!

"Ump. Beh? Talaga? Crush mo si Jayhon? Um. Sorry lumayo naman ako ehhh. Agad ako umalis.  Di ko sinasadyaaa. Sunod sunod na paghingi ko ng tawad kay alex.

"Wag niyo na yun alalahanin.^-^ food is layp. Beshuuu forever naman tayooo! Alex. Nakahinga naman ako ng maluwag dahil hindi ito galit. Pero nahahalata ko parin yung lungkot at nasasaktan ito.



-------------

Heyyyyy!!! ^-^ Author hereee.
Lowbat na meee! Huahuaaa.
Sana magustuhan niyo kahit medyo epic. Mga bess.


ARM

Mahal ko O mahal ako (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon