chapter 3

84 7 0
                                    

Shane Pov

kasalukuyan kong nakikipag kwentuhan ng biglang dumating sina ichirou at rose sa room.. naku!!gera nanaman tu...

"baket mo sila kinakausap shane??!"tanong ni rose na galit

"oo nga!!alam mo namang di natin sila ka level!!"dugtong pa ni ichirou..

awww nakakainis na mga bestfriend ko naiinis na ako as in.. ang sama talaga ng mga best friend ko...

"now i realize ang sama nyo pala... baket masama ba maki pagkaibigan sakanila??masyado kaung mapagtangi... nagtatangi kau sa tao gusto nyo lang kase kau lagi ang pinapansin at ayaw nyo ang mga taong mahihirap...ang papangit ng mga ugali nyo di kau maawa... lets end this now ayaw ko na sainyo"-sabi ko... di ko mapigil magalit kase sumosobra na sila..

nanahimik lang yung bago kong kaibigan...

"a-anong sinabi mo??"-sabi ni ichirou..

"pabayaan nanatin sya ichirou.. simula ngaun di nanatin sya kaibigan ituring nanatin syang di kilalang tao magsama sila ng bago nyang kaibigan na cheap...duh.. nakakahiya ka shane"-sabi pa ni rose..

ang sama mo talaga rose.. di kita mapapatawad talaga..

"alam mo rose,ang sama mong tao,kaya walang nagkakagusto sayo.. ang panget panget ng ugali mo.. tandaan mo walang magkakagusto sayo.."sabi ko..

"anong sabi mo..."sasampalin na sana ako ni rose ng biglang dumating teacher namin..

"anong kaguluhang nagngyayare dito??"-yung teacher namin...

"ah wa-wala po ma'am"-sabi ni rose

"tara na chi.."-sabi ni rose tapos pumunta na sila sa upuan nila...

ang sama talaga ni rose.. pero nung umalis na sila,nakita ko sa mukha ni ichirou na malungkot sya... tss... ngaun bahala na sya... pagsisisihan nya ang ginawa nyang pang aapi sa mahihirap...

"okay lang kayo??"-tanong ko sa bago kong kaibigan

"o-oo okay lang kami"-sila..

"good"-sabi ko...

-----------
Jasmine Pov

ang bait bait talaga ni shane buti nakilala namin sya... haha.. pero excited na ako kase dumating yung teacher namin lalaki sya...mukhang mabait din..^_^

"hello everyone im mr. Park.. im youre prof. by the way meron taung transferee students here... since di sila familiar,may i call first ms.ayuzawa??"-mr. Park

ako yung tinawag ni prof.. kaya tumayo ako at pumunta sa harapan...ehem ehem.... kaya ko tu... easy lang naman eh..

"hello everyone my name is jasmine ayuzawa im 17years old i live in japan last year but we transfer here because we have a relatives here... im not a rich kid im just an ordinary girl,im kind,lovely,intelligent..^_^..im schooling here in private school because im a schoolar i took a schoolar ship here... hope you guys be friendly with me thank you!!*Vow*"-ako

"palakpakan natin sya!!"-prof.. kaya nagpalakpakan sila.. keke..

"next is mr. Xu??"-prof..

"kyle ikaw na"-sabi ko

"oo"-sya kaya tumayo na rin sya at pumunta sa harapan...

"hello everyone ako nga pala si kyle xu im 18years old.. tulad nga ng sinabi ni jasmine ako ay isang mahirap lamang hindi kami mayaman pero kaya lang naman kami nakapag aral dito dahil kumuha kami ng schoolar ship... matalino rin ako,at mabait sa mabait... sana itrato nyo kaming isang tao at sana maging kaibigan ko kayo... di tulad ng iba dyan na walang puso kinadidirian ang mahihirap.... pero sana wag naman sana ganun yung iba dito yun lang po salamat"-sabi ni kyle.

"palakpakan sya"-prof..

"good job kyle!"-sabi ko..

"hehe"-sya...

"okay since na first day of school palang susulat ko muna schedule nyo.."-sabi nung prof.

"yes sir!"-kami...

after 5min.

"hayy natapos rin"-ako

"oo nga eh .. haha..ui mamaya sabay sabay tau mag lunch ha"-sabi ni shane..

"sige ba"-sabi ni kyle...

"okay class,tama na muna ang daldalan.. mag bobotohan tau ng class oficer"-prof..

"okay po"-sabi namin...

"uumpisahan natin sa president.."-sabi ni prof..

unang nakita ko may nag taas ng kamay lalake sya medyo di ko kilala...

"i nominate shane for president"-student 1

tapos sinulat ni sir si shane sa board..

"who else?"-prof

may nag taas nanaman babae sya..

"i nominate jasmine for president."-student 2..

hala vinote ako...><

kaya nasulat ako sa vote.

tapos may nag taas nanaman babae sya ulit.

"i nominate rose as president.."-student 3..

tsss... ninominate pa talaga nya. ...

nagtaas si kyle.

"i close the nomination"-sabi nya

"i second demotion"-sabi naming lahat..

"sinong boboto kay shane?"-sabi ni prof..

nagtaas ako,ichirou at si kyle.. ba??nag taas rin si kyle??hmm something smell fishy...hehe

"total of votes-28,"-prof..woah dami sya na nyan ang president nakalahati na ang boto halos sakanya na lahat..

"okay who will vote for jasmine?"-prof..

nagtaas si shane.. pero lang si kyle. natural nag vote na kay sulli..

"total of votes 23"-prof.. haay di ako magiging president nito...

"who will vote for rose?"-prof.

hala kokonti lang ang nag vote..haha bagay nya..

"total of votes 17"-prof.. haha bagay nya..

"kaya ang president natin ay so shane lee at ang vice president natin ay si jasmine ayuzawa.."-prof...

-----------

(vote comment enjoy)


Hard To Reach U (IU and Chanyeol)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon