Red's pov
January 17, 2016
2:00 am
Ngayon ang araw na nakarating ako sa Ilocos...
Madaling araw palang at sigurado akong tulog pa si Scarlet kaya maaari ko pa siyang silipin sa Villa Felicidad...
Agad ko namang nakita ang van na susundo saakin...
It was Agent Tolentino from region 1...
"Good day sir..." sabi niya saakin
"The same to you agent Tolentino... may dadaanan lang ako at maihahatid mo na ako sa tutuluyan ko para makauwi ka na sa Manila..." Sagot ko naman sakanya
Ngumiti lamang siya at tumango...
Pumasok na ako sa loob ng van at ganoon din siya...
...
(Still Red's pov)
Mabilis lang din ng makarating kami sa Villa Felicidad kung saan naroon si Scarlet...
"Uhm... sir, katabi lang po nitong Villa Felicidad ang tutuluyan mo, doon ka lang po sa katapat nito na Villa Josea..." sabi ni Agent Tolentino saakin
Natuwa naman ako sa sinabi niya...
Bakit nga ba?
Imposible namang matuwa ako dahil malapit lang ako kay Scarlet...
Imposible nga ba talaga?
"Sige agent Tolentino, pwede ka nang umuwi..." sabi ko sakanya
Ipinasok ko na ang mga gamit ko at pagkatapos ay dali dali ding lumabas...
Gusto ko siyang silipin.
Agad naman akong nakarating sa gate ng Villa Felicidad at hindi ko na kinailangang akyatin dahil madali lang itong buksan...
Nakita ko namang bukas ang pintuan ng balcony kaya agad akong umakyat mula sa puno...
Pagkarating ko ay dumiretso muna ako at kumanan bago ko makita ang isang pintuan na sa palagay ko ay kwarto ni Scarlet...
Agad ko iyong binuksan at hindi nga ako nagkamali...
Kanya nga yon...
"Found you Ms. Smith... my Scarlet..." bulong ko sa sarili ko
Agad ko siyang nilapitan at nakitang mahimbing siyang natutulog...
She's still beautiful until slumber...
Napansin ko rin na sa side table niya au may vase at doon nakalagay ang mga bulaklak na pinadala ko para sakanya...
"Sleep well Ms. Smith..." sabi ko sakanya
Dumaan naman ang palad ko sa buhok niya...
Hinalikan ko siya sa pisngi at umalis na din kaagad at baka magising pa siya...
...
Scarlet's pov
"Huhhh..." mahinang sabi ko at biglaang napaupo pagkagaling ko sa pagkakatulog...
Agad ko namang hinawakan ang pisngi ko...
Anong nangyayari saakin?
I dreamt of him...
Of Red...
Yung buhok ko...
Yung pisngi ko...
Totoo siya...
Totoo nga ba?
Tumingin muna ako sa orasan sa tabi ko at nakitang 3:00 palang ng madaling araw...
YOU ARE READING
When Scarlet Met Red
AkcjaWhen Scarlet Met Red... everything changed... When Scarlet met Red... everything was perfect... When Scarlet met Red... it came a perfect match... Everything beautiful... Everything romantic... Everything started... When Scarlet Met Red... ... WSMR...