Scarlet's pov
January 15, 2016
8:00 am
"Wag nang matigas ang ulo Scarlet! You're 21 and meeting lang ang pupuntahan mo!" Pamimilit saakin ni papa
A very rare situation...
It's the very first time he wanted me to go on a meeting...
Papa gets weird these days...
First gusto niya na si Magenta ang mag-stay sa field instead of Violet...
Second, gusto niya na si Violet ang gumawa ng lahat ng reports about each and every assassin of SVM...
And lastly he wants me to go on a meeting full of bitches...
Yes...
Bitches...
Why?
Lahat ng makakasalamuha ko na business partners ni papa ay ang mga lumalandi sakanya noon...
How exciting!
"I said no pa! Lahat naman ng business partners mo ay ayaw ko..." Pagpupumulit ko
Agad akong nag-cross arms dahil sanay naman na si papa sa kamalditahan ko...
"Hindi ang mga partners natin ang makaka-meeting mo..." he said emphasizing the word 'natin'
Kung hindi ang business partners ni papa ang ka-meeting ko ay sino?
The most weird thing I heard that papa said...
"Please Scarlet! Just one meeting with Mr. Red Hartford..."
...
12:00 pm
"Good afternoon mr. Hartford..." sabi ko sa lalaking nasa harap ki ngayon
And, yes...
Napapayag ako ni papa...
"Good afternoon too ms. Smith..." sagot niya ngunit halata namang wala itong gana
If I know, napilit lang din ito ng papa niya...
Agad ko namang napansin ang suot niya ngayon...
Seriously?
Isang white shirt, black leather jacket, black leather pants and sunglasses...
Hindi siya mahilig sa black...
Bigla ko namang napansin ang suot ko...
Scarlet leather jacket, at black dress, together with black boots, and black sunglasses...
Is this really a meeting?
Napakalakas ng tawa ko sa isip ko habang inaayos ko ang sarili ko para umupo at ganoon din siya...
Pagkaupong-pagkaupo ko ay inalis ko kaagad ang sunglasses ko at surprisingly sabay kami...
I must say,
He is handsome...
But not handsome enough to conquer me...
"Ms. Smith... I don't really know why your father wanted a meeting, but I'm sure it has to be something about the competition..." pormal niyang sabi saakin
Ibig sabihin ay hindi talaga tungkol sa SVM ang meeting na ito kung hindi ay para sa Dark Firing Souls...
DFS is different from SVM...
DFS is about our assassination team...
Others call it a gang, a fraternity, sometimes mafia...
But I should say it's a world...
YOU ARE READING
When Scarlet Met Red
AksiyonWhen Scarlet Met Red... everything changed... When Scarlet met Red... everything was perfect... When Scarlet met Red... it came a perfect match... Everything beautiful... Everything romantic... Everything started... When Scarlet Met Red... ... WSMR...