Xem ra không tra tấn bức cung thì không được rồi.
Tôi thong thả xắn tay áo lên, bẻ tay răng rắc, dúi dúi trước mặt hắn: "Nói! Anh cất sổ hộ khẩu ở đâu? Không nói tôi đánh anh! Hừ! Thường ngày tôi đánh không lại anh, chẳng lẽ bây giờ tôi không đánh được anh sao?"
Lấy việc bắt nạt người bệnh là niềm vui, cũng được đó!
Rốt cục hắn cũng mở mắt, nhìn tôi. có lẽ vì sốt trong thời gian dài, hai gò má hắn ủng đỏ khác thường, nhìn qua rất đáng yêu. Không nghĩ rằng Lục Dữ Giang còn có thể đáng yêu như vậy, giọng hắn có hơi khàn, nói nhỏ: "Ồn quá!"
"Sổ hộ khẩu anh để ở đâu..." Không đợi tôi hỏi xong, bỗng nhiên hắn dùng sức kéo tôi, được rồi, tôi bị hắn ôm chặt trong lòng, sau lưng giống như cái lò thiêu, cách quần áo cũng cảm thấy bỏng rát. Đang định giãy dụa, hắn lại ôm chặt tôi hơn nữa, hô hấp dồn dập bên tai tôi: "Hôm nay không có ca làm, ngủ với anh một lúc nhé..."
Quả thực là ốm tới hồ đồ rồi, còn biết hôm nay không có ca làm. Tôi phút chốc có hơi thương cảm, hình như là khi mới kết hôn, hình như là những ngày tốt đẹp duy nhất của chúng tôi, nhất là thời gian cả hai được nghỉ, có đôi khi sáng sớm nửa mơ nửa tỉnh muốn đi nhà vệ sinh, hắn luôn kéo tôi không cho tôi rời giường, thậm chí sẽ bám dính lấy tôi nói: "Hôm nay không có ca làm, ngủ với anh một lúc nữa nhé..."
Mọi hôn nhân đổ vỡ, đều từng có khoảnh khắc hạnh phúc.
Hoặc là nói, tôi đối với cuộc sống không có hi vọng xa vời, có chút ngọt ngào, sẽ khắc ghi thật lâu.
Thật khiến người khác thương cảm, chờ tới khi trong lòng tôi tràn ngập nhu tình, từ từ quay đầu lại nhìn hắn, hắn cũng đã gác cằm trên vai tôi, đang ngủ.
Qua mười phút đồng hồ tôi đã không chịu nổi, vì thực sự là hắn quá nóng, kề sát người tôi như một viên gạch đỏ rực, tôi cảm thấy không chịu được nữa, làm sao để nâng hắn lên đây?
Tôi đứng dậy tìm tủ thuốc, vô cùng bực mình khi phát hiện ra hắn chưa uống một viên thuốc nào, ít nhất trong nhà không có thuốc.
Nước sôi cũng không có, tên tổ tông Lục Dữ Giang này rất biết hưởng thụ, chưa bao giờ uống mấy thứ lung tung, thường ngày đều uống nước suối đun sôi.
Người giúp việc trong nhà thường đến lúc ban trưa, bởi vì hắn không ăn cơm ở nhà, cho nên người giúp việc chỉ phụ trách dọn vệ sinh. Xem ra đêm qua hắn mới phát sốt, hắn định bệnh chết trên giường luôn sao? Tôi đo nhiệt độ cơ thể cho hắn, trái lại, thiếu chút nữa là tới 40 độ, chẳng trách phát sốt thành hổ giấy.
"Này!" Tôi muốn gọi hắn tỉnh: "Dậy! Lục Dữ Giang, dậy đi bệnh viện!"
Hắn lẩm bẩm, cuối cùng mới nghe ra hắn lẩm bẩm câu: "Tôi không đi."
Tôi bực rồi.
Chẳng quản anh là mèo bệnh hay là hổ giấy, dù sao hiện tại tôi cũng phải quan tâm anh.
Tôi xốc chăn lên, sau đó cởi áo ngủ của hắn, hắn còn biết hỏi tôi: "Cởi quần áo tôi làm gì?"
"Làm gì á?" Tôi cười, dùng từ ngữ để hình dung, thì phải là cười tới mức – Tà! Mê! Mị!
