Theo quy định của đại học A thì trước khi bắt đầu học kỳ học chính thức sẽ có ba tuần là thời gian học tự chọn – điều này gây khá nhiều khó khăn cho các giáo viên, nhất là những môn học không bắt buộc trong chương trình. Nếu giảng không hay hoặc để sinh viên đồn đại giáo viên nghiêm khắc, có khả năng sau ba tuần sẽ bị phòng giáo vụ thông báo "Số sinh viên học không đủ mở lớp" mà phải ngừng dạy.
Quân Mạc suy nghĩ thật lâu nên làm thế nào để tiết dạy đầu tiên suôn sẻ, nói không căng thẳng cũng chỉ là an ủi chính bản thân mình mà thôi – Cô đi giầy vải đế bằng lên bục giảng, cảm thấy điều may mắn duy nhất là giầy không phải loại cao gót – nếu không cô không dám cam đoan khi bước vào trong phòng học có phát run mà bước những bước lọc cọc trên sàn nhà nữa hay không.
Loại cảm giác này khác xa cảm giác lần đầu tiên đối mặt với khách ở khách sạn: So sánh với 23 đôi mắt đang nhìn chằm chằm mình dưới bục giảng kia thì một chọi một vẫn tốt hơn nhiều.
Kỳ thật mới nói được mấy câu, cô đã cảm thấy bình tĩnh hơn rất nhiều. Hai mươi phút đầu cho sinh viên xem ảnh cô chụp khi còn là sinh viên du sơn ngoạn thủy. Lúc đó đi du lịch một mình, ỷ vào tuổi trẻ, điều kiện kém chút cũng chẳng để ý, từ nam chí bắc cũng đã đi được không ít nơi. Đây chẳng qua là cách mà thôi – việc này với nội dung trong sách giáo khoa không có quan hệ gì với nhau. Cô nghĩ rằng cái này có thể gọi là một cách lấy lòng.
May mắn là phản ứng của sinh viên rất tốt, lần Quân Mạc bước lên bục giảng tiếp theo thấy không khí tốt hơn khá nhiều, cô tự đơn giản giới thiệu về bản thân, cuối cùng là nói đến vấn đề mà đám sinh viên quan tâm nhất – điểm danh, "Lúc tôi là sinh viên cũng không thích giáo viên điểm danh, vậy nên mặc kệ thế nào, đi học giùm cũng được, thích môn học này cũng được, các em yên tâm là tôi sẽ không điểm danh."
Cô mỉm cười ngừng lại một chút, không hiểu sao lại nhớ tới giờ học của Lâm Hiệt Tuấn trước đây, có sinh viên điên cuồng chiếm chỗ ngồi trong lớp– thật sự rất giỏi. "Nhưng tôi cũng rất hy vọng mọi người có thể đến, tôi nghĩ rằng, du lịch với cuộc sống đối với người trẻ tuổi là món ăn không thể thiếu – chúng ta có thể thuần túy đứng trên góc độ yêu thích để tìm hiểu, thảo luận, các em cũng có thể coi khóa học này là một câu lạc bộ để tham gia cũng được"
Phía dưới có sinh viên cười khẽ.
Chuông tan học vang lên, Quân Mạc đến phòng nghỉ của giáo viên uống nước, lại có một nữ sinh chủ động tìm cô.
"Cô ơi, cô có thể giảng cho chúng em một số dịch vụ phục vụ trong khách sạn được không?" Nữ sinh này hỏi rất rõ ràng thẳng thắn, "Chúng em đều đã là sinh viên năm thứ tư, rất muốn ký hợp đồng làm việc tại khách sạn."
Quân Mạc nhìn kỹ nữ sinh này, có thể thấy được cô ấy đang học trang điểm, đôi mắt được trang điểm cẩn thận khiến cho khuôn mặt có sức thanh xuân tràn trề hơn, nhìn rất thuận mắt.
"Cô chỉ cần nói về công tác lúc trước cũng được ạ."
Sinh viên luôn có đủ cách để tìm được tin tức một cách nhanh nhất – Quân Mạc bật cười.
Lúc vào tiết thứ hai, sinh viên phía dưới có lẽ đã biết cô giáo mình khá hiền hòa, cũng không phải giống một giáo viên mà hạch họe sinh viên gì cả – mỗi người đều tự nhiên phát biểu ý kiến của mình. Tính kiêm chức hướng dẫn viên du lịch hy vọng nghe được một chút kiến thức liên quan đến chuyên ngành, hoặc là trao đổi để sau này du lịch một mình, hoặc là sinh viên sắp tốt nghiệp muốn cô truyền lại chút ít kinh nghiệm khi làm việc khách sạn.
Cuối cùng sau khi để lại phương thức liên lạc rồi tuyên cha hết giờ học, Quân Mạc đi trong vườn trường, xách theo túi lớn, bước chân thật thoải mái – cứ dễ dàng dung nhập với trào lưu của sinh viên bây giờ, bốn phía là tiếng bước chân, nhẹ nhàng mà không có cảm giác gấp gáp – cô thật sự rất thích.
Vẫn luôn là như vậy, người yêu nắm tay nhau, thỉnh thoảng gật đầu cười chào người quen, hay là bốn nữ sinh đi hàng ngang, vừa đi vừa cười nói, còn có những nam sinh lúc nào tiêu sái, bất luận là học cái gì trong tay cũng chỉ cầm một quyển vở và một cái bút.
