Hi! I'm Lorie Zyrielle V. Del Valle Maarte? Suplada? Matapobre? Name it. That's what they call me.di niyo naman ako masisisi dahil nasa dugo na namin ang pagiging "Maarte." Anak lang naman ako ng pinakamayamang angkan dito sa pilipinas. My parents own Del Valle corporation na nagpapatakbo ng mga sikat na hotel dito sa bansa na sasusunod ako na ang magmamay-ari,kaya Lang hindi ako interisado hahaha.
Maayos na sana ang buhay ko kung di lang nangyari ang di ko inaasahang aksidente na nagpabago ng buhay ko.
"Ahhhh!!!" My life will be a living hell because of this face!
Sigaw ni Lorie ng makita ang kanyang mukha sa salamin.
"How the hell did this happen!?! " Di ko matatanggap na makita ang mukha ng babaeng ito!
Napasabunot nalang si Lorie sa kanyang ulo dahil di niya talaga matanggap na pangit na siya. At ang mas masaklap hindi na siya mayaman. Wala nang magarbong damit, mamahaling sasakyan,Alahas,sapatos at mga body guard at maids.
"Allison!!" *Tok tok tok* katok ng nanay ni allison.
"Hindi dapat malaman ng nanay ni Allison na nagkapalit kami ng katauhan."kailangan ko munang magpanggap habang di ko pa alam ang mga nangyayari. Bulong ni Lorie sakanyang sarili.
"Nay,bakit po?" Sambit niya nang napakatok sa pintuan ng kanyang maliit na kwarto ang kanyang nanay.
Anong nangyayari sa'yo diyan jusko po! Tanong sakanya pagkatapos niyang sumigaw dahil sa inis.
"Ahh...Wala po nay." Sabat niya. "Nagpapractice lang po akong kumanta." Palusot niya.
"Ah ganun ba?" Sige lumabas kana diyan at naghain na'ko paniguradong hindi kapa nanananghalian.
Lorie's POV
"Humanda ka Allison babawiin ko ang lahat ng kinuha mo sa'kin." Sambit niya habang nakatitig sa litrato nito.pinunit niya ang litrato at inilagay niya sa diary ni Allison. Sisingilin kita not now pero sasusunod na pagkikita natin."at pagnagkita tayo i can finally do my revenge on you." Then she ended her thoughts with an evil smirk.
*Flashback*
"Lorie!!!" *Bragggghh!!! Blaggghh!*
Sigaw ni Allison nang makita niyang may paparating na container van na papunta sa harap namin.
"Where am i?" Tanong ko. "You're in the hospital hija" sabat ni Doc habang papasok sa kwarto ko. Doc what just happened? "You were found in your car by the police pasalamat ka at ligtas ka.the driver of the van that hitted your car was dead on arrival, at actually dalawa kayong nakaligtas" sagot sakin ni Doc at bigla kong naisip na si Allison ang tinutukoy niya.
"That girl!" She took everything away from me! Inagaw niya si Alex!
"Hija you're not stable yet" banggit ni Doc ng subukan kong umalis sa kinahihigaan ko.
"I'm gonna make you pay for this girl!" Paulit-ulit niyang binubulong sakanyang isip. "You can't escape from the hell I'm gonna make you feel everyday." banggit niya ng may nakakalokong ngiti sa labi.hinding-hindi siya titigil hangga"t di siya nakakaganti kay Allison.
*Tok tok tok* katok ng Mommy ni Lorie sakanyang pintuan.
"Oh! Come in" imik niya.
Pagbukas ng pinto ay bigla siyang sinungaban ng mahigpit na yakap ng kanyang mommy.
"What were you thinking Lorie! Nag-alala kami sayo ng Dad mo!" Sigaw nang kanyang mommy na medyo naluluha na.
"Mom, I'm very sorry that's just an accident." Diko sinasadya.
"Accident!?!" Pasalamat ka Lorie that you're still alive kahit masama ang ugali mo.
"Hahahaha" biglang tawa niya sa sinabi ng kanyang mommy.
"Buhay?" Ganun naman talaga ang masamang damo mom."Matagal mamatay." then she continued to laugh like there's no tomorrow.
"At nakuha mo pang magbiro bata ka!" Sigaw ng mommy niya na medyo masama na ang tingin sakanya.
"Mom I'm sorry" sabi ni Lorie na medyo nakangisi.
"By the way anak bago ko makalimutan may gustong kumausap sayo."
"Sino mom?"
"Kabigan mo daw siya" banggit ni mom na medyo nagpakunot ng noo ko sa kalituhan.
"Hija come in!" Sigaw ni mom para pumasok ang bisita.
"IKAW?!?" Sigaw ko nang makita ko ng pumasok ang bisita sa loob ng kwarto ko.
Hi new readers!!! Hope you'll enjoy the story that i made about beauty and brains featuring our idol and our Queen Taylor Swift👑💕💯 let's start the story now.... scroll to the next page to start the chapter 😊😅😄
All rights reserved. No plagiarism intended © to all the pictures used in this story
YOU ARE READING
Beauty and the Geek
FanfictionAno ang gagawin mo kung nagkapalit kayo ng buhay ng iyong arch-enemy? Matutuwa kaba o malulungkot ka kaya? Tunghayan ang kwento ni Lorie Zyrielle V.Del Valle the "Beauty" and Allison Batongbuhay the "Geek" sa isa na namang kwentong inyong susubaybay...