Sau đó lảm nhảm với hắn: "Tôi đều đã nhìn qua nhiều lần, còn làm gì được?"
Mặc dù có cơ hội nhìn qua nhiều lần, tôi vẫn phải nói, dáng người hổ giấy thật sự là không tồi, là người đàn ông không mặc gì đẹp nhất tôi từng nhìn thấy.
Chỉ là đàn ông ở trần tôi cũng chỉ nhìn được mỗi một người, vậy nên cũng không được chuẩn lắm.
Tôi vừa suy nghĩ đào hoa, vừa thay quần áo cho hắn. Sau đó đi tất đi giầy, còn đi vắt một cái khăn để hắn lau mặt.
May là hắn có thể tự đi được, nhưng lại muốn tôi phải dìu đi.
Đưa hắn lên xe, tôi cả người đầy mồ hôi, thắt dây an toàn, lái xe đi bệnh viện.
Khi tôi lái chiếc xe mày đen của hắn chạy như bay về phía bắc, tôi nghĩ thầm trong lòng, tại sao tôi phải xen vào việc của người khác, đưa hắn đi bệnh viện vậy?
Đương nhiên không phải vì tình cảm còn xót lại, mà là vì trước đây tôi làm nhiều chuyện xấu lắm, sợ sau này phải xuống địa ngục, nên mới làm việc thiện.
Hơn nữa nếu không đưa hắn đi bệnh viện, nhỡ đâu hắn ốm nặng rồi xảy ra việc không hay, khu biệt thự còn có camera ghi hình tôi trèo vào từ ban công.
Tòa án có thể phán tôi tội mưu sát chồng không?
Xí! Xí!
Rõ ràng là chồng cũ!
Tôi vừa miên man suy nghĩ đã tới bệnh viện, xem bệnh gấp, bác sĩ làm một vài kiểm tra, ngay lập tức nói: "Bệnh viêm phổi bị biến chứng, sao bây giờ mới đưa đến? Cô là vợ của anh ta, cũng không thấy có biểu hiện gì khác thường sao, chồng sốt tới mức như vậy, còn không biết đưa đi viện?
Dạy bảo tôi như con cháu trong nhà, cũng chỉ có thể vâng vâng dạ dạ, không dám biện bạch.
Cuối cùng hắn được chuyển vào viện điều trị, tôi mới thở nhẹ một hơi, sau đó bắt đầu gọi điện thoại.
Tôi thật sự là thông minh đó, trước khi đi còn không mang theo ví tiền của hắn, không phải tôi không thể đem theo một vài đồ. Chẳng qua hắn vẫn còn phải nằm trên giường bệnh truyền nước biển, nếu tùy tiện nhét tiền vào người hắn, trong bệnh viện nhiều người ra vào, hắn còn đang sốt cao, quay đi quay lại bị người ta trộm mất ví tiền, chẳng phải tôi nhảy sông Hoàng Hà cũng không hết tội hay sao? Vả lại hôm nay là cuối tuần, tôi ở bệnh viện làm gì, hắn cũng chẳng là gì của tôi.
Vậy nên tôi gọi điện cho thư kí của hắn, bảo cô ta tới bệnh viện sắp xếp người chăm sóc hắn.
Chờ cô ta tới, tôi có thể đi rồi.
Không nghĩ rằng cô thư kí xinh đẹp tới đây, mà mẹ hắn cũng tới đây.
Hóa ra cô thư kí vừa nghe nói việc này, dập di động xuống liền nhấc máy báo cho mẹ hắn luôn, mẹ hắn vừa nghe tin con bị viêm phổi, lao thẳng tới bệnh viện.
Mẹ hắn trước nay không thích tôi, năm đó tôi sống chết xin gả cho con trai bà, bà đương nhiên chẳng ưa tôi. Nhưng từ sau khi tôi kết hôn với Lục Dữ Giang, bà chưa từng nói xấu tôi nửa câu, chỉ riêng việc này khiến tôi cũng phải tôn trọng bà.
Vì vậy tôi cung kính đứng dậy, gọi một tiếng: "Bác gái."
Không ngờ hai chữ này khiến mẹ hắn giận run, ánh mắt kia, giống như một lưỡi dao, chỉ hận không thể đâm một nhát lên người tôi: "Cô gọi tôi là gì?"
Xong rồi!
Hỏng rồi!