Ăn cơm ở căn tin xong, không hiểu sao lại đi dạo đến tận trạm xe buýt – Quân Mạc nhìn đồng hồ, vẫn đủ thời gian đi dạo một vòng ở trung tâm thành phố, bèn dứt khoát ngồi lên một cái xe còn trống nhiều chỗ.
Vừa qua tết Âm lịch, thời trang xuân đã được đưa ra thị trường, trang phục mùa đông đã bắt đầu giảm giá – Quân Mạc nhìn thấy một chiếc khăn quàng cổ carô đang giảm giá, đột nhiên nhớ ngày đó anh mặc áo khoác, cô đã dạo đi dạo lại ở hàng này rất lâu, cuối cùng cũng đi vào, mua một chiếc khăn quàng cổ. Kỳ thật nói là giảm giá nhưng cũng không giảm được bao nhiêu, nhưng cái khăn này quả thật rất hợp với anh.
Cô ra ngoài gói quà, trong lòng cảm thấy hơi mờ mịt. Kỳ thực anh đối xử với cô rất tốt, cái điện thoại di động kia vẫn nằm trong ngăn kéo, có lúc cô sẽ mang ra ngắm nghía một hồi, rồi lại lẳng lặng bỏ vào, dường như chỉ có làm như vậy mới làm cho cô cảm thấy an tâm.
Lễ thượng vãng lại (có qua có lại) , cô cũng nên đưa cho anh một món quà, cô luôn cảm thấy phong cách này cực kỳ hợp với anh, tác phong nhanh nhẹn, ánh mắt bình tĩnh như biển– Quân Mạc nghĩ đến hình ảnh người đàn ông đang ở Anh quốc, trong khí trời mờ sương dựng thẳng cổ áo, khiến người khác không thể nhìn rõ sắc mắt, bước chân vội vàng.
Kỳ thật Hàn Tự Dương sau đêm ấy cũng không có liên lạc với cô nữa, cô gửi chuyển phát, lúc viết địa chỉ phải suy nghĩ rất lâu, cô không biết địa chỉ của anh, chỉ có thể viết qua loa lên phong bì chỗ người nhận là tổng giám đốc tập đoàn Thụy Minh – có lẽ trong lòng có chút mong chờ nhưng cũng rất u ám, không nhận được cũng không phải là chuyện gì xấu.
Phòng thư ký trước giờ tan tầm đều sắp xếp thư tín và bưu phẩm lại một lần nữa, Chị Trần suy nghĩ mãi cuối cùng quyết định không mở, do dự gọi một lúc, vẫn gọi điện thoại cho anh. Hàn Tự Dương đang ở khách sạn tiếp khách, uống có chút nhiều, nhẹ nhàng day thái dương thấp giọng hỏi, "Là vật gì vậy?"
Một lúc sau, miệng anh từ từ giãn ra, lẳng lặng nói,"Để lại trong phòng tôi đi."
Vẫn là ăn uống tiệc tùng như trước, anh không nhịn được mà đưa tay nắm lấy di động, nắm một lát, cuối cùng vẫn buông. Anh bắt đầu không kiên nhẫn để đối phó với mọi việc ở đây nữa, nghiêng người sát vào chủ quản bộ phận PR ( quan hệ xã hội : public relations), thấp giọng phân phó vài câu, liền mỉm cười đứng dậy cáo từ. Tự nhiên có nhiều tiếng mời mọc ở lại, người bên cạnh vẫn cố gắng thay anh cáo từ.
Hàn Tự Dương vội cầm áo khoác đi vào văn phòng, liếc mắt một cái đã thấy hộp quà chuyển phát kia. Anh tựa lưng vào ghế, khóe miệng hiện lên ý cười, nhưng không vội mở ra. Khăn quàng cổ thật mềm mại, màu nâu nhạt nhẹ nhàng, đèn trong văn phòng bật nhỏ hết cỡ, dường như anh chỉ cảm nhận được cảm giác ấm áp trong tay.
Sau buổi họp sáng hôm sau, Hàn Tự Dương gọi Mã Sơ Cảnh lại, "Đi theo tôi vào văn phòng."
Mọi người đều nhìn ra tâm trạng Hàn Tự Dương hôm nay vô cùng tốt, Mã Sơ Cảnh vì vậy cũng không sợ, đi theo anh vào văn phòng, thuận tay đóng cửa lại, đĩnh đạc ngồi xuống ghế đối diện anh.
Hắn nhìn ông chủ nhà mình trầm mặc một hồi lâu, thủy chung không nói lời nào, cuối cùng hơi chai rối hỏi: "Có chuyện gì vậy? Gần đây tôi cũng không có rảnh đâu, nếu không anh tuyển cho bộ phận bên kinh doanh thêm vài người nữa đi?"
"Cậu nói, tặng khăn quàng cổ là có ý gì?" Mặt anh không chút thay đổi hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Một ly cà phê tình yêu - Vô Xứ Khả Đào (FULL)
Ficción GeneralSố chương : 18 chương + 7 ngoại truyện Thể loại: Truyện ngôn tình, nhẹ nhàng, ấm áp "Anh xem hạt cà phê này." Ngón tay mảnh khảnh của cô nhặt lên một hạt nhỏ màu nâu, trong không khí vị đắng chậm rãi lan tỏa. "Tương lai của nó như thế nào? Thì còn p...