Tôi đã quên lời dặn của Lục Dữ Giang, việc chúng tôi ly hôn trước hết phải gạt mẹ hắn, vì mẹ hắn có tư tưởng truyền thống, hơn nữa con bị bệnh cao huyết áp, sợ khi bà tức giận sẽ có chuyện không hay. Tết âm lịch năm nay, Lục Dữ Giang muốn tôi cùng hắn về nhà ăn cơm, trước mặt mẹ hắn sắm vai vợ chồng ân ái, Lục Dữ Giang nói: "Tôi phải từ từ nói cho mẹ biết."
Làm sao tôi biết được hắn trì hoãn hơn nửa năm cũng chưa nói cho mẹ hắn biết?
Tôi còn đang ngây người không biết làm gì, Lục Dữ Giang trên giường bệnh đã tỉnh, giọng nói yếu ớt, gọi một tiếng: "Mẹ."
Mẹ hắn ngay lập tức bỏ qua tôi, chạy lại nắm tay con trai: "Con xem con đi, bảo con thường ngày chú ý thân thể, sao lại thành ra thế này?"
Lục Dữ Giang nhấc mi mắt, liếc nhìn tôi: "Sao em lại quấy rầy tới cả mẹ?"
Nói chuyện với mẹ còn không có hơi sức, sao quay sang tôi lại cáu giận mười phần thế, tôi trêu ghẹo ai cơ chứ, hay kiếp trước thiếu nợ hắn?
Tôi mở miệng định nói chuyện với hắn, rốt cục nhìn thấy hắn liên tục nháy mắt, ánh mắt lại là —- cầu xin? Tôi còn chưa bao giờ nhìn thấy Lục Dữ Giang cầu người khác, trong lòng vui vẻ, trên mặt lại tỏ vẻ vô cùng tủi thân, nói nhẹ: "Còn không phải vì em lo lắng quá sao..."
"Hai đứa là người trẻ, cũng nên để ý một chút chứ." Mẹ hắn lại lườm tôi một cái: "Sốt cao như vậy sao không đưa đến bệnh viện sớm hơn?"
Tôi ra vẻ hiểu biết nói lại với bà: "Con đã bảo anh ấy tới đây từ trước, nhưng anh ấy không chịu tới. Nếu không phải con kiên quyết lôi anh ấy từ trên giường tới đây, hiện giờ cũng không biết ra sao nữa."
Lục Dữ Giang trên giường bệnh nhất định muốn bóp chết tôi, vì tôi thấy hắn hung hăng trừng mắt với tôi, tôi coi như không nhìn thấy, dù sao tôi cũng chẳng nói dối.
"Thằng bé này, giống hệt cha nó, luôn cảm thấy bản thân rất khỏe, chống chịu tốt." Nhắc tới cha chồng mới qua đời năm trước, bà rất đau lòng: "Sao con không vì mẹ mà suy nghĩ, chẳng coi trọng bản thân mình, cứ phải liều mạng kiếm tiền sao?"
Tốt quá, tuy là tôi đứng lâu đau cả hai bàn chân, nhưng nghe mẹ trách mắng Lục Dữ Giang ở bệnh viện, mà hắn không dám nói câu nào, thật là đáng giá nha!
Sau cùng tôi đưa bà ra về, bà còn khen tôi: "Con ngoan, đừng nhìn Lục Dữ Giang thường ngày khỏe mạnh như vậy, thật ra nó chỉ quan tâm công việc mà chẳng để ý bản thân[1] , con phải chăm sóc nó nhiều vào, đừng nghe nó mà làm bừa."
[1]gốc là 'tam bất trứ tứ: Có nghĩa là chỉ để ý đến việc nói chuyện hoặc làm việc, không lo những việc khắc. Mình để theo hoàn cảnh.
Tôi gật đầu lung tung cho qua, ôi, mẹ chồng bảo tôi quan tâm Lục Dữ Giang, có đưa tôi thượng phương bảo kiếm cũng vô dụng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cảnh năm biết bao lâu - Phỉ Ngã Tư Tồn.
RomansaTác giả: Phỉ Ngã Tư Tồn Tác giả: Phỉ Ngã Tư Tồn Edit : Cún Độ dài: 14C + 1 NT Thể Loại: Hiện Đại, Ngược cả nam lẫn nữ, HE, Gương Vỡ Lại Lành